Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG LỚP 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Ngọc
    Ngày gửi: 12h:40' 18-08-2011
    Dung lượng: 73.0 KB
    Số lượt tải: 399
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 5


    TÊN BÀI HỌC
    CÁC KĨ NĂNG SÔNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC
    CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
    GHI CHÚ
    
    Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
    
    Bài 1:
    Sự sinh sản
    Kĩ năng phân tích và đối chiếu các đặc điểm của bố, mẹ và con cái để rút ra nhận xét bố mẹ và con cái có đặc điểm giống nhau

    - Trò chơi
    
    
    Bài 2 - 3:
    Nam hay nữ
    -Kĩ năng phân tích, đối chiếu các đặc điểm đặc trưng của nam và nữ.
    -Kĩ năng trình bày suy nghĩ của mình về các quan niệm nam, nữ trong xã hội.
    -Kĩ năng tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân

    - Làm việc theo nhóm
    - Hỏi - Đáp với chuyên gia
    
    
    Bài 5:
    Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh?
    - Đảm nhận trách nhiệm của bản thân với mẹ và em bé
    - Cảm thông, chia sẻ và có ý thức giúp đỡ phụ nữ có thai
    - Quan sát
    - Thảo luận
    - Đóng vai
    
    
    Bài 7:
    Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già
    Kĩ năng tự nhận thức và xác định được giá trị của lứa tuổi học trò nói chung và giá trị bản thân nói riêng
    - Quan sát hình ảnh
    - Làm việc theo nhóm
    - Trò chơi
    
    
    Bài 8:
    Vệ sinh tuổi dậy thì
    -Kĩ năng tự nhận thức những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ thể, bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì.
    -Kĩ năng xác định giá trị của bản thân, tự chăm sóc vệ sinh cơ thể.
    - Kĩ năng quản lí thời gian và thuyết trình khi chơi trò chơi “tập làm diễn giả” về những việc nên làm ở tuổi dậy thì.

    - Động não
    - Thảo luận nhóm
    - Trình bày 1 phút
    - Trò chơi
    
    
    Bài 9 - 10:
    Thực hành nói “không với các chất gây nghiện”
    - Kĩ năng phân tích và xử lí thông tin một cách hệ thống từ các tư liệu của SGK, của GV cung cấp về tác hại của chất gây nghiện.
    - Kĩ năng tổng hợp, tư duy hệ thống thông tin về tác hại của chất gây nghiện.
    Kĩ năng giao tiếp, ứng xử và kiên quyết từ chối sử dụng các chất gây nghiện.
    - Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi rơi vào hoàn cảnh bị đe dọa phải sử dụng các chất gây nghiện

    - Lập sơ đồ tư duy
    - Hỏi chuyên gia
    - Trò chơi
    - Đóng vai
    - Viết tích cực
    
    
    Bài 11:
    Dùng thuốc an toàn
    - Kĩ năng tự phản ánh kinh nghiệm bản thân về cách sử dụng một số loại thuốc thông dụng.
    - Kĩ năng xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu để dùng thuốc đúng cách, đúng liều, an toàn.
    - Lập sơ đồ tư duy
    - Thực hành
    - Trò chơi

    
    
    Bài 12:
    Phòng bệnh sốt rét
    - Kĩ năng xử lí và tổng hợp thông tin để biết những dấu hiệu, tác nhân và con đường lây truyền bệnh sốt rét.
    - Kĩ năng tự bảo vệ và đảm nhận trách nhiệm tiêu diệt tác nhân gây bệnh và phòng tránh bệnh sốt rét.
    - Động não/Lập sơ đồ tư duy
    - Làm việc theo nhóm
    - Hỏi - đáp với chuyên gia

    
    
    Bài 13:
    Phòng bệnh sốt xuất huyết
    - Kĩ năng xử lí và tổng hợp thông tin về tác nhân và con đường lây truyền bệnh sốt xuất huyết.
    - Kĩ năng tự bảo vệ và đảm nhận trách nhiệm giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.

    - Làm việc theo nhóm
    - Hỏi - đáp với chuyên gia

    
    
    Bài 15:
    Phòng bệnh viêm gan A
    -Kĩ năng phân tích, đối chiếu các thông tin về bện viêm gan A.
    - Kĩ năng tự bảo vệ và đảm nhận trách nhiệm thực hiện vệ sinh ăn uống để phòng bệnh viêm gan A.
    -Hỏi - đáp với chuyên gia.
    - Quan sát và thảo luận
    
    
    Bài 16:
    Phòng tránh HIV/AIDS
    - Kĩ năng tìm kiếm, xử lí thông tin, trình bày hiểu biết về bệnh HIV/AIDS và cách phòng tránh bệnh HIV/AIDS.
    - Kĩ năng hợp tác giữa các thành viên trong nhóm để tổ chức, hoàn thành công việc liên quan đến triển lãm.
    - Động não/Lập sơ đồ tư duy
    - Làm việc theo nhóm
    - Hỏi - đáp với chuyên gia

    
    
    Bài 17:
    Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
    - Kĩ năng xác định giá trị bản thân
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng