Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo an sinh 7 Chuẩn KTKN 2011- 2012( Lấy về là in)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Như Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:16' 13-08-2011
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 348
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Tiết 1
    Ngày soạn : 14/08/2011 MỞ ĐẦU
    Bài 1: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐA DẠNG, PHONG PHÚ
    A. Mục tiêu.
    1. Kiến thức
    - Học sinh chứng minh sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
    2. Kĩ năng
    - Kĩ năng tìm kiếm xử lí thông tin khi đọc sgk, quan sát tranh
    - Kĩ năng giao tiếp hợp tác lắng nghe tích cực
    - Kĩ năng tự tin trình ý kiến trước tổ nhóm lớp
    3. Thái độ
    - Giáo dục ý thức học tập yêu thích môn học.
    B. Chuẩn bị.
    1. Phương pháp: Dạy học nhóm, hỏi chuyên gia, vấn đáp tìm tòi, động não, trực quan.
    2. Đồ dùng dạy học.
    - Tranh phóng to các hình SGK trong bài.
    - Bảng phụ.
    C. Hoạt động dạy - học.
    1. Ổn định tổ chức : 7 phút
    - Kiểm tra sĩ số.
    - Làm quen với học sinh.
    - Chia nhóm học sinh.
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Bài học :
    VB (5 phút): GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức sinh học 6, vận dụng hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi:
    - Sự đa dạng, phong phú của động vật được thể hiện như thế nào?

    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    15’










    15’
















    2’
    Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng về thành phần loài.
    -HD HS quan sát hình 1.1, 1.2/sgk : thấy được sự đa dạng phong phú loài động vật
    -Chứng minh sự đa dạng về thành phần loài động vật ở địa phương ?
    GV yêu cầu HS nghiên cứu nội dung sgk
    -Qua thông tin trên , có nhận xét gì ?
    Hoạt động 2 :Tìm hiểu sự đa dạng về môi trường sống:
    GV yêu cầu HS nghiên cứu nội dung sgk
    - Chim cánh cụt sống ở đâu?
    Điều kiện khí hậu ở đó có đặc điểm gì?
    - Vì sao chim cánh cụt sống được trong điều kiện đó?
    - Liệt kê tên động vật và môi trường sống?
    - Nguyên nhân nào khiến động vật vùng nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn động vật vùng n đới và Nam Cực?
    - GV nhận xét, đánh giá, tổng kết
    * Củng cố - dặn dò:
    - Động vật nước ta có đa dạng phong phú không? Vì sao?
    - Chúng ta phải làm gì để thế giới động vật mãi mãi đa dạng phong phú?

    

    - HS trả lời
    - HS thảo luận nhóm nhỏ

    - HS đọc thông tin
    - HS trả lời





    - HS đọc thông tin
    - HS trả lời



    - HS làm bài tập
    - HS nêu nhận xét

    
    1. Đa dạng loài và phong phú vế số lượng cá thể:
    -Thế giới động vật xung quanh ta vô cùng đa dạng, phong phú chúng đa dạng về loài , kích thước cơ thể và phong phú về số lượng cá thể
    -Con người đã góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học động vật

    2.Đa dạng về môi trường sống:
    - Nhờ sự thích nghi cao với điều kiện sống động vật phân bố khắp các loại môi trường khác nhau như: nước mặn, nước ngọt, trên cạn, trên không, các vùng cực băng giá quanh năm

    
    4. Hướng dẫn về nhà : ( 1 phút)
    - Học bài theo nội dung vở học và câu hỏi sgk
    - Tìm hiểu đặc điểm giống và khác nhau giữa động vật và thực vật để rút ra đặc điểm chung của động vật
    5. Rút kinh nghiệm : .........................................................................................................................................
    ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    ---------------------------------------Hết--------------------------------------
    Tuần 1 Tiết 2
    Ngày soạn : 14/08/2011 Bài 2: PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT
    ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA ĐỘNG VẬT
    A. Mục tiêu.
    1. Kiến thức
    - Trình bày điểm giông nhau và khác nhau giữa cơ thể động vật và cơ thể thực vật
    - Kể tên các ngành động vật.
    2. Kĩ năng
    - Kĩ năng tìm kiếm xử lí thông tin khi đọc sgk, quan sát tranh để phân biệt ĐV với TV
    - Kĩ năng giao tiếp hợp tác lắng nghe tích cực.
    - Kĩ năng tự tin trình ý kiến trước tổ nhóm lớp.
    3. Thái độ
    - Giáo dục lòng yêu thích bộ môn
    - Bảo vệ đa dạng động vật
    B. Chuẩn bị.
    1. Phương pháp: Dạy học nhóm, hỏi chuyên gia, vấn đáp tìm tòi, trình bày
    3108679
    Giáo án chuẩn đây (đến tuần 10), mong các thấy cô chưa co GA chuẩn đừng có ghi chuẩn nhé.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng