Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiết 27 - Sông nước Cà Mau

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Anh Đào
    Ngày gửi: 10h:03' 26-02-2009
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 135
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 20:
    Tiết 27: Văn bản: Sông nước Cà Mau
    Đoàn Giỏi

    A.Yêu cầu:
    - Giúp HS cảm nhận được sự phong phú và độc đáo của thiên nhiên sông nước vùng Cà Mau.
    - Nắm được nghệ thuật miêu tả cảnh sông nước của tác giả
    - Luyện kỹ năng quan sát, tưởng tượng, liên tưởng, so sánh, nhận xét trong văn miêu tả.
    B.Tiến trình bàI dạy:
    HĐ I. Kiểm tra bài cũ:
    - Dế Mèn phiêu lưu kí kể theo ngôi thứ mấy?
    - Tác dụng của ngôi kể trong đoạn trích?
    - Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì?
    HĐ II. GV giới thiệu bài
    HĐ III. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm.
    + Nêu những hiểu biết cơ bản của em về nhà văn Đoàn Giỏi?
    - HS trình bày
    - GV nhận xét

    +Trình bày đôi nét về tác phẩm?
    - HS trình bày
    - GV bổ sung thêm về truyện “Đất rừng Phương Nam”
    1.Tác giả:
    - Đoàn Giỏi (1925 – 1989): Quê Tiên Giang, Viết từ trước thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954)
    -Tác phẩm của ông thường viết về cuộc sông, thiên nhiên và con người ở Nam Bộ.
    2.Tác phẩm:
    - Sông nước Cà Mau trích từ chương XVIII truyện Đất rừng Phương Nam
    
    HĐ IV. Đọc, tìm bố cụ, lưu ý chú thích
    + GV hướng dẫn cách đọc
    + GV gọi HS đọc – GV cùng đọc với HS
    + Đoạn trích này được kể theo ngôi thứ mấy? Tác dụng?
    GV: điểm nhìn để quan sát miêu tả của người kể, trên con thuyền xuôI theo kênh rạch Cà Mau -> T/lợi cho việc miêu tả phù hợp với tự nhiên, người kể có thể kể lần lượt, có thể dừng lại miêu tả kĩ…




    +Thể loại và bố cục của đoạn trích?
    (trình tự miêu tả: bao quát – cụ thể)
    -HS chia đoạn
    1.Đọc
    - Kể theo ngôi thứ 1. Nhân vật chính là bé An đồng thời là người kể chuyện. Kể những điều mắt thấy tai nghe và ấn tượng một chú bé 13 tuổi, 14 tuổi lưu lạc trên đường đời tìm gia đình, ngồi trên thuyền qua kênh Bọ Mắt, ra sông Cửu lớn, xuôi dòng Năm Căn.
    -Thấy được cảnh quan một vùng Sông nước cực Nam qua cái nhìn và cảm nhận hồn nhiên, tò mò của một đứa trẻ thông minh ham hiểu biết.
    -Tả cảnh thiên nhiên kết hợp với thuyết minh
    -Có thể chia thành 4 đoạn nhỏ:
    +Cảnh sông nước vùng Cà Mau
    +Cảnh kênh rạch, sông nước
    +Cảnh dòng sông Năm căn
    +Cảnh chợ Năm căn
    
    HĐ V. Tìm hiểu đoạn trích
    +Tả cảnh Cà Mau qua cái nhìn và cảm nhận của bé An. Tác giả chú ý đến những ấn tượng gì nổi bật?
    -Tả qua giác quan nào?
    - Những từ ngữ, hình ảnh nào?
    GV: Để làm nổi bật ấn tượng đoạn văn đã sử dụng 1 số biện pháp nghệ thuật như: Tả xen kẽ liệt kê, điệp từ, đặc biệt là những tính từ chỉ màu s

    No_avatar
    Thè lưỡi
    No_avatar

    cô này định phản quốc. Mũi Cà Mau sao lại là cực Nam của Trung Quốc ??? Cau màyChưa quyết địnhThè lưỡi

    La hét Là của Việt Nammmmmmmmmmmm.

    No_avatar

    bài giáo án này của phản động đăng ah?

     

    2535599

    Vô tình hay cố ý đây!

    Nhầm lẫn kiểu này thì đi tù như chơi!

    5644106

    Cô này không phải nhầm lẫn mà cố tình đây!!!!!!!!!! Chứ giáo viên mà nhầm lẫn cái gì? Đứa trẻ lên 3 nó còn biết Mũi Cà Mau là của Việt Nam. Cô này người Việt hay người Trung Quốc??? 

    No_avatar

    cô giáo Tàu Khựa à

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng