Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án cả năm GDCD 6 ( 3 cột )chuẩn mới

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Lương Tài
Ngày gửi: 21h:56' 21-07-2011
Dung lượng: 190.5 KB
Số lượt tải: 1378
Số lượt thích: 0 người
trọn bộ giáo án gdcd 6 trọn bộ cả năm chuẩn kiến thức kỹ năng mới 2011-2012

Học kì 1

Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tuần 1 – Bài 1
Bài 1 TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I /Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức: Giúp HS hiểu được những biểu hiện của việc tự chăm sóc,rèn luyện thân thể, ý nghĩa của việc tự chăm sóc,rèn luyện thân thể
2.Thái độ : Có ý thức thường xuyên RLTT, giữ vệ sinh và chăm sóc SK bản thân
3. Kỹ năng : Biết tự chăm sóc,rèn luyện thân thể, biết tự đề ra kế hoạch tập TD, HĐTT
II/ Tài liệu ,phương tiện giảng dạy
- SGK và SGV GDCD 6. Bộ tranh GDCD 6
- Giấy khổ to, bảng phụ, bút lông, phiếu học tập.
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về TCSRLTT
III ) Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của HS
3. Bài mới:
Giới thiệu bài:
Giảng bài mới:
HĐ1: Phân tích truyện đọc:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung cần đạt

- Gọi 1 HS đọc diễn cảm truyện:
“ Mùa hè kỳ diệu”
- Hướng dẫn HS thảo luận các câu hỏi sau:
+ Điều kỳ diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?

+ Vì sao Minh có được điều kỳ diệu ấy?
+ Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Ghi nhanh ý kiến của HS lên bảng
* Nhận xét HS trả lời và chốt lại để kết thúc HĐ:
Như vậy:Từ 1 cậu bé lùn nhất lớp, sau 1 kỳ nghỉ hè, Minh đã cao lên nhờ sự kiên trì luyện tập. Bạn Minh đã biết CSRLTT của mình.
HĐ2: Thảo luận nhóm
Tìm những biểu hiện của việc TCSRLTT và những hành vi trái với TCSRLTT- Chốt lại các vấn đề đúng.
HĐ3 : HDHS tìm hiểu nội dung bài học
- Gọi 1 HS đọc NDBH trong SGK
Nêu câu hỏi để HS trả lời:
1. Sức khỏe có vai trò quan trọng như thế nào đối với con người?
2. Muốn chăm sóc và RLTT chúng ta phải làm gì?
3. Chăm sóc và RLTT có ý nghĩa gì trong cuộc sống?

- Chốt lại ND, ghi bảng.
HĐ4 : HDHS làm bài tập
Bài tập1:
- Phát phiếu HT cho HS
- Gọi HS trình bày BT
- Chữa BT
Bài tập2: Chơi trò chơi bốc thăm trả lời câu hỏi theo các nội dung sau:
- Chuẩn bị câu hỏi ra giấy.
- Cùng HS bình chọn, đánh giá, cho điểm HS trả lời tốt.
HĐ5 : HDHS củng cố bài
- Cho HS nhắc lại NDBH


- Đọc truyện

- Cả lớp thảo luận theo gợi ý của GV:
+ Tập bơi thành công, cao hẳn lên, chân tay rắn chắc, khỏe, nhanh nhẹn.
+ Do Minh có lòng kiên trì tập luyện để thực hiện ước muốn .
+ Rất cần thiết vì: Có sức khỏe thì chúng ta mới học tập và LĐ có hiệu quả và sống lạc quan, yêu đời






- Về vị trí bàn thảo luận
- Cử đại diện lên bảng trình bày.
*N1:Biểu hiện:
+ Biết VS cá nhân
+ ăn uống điều độ
+ Không hút thuốc lá và các chất nghiện khác
+ Biết phòng bệnh, khi có bệnh phải đến thầy thuốc khám và chữa bệnh.
+ Tập TD hàng ngày, năng HĐTT (chạy, nhảy, đá bóng)
* Hành vi trái với việc RCSRLTT:
+ Sống buông thả, tuỳ tiện
+ Lười tập TDTT
+ Học giờ TD chiếu lệ
+ ăn uống tuỳ tiện, ăn quà vặt.
+ Không biết phòng bệnh, khi mắc bệnh không tích cực khám. Vi phạm ATVSTP.
- Các nhóm khác bổ sung
- Đọc NDBH, cả lớp theo dõi.
- Trả lời, nhận xét, bổ sung.
- Làm bài trên phiếu HT
- Bốc thăm trả lời theo câu hỏi
- Nghe, đánh giá nhận xét, chọn ra người có câu trả lời hay nhất.
- NDBH (Trang 4)
1/ Truyện đọc

“ Mùa hè kỳ diệu”
















2/ Nội dung bài học
* Vai trò của SK
- Sức khỏe là vốn quý của con người
* Cách chăm sóc…
- Mỗi người phải biết giữ gìn VS cá nhân
2727747
hay gui tiep nhe toi xin
No_avatar

gửi cho em thầy nha?

cám ơn thầy nhiều nhiều

 

No_avatarf

chúng mày nua ma ak?

 

 

No_avatar
 sao bao tron bo, dung nen lua the
 
Gửi ý kiến
print