Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 3 Dan chu va ky luat

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Anh Kiệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:21' 11-07-2011
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 3 DÂN CHỦ VÀ KỶ LUẬT.
    Tiết 3+4 ngày dạy : / /

    *Mục tiêu :
    -Kiến thức : Giúp cho học sinh :
    -Hiểu được thế nào là dân chủ - kỷ luật ?
    -Những biểu hiện của dân chủ - kỷ luật trong trường học , cơ quan .
    -Ý nghĩa của sự tự giác thực hiện dân chủ , kỷ luật ; là điều kiện để phát triển nhân cách .
    -Kỹ năng : Giúp cho học sinh :
    -Biết giai tiếp , ứng xử , thực hiện quyền và nghĩa vụ đúng chổ , đúng lúc .
    -Rèn luyện tính kỷ luật .
    -Thái độ : Giúp cho học sinh :
    -Có ý thức rèn luyện tính kỷ luật , phát huy tính dân chủ trong học tập , trong sinh hoạt tập thể .
    -Ủng hộ người tốt , việc tốt trong việc thực hiện tính dân chủ
    *Nội dung :
    -Hiểu và phân biệt được dân chủ và thiếu dân chủ ; kỷ luật và vô kỷ luật .
    -Quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật ; dân chủ và kỷ luật là điều kiện để phát triển nhân cách .
    -Rèn luyện cho học sinh có ý thức rèn luyện tính kỷ luật , phát huy dân chủ trong nhà trường .
    *Tài liệu –Phương tiện :
    -SGK-SGV .
    -Giấy A0

    Các hoạt động chủ yếu :
    a/Kiểm tra bài cũ :
    1) Em hãy cho biết thế nào là người có tính tự chủ ?
    2) Em đồng ý với ý kiến nào ?(đánh dấu X ) và giải thích tại sao ?
    a) Người tự chủ là người biết kiềm chế những ham muốn của bản thân . (
    b) Người tự chủ không nóng vội trong hành động . (
    c) Người tự chủ luôn hành động theo ý mình . (
    d) Người tự chủ có thái độ từ tốn , ôn hòa trong giao tiếp . (
    b/Giới thiệu bài mới :
    - Điều 2 Hiến pháp 1992 nước ta ghi rõ: nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân, vì dân...
    Mọi hoạt động của nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc “dân biết – dân bàn – dân làm – dân kiểm tra ,” Thực hiện như thế là là thể hiện tính dân chủ . Vậy thế nào là dân chủ ?
    Tại sao thực hiện dân chủ phải đi đôi với kỷ luật ? Sẽ được làm rõ trong nội dung bài học hôm nay : “Dân chủ và kỷ luật” .
    c/Phát triển chủ đề :
    TG
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    
    *Hoạt động 1: “Khai thác phần đặt vấn đề ”

    -Trả lời câu hỏi gợi ý .
    a)Nêu các việc làm của học sinh lớp 9A ?





    b)Nêu các việc làm của giám đốc côngty ?









    *Chốt lại :
    -Chuyện lớp 9A :

    -Chuyện của công ty :



    -Thế nào là dân chủ ?








    *Hoạt động 2: « Lợi ích của phát huy tính dân chủ ”

    -Chia nhóm thảo luận .
    -Thời gian : 3 phút .
    -Trình bày ý của nhóm mình .
    -câu hỏi :
    a) Nêu những cái lợi của việc phát huy dân chủ ở lớp 9 A ?
    (Nhóm 1-3)


    b) Nêu những cái hại của việc thiếu dân chủ của công ty ?
    ( Nhóm 2-4)




    Chốt lại : vậy phát huy tính dân chủ sẽ mang lại những cái lợi gì ?







    *Hoạt động 3 : “Thực tế ”

    -Câu hỏi dành cho cả lớp :
    a) Trong lịch sử Việt Nam , hãy kể ra những sự kiện đã thể hiện tính dân chủ của nhân dân ta ?





    b) Câu nói nào của Bác Hồ thể hiện tính dân chủ ?



    c)Nguyên tắc thể hiện tính dân chủ ở cơ sở, hiện nay là gì?

    *Hoạt động 4 : “Củng cố”

    -Câu hỏi dành cho cả lớp : Tại sao dân chủ phải đi đôi với kỷ luật ?













    +Bài tập 1:








    +Bài tập 2 :
    *Đọc phần đặt vấn đề .



    +Nghe phổ biến kế hoạch
    +Bàn xây dựng kế hoạch
    +Thảo luận kế hoạch .
    +Lập đội cờ đỏ .
    ( Cuối năm lớp 9A là 1 tập thể xuất sắc .

    +Phổ biến kế hoạch nhưng không bàn bạc việc thực hiện .
    +Công nhân làm việc không an tòan .
    +Lương thấp .
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng