Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach phu dao hoc sinh yeu kem


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Đình Thánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:43' 08-06-2011
    Dung lượng: 77.0 KB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT HƯỚNG HOÁ
    TRƯỜNG PTCS HƯỚNG LINH

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    
    Số …. /KH- PTCSHL
    Hướng Linh, ngày 10 tháng 10 năm 2009.
    
    
    KẾ HOẠCH
    TỔ CHỨC PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
    NĂM HỌC 2010 – 2011

    - Căn cứ vào sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo HƯớNG Hoá về thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 -2011.
    - Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 của trường PTCS Hướng Linh.
    - Căn cứ vào tình hình khảo sát chất lượng đầu năm năm học 2010-2011 của Trường.
    Ban giám hiệu trường xây dựng kế hoạch tổ chức phụ đạo và giúp đỡ học sinh yếu như sau:
    I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Thực hiện tốt chủ đề năm học “ Tiếp tục Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng gio dục”
    - Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “ Hai không”, trọng tâm là Không để học sinh ngồi nhầm lớp.
    Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục học sinh đúng độ tuổi.
    Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tạo môi trường tốt cho phong trào XD trường học thân thiện, học sinh tích cực.
    I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    Thống kê số liệu;
    * Tổng số học sinh toàn cấp: 168 em
    * Tổng số học sinh yếu toàn trường ( Qua khảo sát đầu năm):
    - Toán 110
    Chia ra:
    + Lớp 6A: 15
    + Lớp 6B: 16
    +Lớp 7: 38
    + Lớp 8: 16
    + Lớp 9: 25
    - Văn: 43
    Chia ra:
    + Lớp 6A: 11
    + Lớp 6B: 11
    +Lớp 7: 10
    + Lớp 8: 9
    + Lớp 9: 2

    II/ THỰC TRẠNG
    Trong quá trình giáo dục đạt hiệu quả cao không dễ chút nào. Khi trong thực tế một lớp học bao giờ cũng có sự chênh lệch về trình độ tiếp thu của học sinh và nhất là đối với học sinh yếu kém thì quả là một gánh nặng. Gánh nặng đó, khiến các em khó vượt qua để theo kịp với các bạn trong lớp. Nhiều học sinh yếu dẫn đến chán nản không muốn đi học. Nhiều khi các em mặc cảm với chúng bạn về sức học của mình. Giáo viên đôi lúc nhìn học sinh yếu chưa thực sự thân thiện. Vậy làm sao để thúc đẩy động cơ học tập của học sinh yếu – kém? ? ? Đó chính là vấn đề mà chúng ta đặt ra và cần có hướng giải quyết.
    Từ thực tế trên, chúng tôi xây dựng “ Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu” năm học 2009 – 2010 như sau:
    III/ NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP:
    A/ Đối với giáo viên ( Chịu trách nhiệm chính)
    1/ Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến học sinh yếu – kém:
    Để nắm được tình hình học sinh trong lớp của mình chủ nhiệm, có nhiều cách và nhiều biện pháp khác nhau, điển hình:
    + Thông qua nghiên cứu lí lịch học sinh giáo viên sẽ nắm được hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp của phụ huynh, gia đình đông con hay ít con? Phụ huynh có quan tâm giáo dục con cái hay không? Địa bàn cư trú của các em…
    + Thông qua nghiên cứu hồ sơ của học sinh như: Học bạ, sổ liên lạc, khảo sát chất lượng học sinh đầu năm. Giáo viên sẽ nắm được mặt mạnh cũng như mặt hạn chế của học sinh. Trong quá trình dạy giáo viên cần phải phát hiện kịp thời các lỗ hổng trong kiến thức mà học sinh bị vấp phải.
    Ví dụ:Trong phân môn tiếng việt khi chúng ta dạy các em qua phần đọc vần , nếu ta không dạy cho các em đọc âm tốt thì các em không thể nào học được phần vần.
    + Giáo viên luôn quan tâm, trao đổi, lắng nghe ý kiến của học sinh.
    Khơi gợi cho học sinh nói lên những mong muốn trăn trở của mình. Từ đó giáo viên sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, sở thích , thái độ trong quan hệ với mọi người của học sinh. Và cũng từ đây giáo viên sẽ phát huy sở trường của học sinh, từ đó kích thích các em học tập.
    + Thông qua trao đổi với phụ huynh học sinh để nắm bắt được sự quan tâm giáo dục hay thờ ơ của họ. Từ đó có sự tư vấn và phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh để lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp…
    * Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến yếu – kém trong học tập ở các em.
    1/ Do hoàn cảnh gia đình.
    2/ Do mất căn bản.
    3/ Chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập hay nói thông thường là
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print