Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

chu de truong mam non

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Bảo Trân
Ngày gửi: 14h:34' 08-06-2011
Dung lượng: 194.5 KB
Số lượt tải: 585
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề nhánh: LỚP LÁ 1 YÊU THƯƠNG!
-----oOo-----
I. MỤC TIÊU:
Phát triển thể chất:
- Trẻ biết thực hiện vận động đi đập và bắt bóng, biết phối hợp nhịp nhàng các vận động với các giác quan, phối hợp nhịp nhàng động tác của cơ tay vai, chân, bụng, bật.
- Chơi các trò chơi vận động.
- Có thói quen vệ sinh, văn minh trong sinh hoạt, ăn uống.
- Nhận biết các nơi nguy hiểm trong lớp học.
Phát triển nhận thức:
* Khám phá xã hội:
- Trẻ biết về lớp học của bé: Tên, đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp, các góc chơi trong lớp, tên, cộng dụng, chất liệu một số đò dùng, đồ chơi trong lớp, phân loại đồ chơi trong lớp, so sánh điểm giống và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi, phân biệt đồ dùng, đồ chơi qua 2 – 3 dấu hiệu.
* Làm quen biểu tượng sơ đẳng về toán:
- Nhận biết quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6.
- Nhận biết chữ số từ 1 đến 6. Biết sắp xếp theo thứ tự tăng dần.
Phát triển ngôn ngữ:
- Nghe và hiểu nội dung một số truyện kể về trường lớp MN: câu chuyện của thỏ Bông, Bạn mới, đọc một số ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè,… phù hợp với độ tuổi.
- Kể chuyện theo tranh, kể chuyện sáng tạo về đồ dùng, đồ chơi trong lớp…
- Xem ranh, sách, báo về trường, lớp, Nhận biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ, nhận biết chữ cái trong từ trọn vẹn, qua trò chơi với chữ cái.
Phát triển tình cảm-xã hội:
- Biết được vị trí, trách nhiệm của bản thân trong lớp học
- Biết sử dụng cử chỉ, lời nói lịch sự, lễ phép đối với cô giáo, các bạn qua trò chơi đóng vai cô giáo, cửa hàng sách, xây dựng trường lớp.
- Yêu quý, tôn trọng bạn bè, cô giáo.
- Giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
Phát triển thẩm mĩ:
- Hát bài hát về trường lớp, về cô giáo, bạn bè; vận động minh họa theo bài hát.
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra sản phẩm.

II. MẠNG NỘI DUNG:














III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
















IV. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 02: Từ ngày 13/09( 17/09/2010
Thứ
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6

Đón trẻ - Điểm danh -
Thể dục đầu giờ
6h45 – 8h
* Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
Trò chuyện với trẻ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cô giáo và các bạn trong lớp.
* Điểm danh.
* Thể dục sáng:
Khởi động: trẻ đi vòng tròn kết hợp đi theo các kiểu, chạy nhẹ nhàng trở về 3 hàng dọc ( thành 3 hàng ngang.
Trọng động: Bài tập phát triển chung:
Tập với bài “Ánh nắng lấp lánh”
Hồi tĩnh: Động tác hồi tĩnh theo nhạc.

Hoạt động có chủ đích
8h – 9h
Phát triển thể chất:
Đi đập và bắt bóng.
Phát triển nhận thức:
Những đồ chơi ở góc.
Phát triển thẩm mĩ:
Làm đồ chơi nấu ăn.
Phát triển nhận thức:
Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6.
Phát triển ngôn ngữ:
Làm quen chữ cái O, Ô, Ơ

Hoạt động ngoài trời
9h – 9h30
Trò chuyện về những chậu hoa kiểng trên cầu thang.
- TC: Rồng rắn lên mây.
Trò chuyện về công việc của cô cấp dưỡng.
- TC: Rồng rắn lên mây.
Trò chuyện về các bạn trong lớp.
- TC: Cấm vào.
Trò chuyện về công việc của bác lao công.
- TC: Cấm vào.
Công việc của bảo vệ.
- TC: Mèo đuổi chuột.


- Chơi tự do.

Hoạt động góc
9h30 – 10h10
- Góc xây dựng: xây trường, hàng rào, xích đu, cầu tuột, … xếp con đường đến trường.
- Góc phân vai: Lớp học MG, Bác sĩ, Bếp ăn của trường, phòng y tế.
- Góc sách: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về
 
Gửi ý kiến
print