Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án thể dục 8


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hứa Ngọc Luyện (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:50' 06-06-2011
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 188
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án thể dục lớp 8

    Ngày soạn :
    Ngày dậy:

    Tiết I
    Lý thuyết: -Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.
    -Một số quy định khi học tập.

    A. Lý thuyết (Phần 1)

    I. Khái niệm về sức nhanh:
    Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
    II. Các biểu hiện cơ bản:
    - Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh, thực hiện động tác đơn nhanh.
    + Phản ứng nhanh: Khi nghe thấy hiệu lệnh chạy người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát. Hoặc trong đời sống khi chúng ta đi xe trên đường bất ngờ có người chạy qua đường, người lái xe phản ứng nhanh bằng cách phanh gấp hoặc điều khiển tay lái để tránh.
    + Tần số động tác: Ví dụ số lần bước chạy trong thời gian 10s; số lần tâng cầu hay nhảy dây trong thời gian 10s, 20s,30s...hoặc số lần quạt tay của VĐV bơi 50m, 100m ...
    + Động tác đơn nhanh: Trong đấu võ, đấu kiếm ... xuất đòn nhanh để tấn công hoặc khi đối phương ra đòn tấn công thì bên bị tấn công có những động tác đỡ và phản công lại.
    - Ngoài ra, sức nhanh trong chạy cự ly ngắn còn liên quan đến:
    + Sức mạnh tốc độ: Ví dụ: Đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xuất phát.
    + Sức bền tốc độ: Ví dụ: Khi cố gắng sức chạy 10m - 20m cuối trước khi đến đích.

    B. Một số quy định khi tập luyện.

    - Có giày ba ta để luyện tập.
    - Đầu tóc gọn gàng (nếu tóc dài thì phải buộc hoặc cặp lại cho gọn).
    - Không được mặc váy, quần đùi trong giờ thể dục.
    - Khuyến khích mặc quần áo thể thao trong giờ thể dục.
    - Tập hợp lớp nhanh nhẹn, khẩn trương.
    - Giáo viên và học sinh ra vào lớp đúng giờ.
    - Học tập nghiêm túc, không đùa nghịch trong giờ học.
    - Chuẩn bị đày đủ dụng cụ học tập (theo yêu cầu của tiết học).
    - Không uống nước, rửa tay chân trong tiết học.
    - Làm vệ sinh sân bãi trước giờ học.
    - Luyện tập nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
    - Đảm bảo an toàn trong luyện tập.


    Ngày soạn : 20/8/2008
    Ngày soạn:
    Ngày Dạy:
    Tiết 2

    Bài thể dục - chạy ngắn

    I. Mục tiêu:
    1. Bài thể dục phát triển chung:
    - Học mới: Từ nhịp 1 - nhịp 8.
    - Yêu cầu: Học sinh nắm được bài và thực hiện được động tác.
    2. Chạy ngắn:
    - Ôn tập: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
    - Học mới: Khái niệm về chạy cự ly ngắn.
    - Trò chơi: Chạy tiếp sức.
    - Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. Hoàn thành hết cự ly.

    II. Địa điểm, thiết bị dạy học:
    - Sân trường.
    - Học sinh làm vệ sinh sân bãi.
    - Giáo viên kẻ sân, chuẩn bị còi, tín gậy.

    III. Hoạt động của giáo viên và học sinh:
    Nội dung
    Định lượng
    Phương pháp thực hiện
    
    I. Phần mở đầu
    8’
    
    
    1. Nhận lớp:
    - Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
    - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
    2’-3’
     Cán sự tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
    
    
    2. Khởi động:
    - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.

    - Tập các động tác thể dục tay không:
    + Tay vai. + Bước với.
    + Tay ngực. + Đá lăng.
    + Vặn mình. + Lưng bụng.
    - Xoay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai.
    - ép dọc, ép ngang.

    5’ - 6’
    200m - 300m
    2x8





    2x8
     Khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển.
    
    
    II. Phần cơ bản
    32’
     Thực hiện
     
    Gửi ý kiến
    print