Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    day so 5 tiet 1

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thanh
    Ngày gửi: 09h:10' 24-05-2011
    Dung lượng: 52.5 KB
    Số lượt tải: 749
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề: Nước và hiện tượng thiên nhiên

    Đề tài: số 5 (tiết 1)
    Độ tuổi: 4 – 5 tuổi
    Thời gian: 25 – 30 phút


    MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    Kiến thức
    Ôn đếm, mối quan hệ của số 4.
    Trẻ biết đếm đến 5, nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng 5. Nhận biết chữ số 5.
    Kĩ năng
    Rèn kĩ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định ở trẻ.
    Rèn kĩ năng xếp các đối tượng.
    Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược trong phạm vi 5.
    Giáo dục
    Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
    Trẻ biết được ích lợi của nước, biết bảo vệ nguồn nước.

    CHUẨN BỊ
    Đồ dùng của cô:
    - Đàn ghi nhạc bài “Cho tôi đi làm mưa với”, “Trời nắng, trời mưa”.
    File hình ảnh: + slide 1: 4 đám mây
    + slide 2: 3 đám mây
    + slide 3: 4 đám mây
    1 thẻ số 5.
    6 vòng thể dục.
    2 bảng, 24 con cá làm từ xốp (dùng trong trò chơi).
    Một số nhóm đối tượng có số lượng 5 xung quanh lớp.
    Đồ dùng của trẻ:
    Mỗi trẻ 5 lô tô về đám mây, 5 lô tô về giọt nước.
    Mỗi trẻ 2 thẻ số 5.

    TIẾN HÀNH
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Ổn định, gây hứng thú.
    - Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”.
    - Hỏi trẻ:
    + “Các con vừa hát bài hát gì?”
    + “Bạn nhỏ trong bài hát muốn làm gì?”
    + “Ngoài nguồn nước mưa ra các con còn biết những nguồn nước nào nữa?”
    - Giáo dục trẻ: “Trời mưa giúp cho không khí mát mẻ, cây cối tốt tươi và mang lại cho chúng ta nguồn nước mát. Ngoài nước mưa còn có nước ở ao hồ, sông, suối… nước có rất nhiều ích lợi vì vậy mà các con phải biết bảo vệ nguồn nước.”
    Ôn đếm, mối quan hệ của số 4.
    Trò chuyện
    - “Vào một ngày đẹp trời, các bạn mây rủ nhau đi chơi.”
    - “Tất cả có bao nhiêu bạn mây?”
    Cho trẻ đếm.
    - “Một bạn mây mải chơi quá nên đã bị lạc.”
    - “4 bạn mây bị lạc mất 1 bạn mây còn bao nhiêu bạn mây?”
    - “Vậy 4 bớt 1 còn mấy?”
    - “Chị gió tốt bụng đã giúp đỡ bạn mây tìm thấy các bạn của mình rồi.”
    - “3 bạn mây thêm 1 bạn mây bằng mấy bạn mây?”
    - “Vậy 3 thêm 1 bằng mấy?”
    - Cô nhận xét và khen trẻ.
    Trò chơi: Tạo nhóm
    - “Chúng mình có muốn được dạo chơi như các bạn mây không?”
    - “Bây giờ các con sẽ làm những chú thỏ cùng nhau đi chơi nhé.”
    - Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Trời nắng trời mưa”. Bài hát kết thúc, cô nói “về chuồng”, mỗi chuồng chỉ có 4 chú thỏ.
    - Cô đến từng nhóm và cho trẻ đếm.
    - Cô hỏi các nhóm cách thêm, bớt bao nhiêu cho đủ 4 chú thỏ.
    - Cô nhận xét
    Dạy đếm đến 5.
    - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng.
    - “Trên đường dạo chơi các bạn mây đã kết bạn với các bạn nước đấy. Các con hãy xếp tất cả các bạn mây thành hàng ngang nào.”
    - “Bây giờ hãy lấy 4 bạn nước và xếp tương ứng mỗi bạn nước với một bạn mây.”
    - “Ai có nhận xét gì về 2 nhóm?”


    - “Vì sao con biết 2 nhóm không bằng nhau?”
    - “Cô muốn 2 nhóm bằng nhau, các con phải làm gì?”
    - “Cô muốn bạn mây nào cũng có một bạn nước thì chúng ta phải làm gì?”
    Cho trẻ thêm một bạn nước.
    - “Các con thấy nhóm mây và nước bây giờ như thế nào?”
    - “Để biết có bằng nhau không chúng mình cùng đếm nào.”
    Cho trẻ đếm 2 nhóm.
    - “2 nhóm đã bằng nhau chưa và bằng mấy?”
    - “Vậy 4 giọt nước thêm 1 giọt nước là mấy giọt nước?”
    - “Thế 4 thêm 1 bằng bao nhiêu?”
    - Cho trẻ đếm 2 nhóm (cá nhân, tập thể).
    - Cô giơ thẻ số 5 và yêu cầu trẻ chọn thẻ số giống thẻ số của cô và giơ lên.
    - “Đây là thẻ số mấy?”
    - « Thẻ số 5 dùng để làm gì ? »

    - « Chúng mình có mấy bạn mây ? »
    - « Vậy chúng mình sẽ gắn thẻ số mấy ? »
    - « Có tất cả mấy bạn nước ? »
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng