Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án nếp sống thanh lịch văn minh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lương
    Ngày gửi: 22h:04' 02-05-2011
    Dung lượng: 518.5 KB
    Số lượt tải: 75
    Số lượt thích: 0 người












    Giáo án


    NẾP SỐNG THANH LỊCH, VĂN MINH

    LỚP 4

















    NẾP SỐNG THANH LỊCH, VĂN MINH
    Tiết 1:
    GIỚI THIỆU VỀ TÀI LIỆU
    GIÁO DỤC NẾP SỐNG THANH LỊCH VĂN MINH
    CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

    I. MỤC TIÊU :
    1. Giúp học sinh nhận biết được:
    - Sự cần thiết của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
    - Chương trình học của học sinh lớp 1, 2, 4, 3, 5, học sinh THCS, THPT.
    - Chương trình, thời gian học 8 bài của học sinh lớp 4.
    - Cấu trúc của từng bài học trong SHS (Đọc truyện, Trao đổi, thực hành - Lời khuyên).
    2. Học sinh có kĩ năng :
    - Biết sử dụng tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh lớp 4 (đọc lời giới thiệu, chương trình, các bài học, mục lục).
    3. Học sinh có thái độ đồng tình, ủng hộ và mong muốn học và thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.

    II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :
    - Bộ tài liệu GD nếp sống thanh lịch, văn minh của 3 cấp học .

    III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY :
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1 : Giới thiệu bài (3’)
    GV giới thiệu khái quát về tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” dùng cho HS lớp 4.
    HS lắng nghe
    
    GV giới thiệu bài học, ghi tên bài “Giới thiệu chung”.
    - Cả lớp ghi đầu bài vào vở
    
    Hoạt động 2: Giới thiệu về tài liệu (5)
    
    
    GV nêu một số ví dụ về hành vi chưa đẹp của học sinh lớp 4, dẫn dắt đến ý nghĩa của những hành vi đẹp, từ đó giúp HS hiểu giá trị của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
    HS lắng nghe
    
    GV tóm tắt nội dung lời giới thiệu, SHS trang 3.
    - 2 HS đọc
    
    Hoạt động 3 : Giới thiệu chương trình 3 cấp (5’)
    
    
    GV hướng dẫn HS đọc nội dung chương trình cấp tiểu học, SHS trang 4.
     - 2 HS đọc nội dung chương trình cấp tiểu học, SHS trang 4.
    
    GV giới thiệu với HS chương trình của tài liệu dùng cho THCS, THPT (giới thiệu tên các chương).
    - HS lắng nghe
    
    Hoạt động 4 : Tìm hiểu sách học sinh lớp 4 (10’)
    
    
    GV hướng dẫn HS tìm hiểu SHS lớp 4
    HS xem sách HS và thảo luận theo câu hỏi của GV
    
    - SHS gồm có mấy bài ?
    - Tên từng bài là gì ?
    - Mỗi bài học gồm mấy phần ?
    
    
    GV gọi các nhóm nối tiếp bài cáo kết quả
    HS trình bày kết quả.
    
    
    - SHS lớp 4 gồm có 8 bài, nội dung xoay quanh chủ đề giao tiếp.
    
    
    Bài 1 - Chia sẻ với ông bà, cha mẹ
    Bài 2 - Trò chuyện với anh chị em
    Bài 3 - Đến nhà người quen
    Bài 4 - Thân thiện với xóm giềng
    Bài 5 - Nói chuyện với thầy cô giáo
    Bài 6 - Trò chuyện với bạn bè
    Bài 7 - Giao tiếp với người lạ
    Bài 8 - Gặp người nước ngoài
    
    
    - Mỗi bài gồm 3 phần : Đọc truyện – Trao đổi, thực hành – Lời khuyên.
    
    GV kết luận chung
    
    
    Hoạt động 5 : Tìm hiểu các bài học liên quan tới chủ đề giao tiếp ở lớp 1, 2, 3 (15’)
    
    
    GV hướng dẫn HS tìm hiểu SHS lớp 1 - 2 - 3.
    HS đọc sách và thảo luận trả lời câu hỏi
    
    - Nêu tên các bài học trong chủ đề nói, nghe, cử chỉ ở lớp 1,2,3 ?
    
    
    GV gọi HS nêu kết quả
    HS trình bày kết quả.
    
    GV kết luận tên bài theo yêu cầu.
    
    
    GV tổ chức cho học sinh tìm hiểu lời khuyên của các bài trên
    - HS nối tiếp đọc các lời khuyên của các bài trên.
    
    GV chốt một số lời khuyên.
    - HS lắng nghe
    
    Trang phục tới trường (Lớp 1): Lời khuyên như sau:
    - Biết lựa chọn trang phục đúng quy định, phù hợp với thời tiết.
    - Biết giữ gìn trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ.
    - Không mặc quần áo bẩn, quần áo nhàu nát hay tuột chỉ, đứt cúc.
    
    
    Bữa ăn cùng khách(lớp 2):Lời khuyên như sau:
    - Biết giúp đỡ người lớn việc vừa sức.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng