Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai soan T34 CKTKN- KNS- BVMT cuc hay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũo Thò Mai Nhung
    Ngày gửi: 09h:11' 02-05-2011
    Dung lượng: 296.0 KB
    Số lượt tải: 222
    Số lượt thích: 0 người

    Thứ 2 ngày 2/05/2011


    ***********************************************
    Lịch sử ÔN TẬP HỌC KÌ II
    I. Mục đích, yêu cầu:
    - Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê - thời Nguyễn
    II. Chuẩn bị:
    Các câu hỏi.
    Phiếu học tập
    III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
    1. Ổn định lớp: Ổn định tập vở.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Ai xây thành Cổ Loa?
    - Ai dời đô ra Thăng Long?
    -GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK .
    3. Bài mới.
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Câu 1: Nêu ý nghĩa của chiến thắng Chi Lăng.
    Chiến thắng Chi Lăng đã đập tan mưu đồ cứu viện thành Đông Quan của quân Minh. Thua trận ở Chi Lăng và một số trận khác buộc quân xâm lược nhà Minh phải đầu hàng, rút về nước. Lê Lợi lên ngôi hoàng đế, mở đầu thời Hậu Lê.
    Câu 2: Bộ luật Hồng Đức có những nội dung cơ bản nào?
    Bộ luật Hồng Đức có những nội dung cơ bản là: Bảo vệ quyền lợi cơ bản của vua, quan lại, địa chủ; bảo vệ chủ quyền quốc gia; khuyến khích phát triển kinh tế; giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ một số quyền lợi của phụ nữ.
    Câu 3: Do đâu mà vào đầu thế kỉ XVI, nước ta lâm vào thời kì bị chia cắt?
    Vào đầu thế kỉ XVI, nước ta lâm vào thời kì bị chia cắt vì chính quyền nhà Lê suy yếu. Các tập đoàn phong kiến xâu xé nhau tranh giành ngai vàng. Hậu quả đất nước bị chia cắt, nhân dân cực khổ.
    Câu 4: Vào thế kỉ XVI-XVII, một số thành thị nước ta như thế nào? Hãy kể tên một số thành thị nổi tiếng thời đó.
    Vào thế kỉ XVI-XVII, một số thành thị nước ta trở nên phồn thịnh. Thăng Long, Phố Hiến, Hội An là những thành thị nổi tiếng thời đó.
    Câu 5: Năm 1786, Nguyễn Huệ kéo quân ra bắc để làm gì? Hãy trình bày kết quả của việc đó.
    Năm 1786, Nguyễn Huệ kéo quân ra Bắc để tiêu diệt chính quyền họ Trịnh. Kết quả là: Nguyễn Huệ làm chủ được Thăng Long, lật đổ họ Trịnh, giao quyền cai trị Đàng ngoài cho vua Lê (1786), mở đầu cho việc thống nhất lại đất nước.
    Câu 6: Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào và đã ban hành bộ luật gì? Nêu mục đích của bộ luật đó.
    Sau khi vua Quang Trung qua đời, triều đại Tây Sơn suy yếu dần, lợi dụng cơ hội đó, năm 1802, Nguyễn Ánh lật đổ triều Tây Sơn, lập nên triều Nguyễn. Nhà Nguyễn đã ban hành một bộ luật mới là bộ luật Gia Long nhằm bảo vệ quyền hành tuyệt đối của nhà vua, đề cao địa vị quan lại, trừng trị tàn bạo kẻ chống đối.
    

    - Trả lời cá nhân







    Thảo luận nhóm
    Trình bày






    Đọc đề bài và trả lời







    Trả lời nhóm đôi






    Thảo luận nhóm
    Trình bày








    - Làm bài vào phiếu

    
    *************************************************

    TOÁN
    Ôn tập về đại lượng (tiếp theo)
    I. Mục tiêu:
    - Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
    - Thực hiện các phép tính với só đo diện tích.
    - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4
    - HS khá giỏi làm bài 3.
    II. Các hoạt động dạy học:
    Giáo viên
    Học sinh
    
    1.Bài cũ:
    -Gọi 2 HS làm bài 2 a,b
    -GV nhận xét - ghi điểm.
    2.Bài mới:-Giới thiệu bài.
    Bài 1:
    -Yêu cầu HS tự làm , 2 HS làm bảng.
    -GV chấm chữa bài.



    Bài 2:
    -GV hướng dẫn HS cách chuyển đổi đơn vị.
    -GV chấm chữa bài.









    Bài 4:
    -Yêu cầu HS đọc để suy nghĩ nêu cách giải.
    -GV gợi ý giúp HS nêu cách giải.



    Bài 3: HS khá giỏi làm nếu còn thời gian .
    3.Củng cố- Dặn dò:
    -GV hệ thống lại kiến thức ôn tập, nhận xét tiết học.
    -Dặn HS học bài, làm bài, chuẩn bị bài sau.
    
    -2 HS thực hiện.


    -HS tự làm vào vở, 2 HS làm bảng
    1 m2 = 100 dm2
     
    Gửi ý kiến
    print