Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lqvt: phân biệt hình vuông-chữ nhật

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:07' 13-02-2011
    Dung lượng: 41.5 KB
    Số lượt tải: 1552
    Số lượt thích: 0 người

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết phân biệt hình vuông và hình chữ nhật:
    + Hình vuông và hình chữ nhật đều có 4 cạnh, có góc, không lăn được.
    + Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau.
    + Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn dài bằng nhau.
    - Trẻ biết chơi các trò chơi.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn kỹ năng quan sát, so sánh: Hình vuông và hình chữ nhật.
    - Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
    - Rèn kỹ năng sắp xếp các hình bằng que tính.
    3. Thái độ:
    - Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi.
    II. CHUẨN BỊ:
    Mỗi trẻ có 2 hình: Vuông và chữ nhật.
    20 túi đựng các hình trẻ đã học.
    Que tính.
    Mô hình cây, vườn rau.
    Gạch để trẻ chơi trò chơi.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC:
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    *HOẠT ĐỘNG 1: Ôn nhận biết hình vuông và hình chữ nhật.
    TC1: “Điều bí mật về những quả táo”
    - Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài: "Lý cây xanh".
    - Trẻ cùng cô khám phá về những quả táo:
    + Ở trong quả táo có gì vậy?
    + Đây là hình gì?
    - Lần lượt 2-3 trẻ lên chọn quả táo trẻ thích và mỡ ra đọc hình trong đó.
    TC2: “Lộn cầu vồng”
    - Cho trẻ chơi lộn cầu vồng.
    - Cho trẻ ngồi từng đôi một và sờ tay vào túi của mình và chọn hình theo yêu cầu của cô: Chọn hình vuông.
    *HOẠT ĐỘNG 2: Phân biệt hình vuông và hình chữ nhật.
    - Cho trẻ trải nghiệm với hình ( quan sát, sờ và lăn hình): Hình vuông và nêu nhận xét về hình vuông.
    + Con có nhận xét gì về hình vuông?
    - Tương tự hình chữ nhật.
    - Cô khái quát và cùng trẻ kiểm tra trên màn hình của từng hình một.
    + Hình vuông có: 4 Cạnh dài bằng nhau, 4 góc và không lăn được.
    + Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau, có 4 góc và không lăn được.
    - Bây giờ bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông và hình chữ nhật có điểm gì giống nhau?
    Cô trình chiếu các cạnh của hai hình để cùng trẻ kiểm tra kết quả.
    - Cô khái quát lại: Hình vuông và hình chữ nhật giống nhau đều có 4 cạnh, 4 góc và không lăn được.
    - Bây giờ bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông và hình chữ nhật có đặc điểm gì khác nhau?
    Cô trình chiếu các cạnh của hình vuông và hình chữ nhật để cùng trẻ kiểm tra kết quả.
    - Cô khái quát lại: Hình vuông và hình chữ nhật có điểm khác nhau: Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau, còn hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau.
    - Cho trẻ xếp hình vuông và hình chữ nhật bằng que tính.
    Cô hỏi: Con đã xếp hình gì? Hình vuông/ hình chữ nhật có mấy cạnh? Các cạnh của nó thế nào?
    *HOẠT ĐỘNG 3: Ôn luyện củng cố.
    TC1 “Bé nào khéo tay”
    Cho trẻ về 2 đội. Nhiệm vụ của các bạn trong 2 đội sẽ lên lấy những viên gạch để xếp thành những mãnh vườn theo yêu cầu của cô:
    + Đội bạn hoa hồng đỏ xếp mãnh vườn hình chữ nhật.
    + Đội bạn hoa hồng vàng xếp mãnh vườn hình vuông.
    (Mỗi bạn xếp một hình/1 lần chơi).
    Đội nào xếp đúng và nhiều mãnh vườn đội đó chiến thắng.
    + Con đã xếp mãnh vườn có hình gì? (Cá nhân, lớp)
    TC2 “Đội nào tinh mắt nhanh tay”
    Cho trẻ về 2 nhóm.
    Nhiệm vụ của 2 nhóm, các bạn trong nhóm cùng nhau thảo luận và thực hiện theo yêu cầu của cô:
    + Nhóm 1: Nối các chậu hoa có hình tương ứng với cạnh của hình đó.
    + Nhóm 2: Dán những bức tranh về một số loại rau, cây xanh có hình dạng tương ứng với cạnh của hình đó.
    Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả sau khi chơi.

    


    - Trẻ hát cùng cô.

    - Trẻ khám phá quả táo cùng cô.
    - Trẻ đọc tên hình (Cá nhân, lớp)

    - Trẻ chơi trò chơi.
    - Trẻ tham gia trò chơi : Chọn hình và trải nghiệm với hình.



    - Trẻ tự nhận xét:
    + Trẻ chỉ và đếm cạnh của hình.
    + Trẻ chỉ và đếm góc của hình.
    + Cho hình lăn.


    - Trẻ trả lời.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng