Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN The duc: Phuong phap giang day TDTT


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quang Nam
    Ngày gửi: 13h:28' 11-04-2011
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 951
    Số lượt thích: 0 người
    sáng kiến kinh nghiệm
    phương pháp giảng dạy TDTT

    A- Phần mở đầu:

    I. Lý do chọn đề tài:
    Năm học 2006 - 2007 tôi được phân công công tác giảng dạy thể dục bộ môn thể dục tại trường THPT số 1 Than Uyên. Việc rèn luyện giảng dạy bộ môn thể dục được cả xã hội quan tâm và đầu tư rất nhiều. Mang tính chất giáo dục rất cao và phát triển toàn diện các tố chất thể lực là hết sức quan trọng đấy chính là một trong những phương tiện giáo dục thế hệ trẻ trong nhà trường các cấp theo thống kê của một chương trình trưng cầu dân ý vê bộ môn thể dục cấp THPT tại một số các thành phố lớn dành cho cha mẹ học sinh thì cho thấy rằng môn thể dục được đứng hàng đầu, về tầm quan trọng và thiết thực trong các môn học hiện hành. Trong khi đó việc giảng dạy cũng như sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với việc GDTC là những môn phụ không được coi trọng.
    Là giáo viên giảng dạy chuyên về TDTT, qua thời gian giảng dạy tôi thấy học sinh chưa nhận thức được việc rèn luyện TDTT và các tố chất thể lực cũng như sự tiếp thu nắm bắt các yếu lĩnh cơ bản của môn thể dục mặc dù còn rất chậm mặc dù thể lực của học sinh cả nước nói chung là rất tốt, trong đó chỉ là một yếu tố nhỏ trong việc học tập và rèn luyện TDTT. Học sinh ở đây đã có thể lực rất tốt xong chúng chưa nhận thức được việc rèn luyện cụ thể như thế nào, học sinh ở đây chưa được làm quen với những thuật ngữ và phương pháp luyện tập nên việc giảng dạy cũng gặp không ít khó khăn. Do đó ngoài việc truyền thụ đầy đủ nội dung và kiến thức cũng như các phương pháp giảng dạy trong sách giáo viên để giảng dạy cho học sinh, tôi cũng đi sâu vào việc rèn luyện học sinh bằng các phương pháp thường dùng trong việc giảng dạy TDTT. Vì GDTC là một quá trình giáo dục mà đặc trưng của nó thể hiện ở việc giảng dạy các động tác và giáo dục ( điều kiện sự phát triển) các tố chất thể lực cuả con người.

    II- Phạm vi đề tài:
    Sáng kiến này được tôi nghiên cứu tại trường THPH số 1 Than Uyên tôi luôn cố gắng cho học sinh hiểu và biết việc rèn luyện TDTT là rất quan trọng đặc biệt là đối với lứa tuổi như các em học sinh THPT. Tôi cũng đã tham khảo một số tài liệu về việc giảng dạy TDTT để đưa ra một số phương pháp giảng dạy cụ thể cho học sinh.
    B- Thực trạng chung:
    I. Vị trí môn học, đối với bộ môn:
    Chương trình thể dục được bộ đưa ra nhằm bước đầu giúp học sinh ý thức được việc rèn luyện thể dục thể thao có ảnh hưởng như thế nào đối với bậc THPT, cũng như tất cả học sinh về biên soạn và phân bổ thời gian để học sinh luyện tập rèn luyện các tư thế cơ bản cũng như các bài tập thể dục rèn luyện chung, nhằm một mục đích chung đó là khích lệ tinh thần học tập, tinh thần đoàn kết, hoạt động tập thể và nâng cao tính tích cực, tự giác và kỷ luật cho học sinh vấn đề này cần phải đòi hỏi học sinh phải nỗ lực rất
    No_avatar
    bài này thầy viết theo phương pháp chung chung quá
     
    Gửi ý kiến
    print