Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

toán

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Huyên
Ngày gửi: 21h:05' 04-04-2011
Dung lượng: 10.9 KB
Số lượt tải: 334
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
DỰ THI "ƯDCNTT" CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2010 – 2011

Người thực hiện: Vũ Thị Huyên
Trình độ chuyên môn : Cao đẳng
Trình độ tin học: Trình độ A
Đơn vị công tác: Trường mầm non Quài Tở
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI BIỂU TƯỢNG CỦA TOÁN
Tên đề tài: “ Tách nhóm có số lượng là 6 thành 2 nhóm có số lượng nhỏ hơn "
Chủ đề: Phương tiện giao thông
Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn 5-6 tuổi
Thời gian dạy: 30 - 35phút

I) MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Dạy trẻ biết cách tách nhóm có 6 đối tượng thành 2 nhóm có số lượng nhỏ hơn bằng 3 cách ( 1-5; 2-4; 3-3)
- Trẻ hiểu được một số luật lệ khi tham gia giao thông.
- Nhận biết được một số chữ cái đã học: e,đ,a,i,c,l,ô
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng chia tách trong phạm vi 6 cho trẻ.
- Rèn kỹ năng tự tin cho trẻ
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông phải chấp hành luật lệ giao thông
Biết đoàn kết với bạn khi tham gia chơi trò chơi.
II) CHUẨN BỊ
- Máy chiếu, máy tính.
- Mỗi trẻ 1 rổ: 6 xe tô, thẻ số 1,2,3,3,4,5,6
- 2 bảng gài có đánh các số: 1-5, 2-4 , 3-3
- Đàn.
III) TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Ôn đếm đến 6, nhận biết chữ số 6 ( Slide 3- Slide 7)
"Báo tin"
Cô có 1 món quà. Nhưng chìa khóa để mở món quà ấy là 1 câu đố. Các con cùng lắng nghe xem câu đố đó là gì nhé.
"Xe gì 2 bánh
đạp chạy bon bon
Chuông kêu kính coong
Đố biết xe gì?"
- Ai giải giúp cô câu đố này?
* Slids 3: - Món quà đó là gì đây?
- Phía dưới những chiếc xe đạp có từ "Xe đạp" Các con cùng đọc nào.
- Trong từ "xe đạp" có những chữ cái nào đã học?
- Có mấy chiếc xe đạp?
- Chúng ta cùng kiểm tra lại nhé.
- 6 chiếc xe đạp tương ứng với thẻ số mấy?
- Con hãy tìm thẻ số tương ứng nào?

- Xe đạp là phương tiện đi ở đâu?
* Slides 4: - Khi ngồi trên xe đạp các con phải ngồi như thế nào?
- Vạch kẻ trắng dưới lòng đường để làm gì?

Slides 5:- Muốn qua đường các con phải làm gì?


* Slides 6: - Còn đây là xe gì?
- Cho trẻ đọc từ "Xích Lô" và tìm chữ cái đã học.
- Có bao nhiêu chiếc xe xích lô?
- Số mấy đây?
- Muốn cho số xe xích lô tương ứng với thẻ số 6 ta phải làm thế nào? Bạn nào tìm được?

- 5 chiếc xích lô thêm 1 chiếc là mấy?
- Chúng ta cùng kiểm tra lại nào?
* Slides 7: Ngoài xe đạp, xe xích lô còn có xe gì ?
- Xe gì đây?
- Có bao nhiêu chiếc xe máy?
- Tương ứng với thẻ số mấy?

- Đây là số mấy?
- Muốn cho nhóm xe máy tương ứng với số 4 ta phải làm thế nào?
- Con hãy kích chuột để tạo nhóm xe máy cho tương ứng với thẻ số 4 nào.
- Xe máy đi ở đâu?
* Slides 8: - Khi đi xe máy chúng ta phải làm gì?
- Xe máy được trở mấy người?
* Slides 9: - Trong những hình ảnh trên hình ảnh nào vi phạm giao thông? Vì sao?
- Cho trẻ đọc số điện thoại của xe tô.
* Slides 10: - 2 chiếc xe giống nhau, muốn biết được thì phải qua gì?
- 2 chiếc xe này, chiếc xe nào vi phạm giao thông?
- Trẻ đọc biển cô khoanh lại
Chúng mình vừa được xem các hình ảnh đúng và sai khi tham gia giao thông. Qua lần tìm hiểu này các con đã học được điều gì?
* Slides 11: Cô củng cố




* Hát "Em tập lái ô tô"
Các con thấy tự tin khi tham gia giao thông chưa?
- Thấy lớp mình rất tự tin nên các bác tài xế muốn nhờ lớp mình chuyển những chiếc ô tô về 2 bến TG, và ĐB. Nào chúng ta chúng ta cùng đi giúp các bác vận chuyển qua bài hát " Em
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print