Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chủ đề thế giới thực vật


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Huyên
    Ngày gửi: 23h:18' 01-04-2011
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 3330
    Số lượt thích: 0 người
    MỞ CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
    Trẻ ở lứa tuổi mầm non đang dần hình thành nhân cách thông qua việc tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh.Trường mầm non chính là nơi trẻ được học tập vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Những hoạt động trong trường mầm non góp phần tích cực vào sự phát triển của trẻ.
    - Để giúp trẻ khám phá chủ đề thế giới thực vật, cô giáo có thể trò chuyện, đàm thoại với trẻ ở mọi lúc mọi nơi, thông qua trò chuyện đàm thoại cô sẽ gợi mở giúp trẻ nhớ lại những vốn kinh nghiệm sống của mình, những cây , rau, hoa quả trẻ đã được ăn, được nhìn trong cuộc sống hàng ngày của trẻ, . Qua trò chuyện đàm thoại cô giáo còn giúp trẻ biết được tên gọi, đặc điểm , ích lợi của 1 số loại cây, rau, củ, quả trẻ đã biết và chưa biết trong thế giới thực vật và sự cần thiết của nó đối với trẻ, biết được cách trồng, chăm sóc, bảo vệ cây.
    Hình thành cho trẻ những kiến thức kỹ năng sơ đẳng về toán, âm nhạc , văn học tạo hình. từ đó tạo cho trẻ tâm thế thoải mái thích thích khám phá thế giới thực vật có tình cảm thích quan tâm, chăm sóc bảo vệ các cây, hoa ở trường, nhà và những nơi công cộng .
    Đồng thời, việc trò chuyện đàm thoại còn kích thích được tính tò mò, khám phá được những điều chưa biết ở trẻ.
    Một trong những yếu tố quan trọng kích thích tính tò mò và khám phá chủ đề của trẻ chính là sử dụng những đồ dùng trực quan sinh động như: Tranh ảnh về các loại cây, hoa, quả, củ, tranh ảnh về cảnh chăm sóc rau, hoa.....; mô hình: mô hình vườn rau, vườn cây ăn quả, vườn hoa... chính là những phương tiện giúp trẻ khám phá chủ đề một cách tự nhiên, tích cực và gây hứng thú hấp dẫn trẻ tham gia khám phá chủ đề.
    Ngoài ra để khắc sâu kiến thức chủ đề chúng ta có thể dạy trẻ những bài thơ bài hát về thế giới thực vật như: Các bài hát: Hoa trường em. hoa bé ngoan, lý cây xanh, , Quả, hạt gạo làng ta,....các bài thơ: Hoa kết trái, Cây chuối, Truyện: Quả bầu tiên... Hoạt động của trẻ MG là hoạt động vui chơi mà hoạt động góc, hoạt động ngoài trời....chính là lúc trẻ được trải nghiệm nhiều nhất những vốn kiến thức của chủ đề mà trẻ tiếp thu được. Do vậy giáo viên có thể trưng bày những tranh ảnh , sách chuyện, các đồ dùng đồ chơi, học liệu ở các góc.
    Bên cạnh đó việc phối kết hợp với phụ huynh trong việc giáo dục kiến thức chủ đềcho trẻ là yếu tố rất quan trọng. Giáo viên chỉ làm tốt công tác tuyên truyền kiến thức chủ đề mà cần phối hợp với phụ huynh, sưu tầm những tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi giúp cho quá trình dạy trẻ được tốt hơn.

    CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
    CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÂY LƯƠNG THỰC
    Thời gian thực hiện: 1 tuần (từ ngày 27 đến ngày 31tháng 12 năm 2010)
    Ngày soạn: 23/12/2010
    Ngày dạy: Thứ Hai 27/12/2010
    ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG
    I. Mục đích - yêu cầu
    1. Kiến thức
    - Biết chào cô, chào cha mẹ, biết tự cất đồ dùng đúng nơi quy định.
    - Biết lấy đồ chơi trong lớp ra chơi.
    - Biết hát theo nhạc các bài hát có trong chủ đề.
    - Trẻ biết tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp: Tay, lưng, bụng, bật theo nhạc bài hát "Em yêu cây xanh".
    - Biết tên các bạn nghỉ học trong tổ, trong lớp mình.
    2. Kỹ năng
    - Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.
    - Phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ.
    - Phát triển thể lực cho trẻ.
    3. Thái độ
    - Biết chào hỏi cô giáo, các bạn khi tới lớp.
    - Biết chơi đoàn kết với bạn, không tranh dành đồ dùng, đồ chơi.
    II. Chuẩn bị
    - Đài, đàn, đồ chơi ở các góc chơi.
    - Hoa múa
    - Trẻ gọn gàng khỏe mạnh
    III. Tổ chức hoạt động
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    * Hoạt động 1: Đón trẻ
    - Cô đến sớm dọn lớp, tạo phòng học thông thoáng cho trẻ.
    - Cô nhẹ nhàng, cởi mở đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ, và các bạn.
    - Nhắc trẻ để đồ dùng cá nhân vào nơi quy định của mình.
    - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà.
    - Gợi ý cho trẻ chọn góc chơi và chơi
     
    Gửi ý kiến
    print