Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đo độ dài 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Huyền Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:53' 31-03-2011
    Dung lượng: 31.5 KB
    Số lượt tải: 4215
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN TOÁN

    Chủ đề: Phương tiện và quy định giao thông
    Đề tài: Đo một đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau. Nhận biết kết quả đo

    1/ Yêu cầu:
    - Rèn trẻ biết đo một đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.
    - Biết thực hiện đúng kỹ năng khi đo và nhận biết kết quả đo.
    - Giáo dục trẻ thực hiện tốt quy định giao thông ngồi trên xe ngay ngắn, không thò đầu, đưa tay ra ngoài
    2/ Chuẩn bị:
    - Giáo án trình chiếu p.p
    - Mỗi trẻ 2 que tính ( màu sắc, chiều dài khác nhau ), băng giấy, bút chì, phấn, các thẻ số trong phạm vi 10
    - Mô hình nhà bà ngoại, nhà cô bé quàng khăn đỏ
    - Một số xe đồ chơi nhựa
    * Mở rộng:
    3/ Tiến hành:
    Hoạt động 1: Luyện tập thao tác đo.
    - Trẻ đo gậy thể dục dài bằng mấy nắm tay.
    - Hát “ Em tập lái ô tô” và chơi lái xe . Giáo dục trẻ: ngồi trên xe ngay ngắn, không đùa nghịch, không đưa tay ra ngoài
    - Đằng kia là nhà bà ngoại, chúng mình đi nối gót đến nhà bà ngoại nha ! Các bạn chú ý vừa đi vừa đo đoạn đường dài bằng mấy lần bàn chân ( Trẻ đi nối gót và tự đếm và giơ số ngón tay tương ứng)
    * Đo lần 2: đường ngoằn ngoèo
    Hoạt động 2: Đo một đối tượng bằng các vật đo có chiều dài khác nhau.
    - Bà cô bé khăn đỏ tặng cho c/c rất nhiều quà. (trẻ lấy rổ)
    - Trẻ so sánh để chọn que tính dài hơn ( que tính màu đỏ )
    - Trẻ đo đoạn đường dài bằng bao nhiêu chiều dài que tính màu đỏ?
    - Cô nhắc kỹ năng đo: Tay trái c/c cầm que tính, tay phải cầm bút, đo chiều dài đoạn đường từ trái sang phải. Đặt que tính để chiều dài sát một mép chiều dài đoạn đường, đầu trái của que tính trùng với đầu trái của đoạn đường, sau đó vạch một vạch bút sát với đầu phải của que tính, nhấc que tính lên, rồi lại đặt que tính lên đoạn đường như cách đặt trên sao cho đầu trái của que tính trùng với vạch bút rồi lại dùng bút vạch một vạch sát với đầu phải của que tính. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi đo hết đoạn đường
    + Đếm xem trên đoạn đường có bao nhiêu đoạn? (1,2,3,4 tất cả là 4 đoạn, chọn thẻ số tương ứng đặt cạnh que tính màu xanh)
    + Đoạn đường dài bằng mấy lần chiều dài que tính màu xanh? (Đoạn đường dài bằng 4 lần chiều dài que tính màu xanh)
    - Trẻ dùng que tính vàng (ngắn hơn) đo chiều dài đoạn đường một lần nữa.
    + Đếm xem trên đoạn đường có bao nhiêu đoạn? (1,2,3,4,5 tất cả là 5 đoạn, chọn thẻ số tương ứng đặt cạnh que tính màu vàng)
    + Đoạn đường dài bằng mấy lần chiều dài que tính màu vàng? (Đoạn đường dài bằng 5 lần chiều dài que tính màu vàng)
    - Nhắc lại: Đoạn đường dài bằng mấy lần chiều dài của que tính xanh? (5 lần chiều dài que tính xanh)
    + Đoạn đường dài bằng mấy lần chiều dài của que tính vàng (4 lần chiều dài que tính xanh)
    + Tại sao không bằng nhau? (Vì hai que tính không dài bằng nhau)
    - Cho trẻ đo chiều rộng của viên gạch trước mặt trẻ bằng 2 que tính rồi nói kết quả
    Hoạt động 3: Luyện tập.
    - Trẻ dán tạo thành những con đường đi đến nhà bà ngoại cô bé.
    - Con đường dùng để đi lại, các loại xe chạy dưới lòng đường, còn người đi bộ đi trên vỉa hè hoặc đi sát lề bên phải
    - Lần lượt trẻ lên đo đoạn đường dài bằng mấy bước chân. Trẻ nói kết quả, đi về cuối hàng, lấy xe ô tô
    + Các loại xe là PTGT đường gì ? (PTGT đường bộ )
    - Trẻ lấy xe kéo đi chơi trên những con đường trẻ vừa làm được.
    * Giáo dục trẻ đi bên phải và chấp hành tốt qui định giao thông
    * Kết thúc: Nhận xét hoạt động, chuyển hoạt động góc


     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng