Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

TIẾT 55 + 56* TÍNH CHẤT TIA PHÂN GIÁC CỦA MỘT GÓC - LUYỆN TẬP

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hoàng Tịnh
Ngày gửi: 22h:17' 30-03-2011
Dung lượng: 18.5 KB
Số lượt tải: 358
Số lượt thích: 0 người
Tiết 55+56_Tuần 31/HK2 TÍNH CHẤT TIA PHÂN GIÁC CỦA 1 GÓC
LUYỆN TẬP
Ngày soạn: 22/3/2011 Gv:Nguyễn Hoàng Tịnh Thuỷ
I/ Mục tiêu :
1/ Về kiến thức:
- Hiểu và nắm vững tính chất đặc trưng của tia phân giác của một góc quạ hai định lý
2/Về kĩ năng:
- Biết cách vẽ tia phân giác của một góc bằng thước hai lề như môït ứng dụng của quỹ tích
Biết vận dụng hai định lý trên để giải bài tập và để chứng minh các định lý khác khi cần thiết
3/Về tư duy, thái độ:
-Từ những kiến thức đã học, biết suy luận ra kiến thức mới
II / Chuẩn bị:
1)Giáo viên:
- Thước thẳûng, êke.thước đo góc, phấn màu
-Thiết kế các phiếu học tập số 1; 2
-Phiếu điền khuyết ở phần cũng cố bài
-Lớp học chia làm 6 nhóm
-Bảng phụ .một miếng bìa mỏng có dạng 1 góc
2)Học sinh:
-Ôân kiến thức: Ôân lại khái niệm tia phân giác của một góc . Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng . Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông
-Bảng nhóm để ghi kết quả thảo luận
-Dụng cụ vẽ hình
III/ Kiểm tra bài học:
-Thế nào là tia phân giác của 1 góc?
-Vẽ Ot là tia phân giác của xÔy.Qua điểm M trên tia Ot. Vẽ MA,MB lần lựot vuông góc với Ox,Oy.
Chứng minh MA = MB
V/ Tiến trình bài dạy:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG

Hoạt động 1:
Thực hành gấp hình như trong SGK
Làm ? 1 trang 68
Độ dài nếp gấp MH hình 58 SGK chính là khoảng cách từ điểm M đến hai cạnh Ox và Oy .
GV cho HS đoc định lý
GV yêu cầu HS vẽ hình ghi GT,KL .




Muốn chứng minh MA = MB ta phải
chứng minh những gì ?
Gọi HS chứng minh tai chỗ đl
Hoạt động 2:
Nếu điểm M nằm trên tia phân giác của một góc xOy, thì M cách đều hai cạnh của góc đó .Điều ngược lại có đúng không?
Y/c HS phát biểu định lí đảo
GV yêu cầu HS vẽ hình ghi GT,KL



OM là tia phân giác của xÔy
Muốn chứng minh OM là tia phân giác của xÔy ta phải chứng minh những gì ?

Gọi HS chứng minh tai chỗ đl

Kết hợp đl 1 và đl 2 ta có nhận xét gì ?

Hoạt động 3 : LUYỆN TẬP
Bài 31 SGK trang 70
-Gọi HS đọc đề
-Y/c HS trả lời miệng
-1 HS lên bảng
-GV chốt lại


Bài 32 trang 70
*Y/c HS- làm bảng nhóm, thi đua
-Nhận xét chéo nhóm
-Đánh giá bài nhóm bạn
- Gv chốt laị
Gv quan sát, hướng dẫn và kiểm tra

Bài 34 trang 71
*Y/c HS- làm bảng nhóm, thi đua
-Nhận xét chéo nhóm
-Đánh giá bài nhóm bạn
- Gv chốt laị
Gv quan sát, hướng dẫn và kiểm tra các nhóm










Bài 35trang 71



HS:Làm ?1 trang 68



HS đọc định lí
HSthực hiện







HS nhận xét





HS thực hiện theo y/c








HS trình bày tai chỗ

HS đọc nhận xét SGK




HS làm việc theo nhóm
Đại diện nhóm lên bảng
Cả lớp làm vô vở
HS nhận xét,đánh giá (chéo)







HS làm theo nhóm,thi đua.
HS nhận xét,đánh giá (chéo)















HS làm theo nhóm,thi đua.
HS nhận xét,đánh giá (chéo)

I/Định lí về tính chất các điểm thuộc tia phân giác:
a/ Thực hành:
b/Định lí1:Điểm nằm trên tia phân giác của 1 góc thì cách đều 2 cạnh của góc đó.

M thuộc tia phân giác của xÔy
( M cách đều Ox,Oy.
( MA = MB






II/Định lí đảo:




Định lí 2:Điểm nằm bên trong 1 góc và cách đều 2 cạnh của góc thì nằm trên tia phân giác góc đó.

M nằm trong xÔy
M cách đều Ox,Oy
(. M  tia
No_avatar
thay oi giai bai toan tiet 57+58 cho em nha cam on thay
No_avatar

thank you!Mỉm cười

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print