Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giao thông Truyện

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Như An (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:01' 26-03-2011
Dung lượng: 54.5 KB
Số lượt tải: 132
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Thứ tư ngày 02 tháng 03 năm 2011


TRÒ CHUYỆN ĐẦU GIỜ :
Cô cho cháu chơi tự do với đồ chơi các góc
Trò chuyện về luật giao thông dành cho ô tô
+ Các con được đi ôtô chưa? Đi trên xe ôtô đang chạy mình phải chấp hành điều gì?
+ Còn bác tài xế ôtô để đảm bảo an toàn cho hành khách và PTGT phải làm gì?

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Truyện “Qua đường”

1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Kiến thức : Cháu hiểu được nội dung câu chuyện “Qua đường” lời thoại các nhân vật hiểu mọi người chấp hành tốt luật là đảm bảo an toàn khi giao thông
Kỹ năng : Rèn trẻ khả năng cảm nhận truyện, giả giọng nhân vật, trả lời mạnh dang các câu hỏi của cô
Thái độ : - Giáo dục cháu biết chấp hành luật giao thông và biết ích lợi của việc chấp hành luật giao thông

2 . CHUẨN BỊ :
+ Đồ dùng của cô : Giáo án điện tử truyện “Qua đường”
+ Đồ dùng của cháu : Các đèn tín hiệu
+ Tích hợp - GDÂN: Em qua ngã tư đường phố
- KPKH: Trò chuyện về luật giao thông đường bộ
3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

Hoạt động cô
Hoạt động cháu

Họat động mở đầu:
- Cháu hát “Đèn xanh đèn đỏ”
Hoạt động trọng tâm:
Con hát bài hát gì? Bài hát 3 ngọn đèn được sắp xếp thế nào?
- Khi đèn nào bật sáng xe mới được chạy? Còn đèn nào xe phải dừng lại?
- Vì sao con chấp hành luật giao thông?
- Hãy lắng nghe cô kể xem hai bạn này “Qua đường” có đúng không nha!
* Kể chuyện:
+ Cô kể cháu nghe 1 lần – kèm hình ảnh
- Cô kể lần 2 – Vừa kể cô vừa kết hợp gợi hỏi lời thoại với trẻ
* Đàm thoại
- Các con vừa được nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện này kể về ai?
- Con thấy 2 chị em thỏ khi ra đường có chấp hành luật lệ giao thông không? Tại sao không?
- Nếu không chấp hành đúng luật thì đều gì xảy ra vậy?
Đúng rồi sẽ dễ gây ra tai nạn làm giao thông bị kẹt xe
- Vậy chú cảnh sát Thỏ Xám đã giải thích như thế nào với 2 chị em thỏ hiểu?

- Nghe chú cảnh sát nói thỏ Nâu đã làm gì?

- Chú cảnh sát Thỏ xám còn dặn dò gì nữa với 2 chị em?
- Vậy khi con đi ra đường con phải thế nào? Con sẽ làm gì để chấp hành luật lệ giao thông?
- Cô bắt giọng bài hát “Đi đường em nhớ”
*Trò chơi : “Chạy theo đèn tín hiệu”
- Cô cho cháu làm chú tài xế chạy theo đèn tín hiệu của cô
- Cháu chơi
Họat động kết thúc:
- Lớp đọc vè giao thông “Dung dăng dung dẻ”

- Cháu hát “Đèn xanh- đỏ”

- Xếp đỏ- vàng – xanh

- Đèn xanh chạy- đèn đỏ dừng

- Đảm bảo an toàn tánh mạng cho mọi người


- Cháu nghe truyện
- Thấy vườn hoa đẹp


- Truyện “Qua đường”
- Chị em nhà Thỏ….
- Dạ không. vì 2 chị em thỏ mê chơi. . . .
- Cháu trả lời

- Cháu nghe cô nói

- Chú chỉ đoạn đường có vạch trắng cho qua đường và dặn qua đường phải nhìn 2 bên dường
- Thỏ Nâu nhận lỗi và xin lỗi chú cảnh sát
- Chú dặn Thỏ đi qua đường phải có người lớn dắt
- Chấp hành luật giao thông

- Cháu hát

- Cháu nghe cô giải thích cách chơi
- Cháu chơi

Cháu đọc



HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP:
Chơi trò chơi : “Tiếng còi gì vậy? ”

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :

Làm chú cảnh sát giao thông: Qua trò chơi trẻ biết xe đi bên phải đường, chấp hành tốt luật giao thông
Trò chơi + V Đ: “Ôtô và chim sẽ”
+ DG: “Bỏ khăn”
Chơi tự do : Cô bao quát lớp.





HOẠT ĐỘNG GÓC:

*Góc trọng tâm đọc sách : “Đọc sách truyện sáng tạo về giao thông trên đường”
Góc phân vai: “Bé làm chú cảnh xát giao thông”
Góc xây dựng:“ Xây ngã tư đường phố”
Góc học tập: “Thực hành đo, so sánh các PTGT”
Góc tạo hình: “Vẽ tô màu, cắt dán làm bộ sưu tập qui định luật giao thông trên đường”
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, bể cá
 
Gửi ý kiến
print