Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    NƯỚC


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Hiền
    Ngày gửi: 00h:53' 24-03-2011
    Dung lượng: 140.0 KB
    Số lượt tải: 876
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề lớn: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
    Chủ đề nhỏ: NƯỚC
    Tuần thứ 27: Từ ngày 14 / 03 đến ngày 18 / 03 / 2011

    A. TRÒ CHUYỆN SÁNG
    - Trò chuyện về các nguồn nước trong tự nhiên
    - Trò chuyện về các nguồn nước dùng trong sinh hoạt
    - Trò chuyện về các trạng thái của nước
    - Trò chuyện về ích lợi của nước
    - Trò chuyện về một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước
    B. THỂ DỤC SÁNG
    Tập thể dục sáng : Hô hấp 1, Tay 2 , chân 1 , bụng 3 , bật 3
    Trò chơi: Trời nắng – trời mưa
    I. Mục đích yêu cầu
    KT: - Trẻ biết tên các động tác thể dục và tập được bài tập thể dục sáng theo cô, một cách chính xác, nhịp nhàng.
    KN: - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng
    Kỹ năng quan sát, ghi nhớ
    TĐ: - Hứng thú tập thể dục, rèn luyện cơ thể
    - Biết lợi ích của việc tập thể dục rèn luyện sức khỏe
    II. Chuẩn bị
    Sân tập sạch sẽ thoáng mát
    Quần áo, giày dép gọn gàng phù hợp
    III. Hướng dẫn thực hiện


    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Khởi động
    - Cho trẻ đi thành vòng tròn thực hiện đi các kiều: đi thường, đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường
    - Cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang
    2. Trọng động
    a. Bài tập phát triển chung
    * Hô hấp 1: Gà gáy sáng
    Tay 2 : Hai tay đưa ngang, lên cao
    Chân 1 : Ngồi xổm đứng lên liên tục
    Lưng bụng 3 : Đứng cúi người về trước
    Bật: bật nhảy chụm tách chân
    b, Trò chơi: “Trời nắng – trời mưa”
    - Cho trẻ chơi 2 – 3’
    3. Hồi tĩnh
    - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng thăm vườn hoa
    
    - trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô


    - đứng thành 3 hàng ngang


    - ò...ó...o........
    - trẻ thực hiện tập




    - hứng thú chơi trò chơi

    - đi lại nhẹ nhàng thăm vườn hoa
    
    
    C. HOẠT ĐỘNG GÓC
    - PV : Gia đình, cửa hàng giải khát
    - XD : Xây dựng công viên nước, khu vui chơi dưới nước
    - ÂN: Hát các bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên, chơi với dụng cụ âm nhạc
    - TH : Vẽ, xé dán, nặn về các hoạt động của con người và đồ vật dưới nước
    - TN : Chăm sóc cây (tưới nước, nhặt cỏ)
    I. Mục đích yêu cầu
    KT: - Trẻ biết phản ánh thái độ, tình cảm, cảm xúc của mình qua các vai chơi. Biết thể hiện hành động, cảm xúc qua sản phẩm chơi
    KN: - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, thao tác vai
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
    TĐ: - Biết tác dụng của nước với đời sống của con người
    - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
    II. Chuẩn bị
    Sàn nhà sạch sẽ, thoáng mát
    Đồ dùng đồ chơi ( Cửa hàng giải khát, đồ chơi gia đình ; “bát đũa, nồi, bếp ...”, bút màu, đất nặn, giấy, bàn, ghế, khối gỗ, gạch, cây, nước)
    III. Hướng dẫn thực hiện
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Trò chuyện theo chủ đề
    - Cô cùng trẻ chơi “Trời nắng – trời mưa”
    - Trò chuyện về trò chơi và chủ đề
    - Giờ chơi hôm nay để chơi về các con chơi về nước với các hoạt động của con người, các con định chơi những góc nào?
    - Cô gợi ý để trẻ tự nêu ý định chơi. Cô bổ sung, hướng lái trẻ theo chủ đề.
    - PV : Gia đình, cửa hàng giải khát
    - XD : Xây công viên nước, khu vui chơi dưới nước
    - ÂN: Hát các bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên, chơi với dụng cụ âm nhạc
    - TH : Tô, vẽ, nặn, về các hoạt động của con người và đồ vật dưới nước
    - TN : Chăm sóc cây
    - Giờ bạn nào muốn chơi ở góc nào hãy lấy biểu tượng mang về góc chơi
    2. Quá trình chơi
    - Cô quan sát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần
    - Hướng dẫn, trò chuyện với trẻ, cô đưa ra các tình huống để liên kết các góc chơi
    . Con đang làm gì?
    . Con làm ntn?
    - Động viên khuyến khích trẻ chơi
    - Gợi ý
     
    Gửi ý kiến
    print