Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN LOP 3 TUAN 28 (CKTKN)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Giáo (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:11' 20-03-2011
    Dung lượng: 36.4 KB
    Số lượt tải: 1206
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 28 Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2011

    Toán: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100.000
    I. Mục tiêu: Giúp HS
    - Biết so sánh các số trong phạm vi 100.000.
    - Biết tìm số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm 4 số mà các số là số có 5 chữ số
    II. Lên lớp:

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Ổn định:
    2. KTBC:
    3. Bài mới:
    *Giới thiệu bài:
    - Củng cố các quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100.000
    a.viết bảng 999... 1012 yêu cầu HS so sánh ( điền dấu < > = )
    - HS nhận xét:
    b.Viết 9790...9786 ycầu so sánh 2 số này.


    c. GV cho hs làm tiếp.
    3772...3605 4597...5974
    8513...8502 655...1032
    +Viết lên bảng số 100.000 và 99.999 hướng dẫn HS nhận xét
    Thực hành
    Bài 1: Điền dấu < ,>, =.
    - HS làm miệng trước lớp, giải thích cách so sánh hai số.
    Bài 2:
    - Gọi HS nêu yêu cầu đề bài.


    Bài 3: HS nêu yêu cầu đề bài.
    a. Tìm số lớn nhất trong các số sau: 83269; 92368; 68932.
    b.Tìm số bé nhất trong các số sau: 74203; 100.000; 54307; 90241.
    .Bài 4
    - HS nêu yêu cầu đề bài.
    - Chia lớp làm 2 dãy thixếp đúng và nhanh.
    - Nhận xét – ghi điểm.
    4. Củng cố –Dặn dò:
    - Nhận xét tiết học.
    - Chuẩn bị bài sau Luyện tập.
    

    - HS nhận xét.



    - HS tự so sánh: Số có ít chữ số hơn là số bé hơn.

    + Hai số có cùng 4 chữ số
    + Ta so sánh từng cặp chữ số cùng hàng từ trái sang phải
    . Chữ số hàng nghìn đều là 9
    . Chữ số hàng trăm đều là 7
    . Ở hàng chục có 9 > 8
    =>Vậy 9790 > 9786
    - HS nhận xét + 1 em lên bảng điền dấu < > =.

    - HS làm miệng + nhận xét


    - 1 HS nêu yêu cầu.
    - Làm vaò vở
    89.156 < 98.516 67628 < 67728
    69.731 > 69713 89999> 90000
    79650 = 79650 78659 >76860
    - Số lớn nhất là 92368.

    - Số bé nhất là 54307.


    - 1 HS đọc yêu cầu
    - Số thứ tự từ bé đến lớn là: 8258; 16999; 30620; 31855.
    - Số thứ tự từ lớn đến bé 76253; 65372; 56372; 56327.
    - Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
    
    
    Tập đọc - Kể chuyện: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG
    I. Mục tiêu:
    Tập đọc:
    - Đọc rõ, ràng rành, mạch biết nghỉ hơi hợp lí giữa các cụm từ Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.
    - Hiểu nội dung: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo. (trả lời đc cácCH SGK)
    - GDMT: Khai thác gián tiếp nội dung bài (liên hệ)
    Kể chuyện:
    - Kể lại được từng đoạn câu chuyện tranh minh họa.
    - HS khá, giỏi kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời của Ngựa Con.
    II. Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK
    III. Lên lớp:

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Ổn định :
    2. KTBC :
    3. Bài mới:
    a. Giới thiệu chủ điểm:
    - Luyện đọc và phát âm đúng
    - GV đọc mẫu lần 1: to, rõ ràng.
    * HS đọc từng câu. Chú ý đến cách phát âm từ khó và sửa cho HS.
    - Hướng dẫn phát âm.
    *Đọc đoạn – Kết hợp giải nghĩa một số từ khó theo phần chú giải SGK.
    * Đọc từng đoạn trong nhóm.
    * Thi đọc giữa các nhóm
    b. Tìm hiểu bài:
    - Đọc đoạn 1.
    + Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào?

    - Đọc đoạn2.
    + Ngựa Cha khuyên nhủ con điều gì?


    Đọc đoạn 3,4
    +Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong hội thi?

    + Ngựa Con rút ra bài học gì?
    c. Luyện đọc lại:
    - Đọc mẫu hdẫn HS đọc đúng nội dung.
    - Nhận xét, rút kinh nghiệm.
    *Kể chuỵên:
    1. GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào 4 tranh minh họa

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print