Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem nha tre 24-36


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: nguyen ha trang
    Người gửi: Nguyễn Hà Trang
    Ngày gửi: 21h:38' 17-03-2011
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 4476
    Số lượt thích: 0 người
    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Sáng kiến kinh nghiệm

    Tên đề tài: “một số đổi mới trong lĩnh vực phát triển ngônngữ cho trẻ ở độ tuổi 24-36”.



    I/ Lời mở đầu
    Giáo dục Mầm non là giai đoạn đầu tiên của việc phát triển và hình thành nhân cách con người. Đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ và chuẩn bị tâm thế hành trang cho trẻ bước vào trường Tiểu học. Có thể nói rằng sự phát triển trí tuệ nhân cách của trẻ nói chung và kết quả học tập của trẻ ở giai đoạn đầu phụ thuộc rất lớn vào tính tích cực của trẻ ở trường Mầm non bởi vậy Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dạy:
    “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”
    Trước những yêu cầu của một xã hội mới đòi hỏi con người cần có sự phát triển toàn diện như: “Đức – Trí – Thể – Mỹ”. Muốn đạt được điều đó, con người ngay từ khi sinh ra phải được trong môi trường giáo dục tốt. Bởi vậy là một cô giáo Mầm non tôi ý thức được rằng mình phải có những sáng kiến trong quá trình dạy trẻ, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu của ngành học trong thời kỳ đổi mới nhất là trong giai đoạn hiện nay. Tôi đã chọn môn dạy trẻ “Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ” để làm đề tài viết sáng kiến kinh nghiệm.
    II/ Nội dung:
    1.Tên đề tài:
    Kinh nghiệm dạy “Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ” cho trẻ từ 24 – 36 tháng


    2. Lý do chọn đề tài:
    Trẻ em ở lứa tuổi Mầm non không chỉ là niềm hạnh phúc của gia đình, mà còn là mầm non của đất nước, muốn trở thành con ngoan - trò giỏi có đức, có tài. Trở thành con người phát triển toàn diện: “Đức – Trí – Thể – Mỹ” thì phải có đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, có tâm huyết với nghề nghiệp. Chúng ta biết rằng ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp của con người, mỗi một dân tộc có một ngôn ngữ riêng. Tiếng dân tộc là một bộ phận trong hệ thống ngôn ngữ nhân loại đồng thời còn là tài sản vô giá, một vốn quý báu của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Chính vì vậy, việc dạy ccho trẻ tập nói tiếng việt là một việc khó khăn đối với cô giáo mầm non nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung. ở lứa tuổi 24 – 36 tháng, sự phát triển tâm sinh lý của trẻ rất mạnh ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển sau này. Đây là giai đoạn tập nói của trẻ, ở giai đoạn này trẻ phát âm còn chưa chuẩn, nói ngọng, nói lắp nhiều, trẻ chưa nói được thành câu chọn vẹn, hơn nữa đối với trẻ dân tộc thiểu số việc phát âm tiếng việt lại càng khó hơn. Chính vì vây cần phải sử uốn nắn kịp thời của người lớn, nhất là cô giáo. Ngày xưa ông cha ta đã có câu: “Trẻ lên ba cả nhà tập nói”. Là cô giáo Mầm non tôi có những suy nghĩ trăn trở làm sao để dạy cho các cháu phát âm chuẩn, chính xác đúng Tiếng việt. Vì thế cô giáo dạy các cháu thô
     
    Gửi ý kiến
    print