Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

CD hien tuong tu nhien

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Yến Vâng
Ngày gửi: 09h:31' 26-02-2011
Dung lượng: 795.5 KB
Số lượt tải: 2188
Số lượt thích: 0 người

CHỦ ĐỀ: CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU
1. Phát triển thể chất:
- Biết sử dụng đúng trang phục phù hợp thời tiết để bảo vệ sức khỏe.
- Thực hiện các vận động 1 cách tự tin và khéo léo.
- Biết phòng tránh những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
- Trẻ khéo léo khi vận động bật liên tục qua chướng ngại vật.
- Biết phối hợp chân tay khi chạy, nếm xa và nhảy xa.
- Phát triển của cơ nhỏ của đôi bàn tay, thông qua các hoạt động xé dán.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ hiểu đặc điểm của mùa hè cũng như đặc điểm mùa mưa ở địa phương: Cây ccối xanh tươi có hoa phượng nở, tiếng ve kêu.
- Trẻ biết miêu tả thời tiết trong mùa hè (Mùa mưa).
- Biết quan sát so sánh phán đoán sự vật hiện tượng tự nhiên xung quanh.
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết, sinh hoạt của con người thay đổi trong mùa hè (Mùa mưa).
- Biết phân loại quần áo theo mùa, có thói quen hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh
- Biết được ích lợi của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí đối với con người và động vật.
- Nhận biết được nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn bảo vệ các nguồn nước.
- Nhận biết hôm qua, hôm nay và ngày mai
- Biết khám phá về các hiện tượng tự nhiên.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát, nhận xét phỏng đoán.
- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Trẻ thích đọc thơ và nghe kể chuyện về các hiện tượng tự nhiên
- Trẻ có khả năng diễn đạt những hiểu biết của mình về các hiện tượng tự nhiên 1 cách rõ ràng
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.
- Có thói quen tự phục vụ bản thân.
- Tham gia vào các hoạt động giáo dục 1 cách tích cực
5. Phát triển thẩm mĩ:
- Biết vẽ, xé dán 1 số đề tài liên quan đến chủ đề.
- Biết làm 1 số thí nghiệm nhỏ với nước. Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu chuyện bài thơ… về các hiện tượng tự nhiên, thể hiện cảm xúc sáng tạo trước cái đẹp của 1 số hiện tượng tự nhiên.
* Chuẩn bị:
- Đới với cô:
+ Tranh ảnh về chủ đề “Hiện tượng tự nhiên.”
+ Nguyên vật liệu mở: lon, nắp hộp sữa, hộp giấy, hộp sữa, giấy báo, đĩa, len, xốp, hồ dán, kéo, giấy màu…
+ Sư tầm tham khảo tài liệu về chủ đề “Hiện tượng tự nhiên.”
+ Trang trí trong và ngoài lớp theo chủ đề.
+ Sưu tầm thơ, truyện, về chủ đề “Hiện tượng tự nhiên.”
- Đối với trẻ:
+ Nguyên vật liệu mở: Hộp sữa, bìa cat tông …. Để trẻ tạo ra sản phẩm.
+ Keo kéo giấy màu…
+ Tranh ảnh về các nghề nghiệp từ họa báo.
- Đối với phụ huynh:
+ Phối hợp phụ huynh đóng góp nguyên vật liệu cho lớp hực hiện chủ đề “Hiện tượng tự nhiên”
+ Chú ý đến chế độ ăn của trẻ.
+ Dạy cho trẻ biết về “Hiện tượng tự nhiên.” trong cuộc sống.



















MẠNG NỘI DUNG:





































































KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
NHÁNH 1: NƯỚC
Thực hiện từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2011

Thờigian

Hoạt động
Thứ Hai
28/2/2011
Thứ Ba
1/3/2011
Thứ Tư
2/3/2011
Thứ Năm
3/3/2011
Thứ Sáu
4/3/2011

Đón trẻ.
TDBS
HMTCĐG

-Cùng trò chuyện với trẻ về các nguồn nước.
-ĐT hô hấp 4- Tay 4- Chân 4- Bụng 4- Bật 4.
-Họp mặt trò chuyện về chủ điểm.


Hoạt động có
 
Gửi ý kiến
print