Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tom tat van ban thuyet minh


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Ngân
    Ngày gửi: 09h:14' 23-02-2011
    Dung lượng: 96.5 KB
    Số lượt tải: 488
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD & ĐT TỈNH PHÚ YÊN
    TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ
    ( ( (




    GIÁO ÁN THỰC TẬP GIẢNG DẠY
    NĂM HỌC 2010 - 2011










    Họ và tên GV hướng dẫn: Nguyễn Thị Bích Hậu Tổ chuyên môn: Văn
    Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Thanh Ngân Môn dạy : Văn
    SV của trường đại học: Quy Nhơn Năm học: 2010 – 2011
    Ngày soạn : 16/2/2011 Thứ/ngày lên lớp: Thứ 3/22/2/2011
    Tiết dạy : Lớp dạy: 10 CD2



    SỞ GD & ĐT TỈNH PHÚ YÊN
    TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ
    ( ( (

    Họ và tên GV hướng dẫn: Nguyễn Thị Bích Hậu Tổ chuyên môn: Văn
    Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Thanh Ngân Môn dạy : Văn
    SV của trường đại học: Quy Nhơn Năm học: 2010 – 2011
    Ngày soạn : 16/2/2011 Thứ/ngày lên lớp: Thứ 3/22/2/2011
    Tiết dạy : Lớp dạy: 10 CD2

    BÀI DẠY: TÓM TẮT VĂN BẢN THUYẾT MINH

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1. Kiến thức trọng tâm:
    - Mục đích, yêu cầu tóm tắt văn bản thuyết minh.
    - Cách tóm tắt một văn bản thuyết minh.
    2. Kĩ năng:
    Tóm tắt một văn bản thuyết minh có nội dung đơn giản.
    Củng cố kĩ năng tổng hợp ở học sinh.
    3. Tư tưởng, thực tế:
    - Thấy được tầm quan trọng và vai trò của văn bản thuyết minh trong nhà trường và trong cuộc sống.
    - Tạo hứng thú đọc, viết và tóm tắt các văn bản thuyết minh
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - Kết hợp các phương pháp: phân tích, gợi tìm, đàm thoại, thảo luận và trả lời câu hỏi…
    - Đồ dùng dạy học:
    III. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của giáo viên: Đọc sgk, tham khảo các tài liệu liên quan, soạn giáo án, dự báo các tình huống có thể xảy ra trong quá trình HS tiến hành bài học trên lớp.
    2. Chuẩn bị của học sinh: Học bài cũ, soạn bài mới, đọc và tìm hiểu trước bài học.
    IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Ổn định tình hình lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Giảng bài mới:
    ( Giới thiệu bài: Văn bản thuyết minh là loại văn bản thông dụng trong học tập và trong đời sống. Cho nên, tóm tắt loại văn bản này là nhu cầu rất thiết thực đối với mỗi người. Để hiểu rõ những yêu cầu của việc tóm tắt văn bản thuyết minh cũng như hình thành cho các em kĩ năng vận dụng các thao tác cơ bản để tóm tắt, chúng ta đi vào tìm hiểu bài học ngày hôm nay “Tóm tắt văn bản thuyết minh”.
    ( Tiến trình bài dạy:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    
    (Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu mục 1.
    - GV yêu cầu HS nhắc lại khái niệm văn bản thuyết minh
    HS suy nghĩ và trả lời: Văn bản thuyết minh là văn bản trình bày, giới thiệu một sự vật, hiện tượng, vấn đề của tự nhiên, xã hội, con người nhằm cung cấp tri thức khách quan, chính xác cho người đọc. Nội dung của văn bản thuyết minh là trình bày cấu tạo, tính chất, quan hệ, công dụng,… của đối tượng.
    - GV nhận xét và diễn giảng:+ Trong đời sống, chúng ta có thể thường xuyên tiếp xúc với các văn bản thuyết minh đề cập đến các vấn đề về môi trường, về giáo dục, về kinh tế, về công nghệ, nghệ thuật, văn hóa – thể thao, … Nói cách khác, hầu hết những tri thức mà chúng ta thu nhận hàng ngày là nhờ vào các văn bản thuyết minh ở dạng báo hình, báo nói và báo viết đang lưu hành.
    + Đối với việc học tập môn Ngữ văn thì các bài khái quát, các bài tiểu dẫn, các bài giới thiệu về tác giả hoặc tác phẩm,.. đều là những văn bản thuyết minh. Thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu những văn bản này mà chúng ta có được những hiểu biết cơ bản, chính xác và hệ thống về môn ngữ văn.
    (Tóm lại, trong đời sống cũng như trong học tập, văn bản thuyết minh đều đóng 1 vai trò rất quan trọng, nó được coi là một kênh thông tin chủ yếu để chúng ta tích lũy tri thức, mở rộng tầm hiểu biết của mình. Tuy nhiên, do khả năng ghi chép và ghi nhớ của con người là có hạn, cho nên chúng ta phải thường xuyên thực hiện thao tác tóm tắt văn
    No_avatarf
    Em la sv ah? Day xong bai nay chua e? Chay k zay e?
    No_avatarf

    Giao an e nhieu chu qua! Tinh gon lai de hoc ma hoc sinh de ghi bang nua. Chi gop y thui, dung buon nhe. Chuc em thuc tap tot!

    No_avatar

    hi, e k biet chi nhan tin, e giang roi, cung duoc chi a, k bi chay, e la sinh vien dang thuc tap c a

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print