Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giaoanvan9ki2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Mai Ngân
    Ngày gửi: 16h:23' 22-02-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 206
    Số lượt thích: 0 người
    Học kì II
    Thứ 2, ngày 10/01/2011
    Tiết 91 Bàn về đọc sách (T1)
    Chu Quang Tiềm
    A.Mục tiêu cần đạt:
    1. Kiến thức
    - ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách và phương pháp đọc sách.
    - Phương pháp đọc sách có hiệu quả.
    2. Kĩ năng:
    - Biết cách đọc – hiểu một văn bản dịch ( không sa đà vào phân tích ngôn từ)
    - Nhận ra bố cục chặt chẽ, hệ thống luận điểm rõ ràng trong một văn bản nghị luận.
    - Rèn luyện thêm cách viết một văn bản nghị luận.
    B. Chuẩn bị:
    - Soạn bài
    C. Tiến trình bài dạy:
    1. Tổ chức:
    2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của học sinh. Giới thiệu chương trình học kì II.
    3. Bài mới:
    - Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới.
    - Tạo tâm thế chú ý đối với học sinh
    - PP thuyết trình
    Hoạt động của gv và hs
    Mục tiêu: Nắm được tác giả, tác phẩm và giải nghĩa được các từ.
    PP: Tìm, phân tích, giải thích
    Nêu những hiểu biết của em về tác giả, tác phẩm?
    Giải nghĩa các từ khó SGK




    Mục tiêu:
    - Biết cách đọc – hiểu một văn bản dịch ( không sa đà vào phân tích ngôn từ)
    - Nhận ra bố cục chặt chẽ, hệ thống luận điểm rõ ràng trong một văn bản nghị luận.
    - ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách.
    PP: Đàm thoại, phân tích, giải thích, nêu và giải quyết vấn đề, theo cá nhân, nhóm
    Giáo viên nêu yêu cầu đọc, hướng dẫn học sinh đọc, gọi học sinh đọc bài.
    -Đọc rõ ràng rành mạch,nhưng vẫn với giọng tâm tình, nhẹ nhàng như lời trò chuyện.
    -Chú ý hình ảnh so sánh trong bài.
    ?Văn bản thuộc thể loại gì?
    ?. Qua đọc, em hãy cho biết văn bản này có thể chia làm mấy phần?

    Theo dõi phần đầu văn bản và cho biết:
    -Bàn về sự cần thiết của việc đọc sách,tác giả đưa ra những luận điểm nào?
    -Nếu học vấn là những hiểu biết..học tập thì học vấn thu được từ đọc sách là gì?
    -Khi cho rằng học vấn không chỉ là chuyện đọc sách...của học vấn. Tác giả muốn ta nhận thức được điều gì về đọc sách và quan hệ đọc sách với học vấn?
    *Luận điểm về sự cần thiết của việc đọc sách, tác giả phân tích rõ trong trình tự các lí lẽ nào?
    -Theo tác giả: Sách là...nhân loại=>Em hiểu ý kiến này như thế nào?
    ?Những cuốn sách giáo khao em đang học có phải là di sản tinh thần không?
    -Vì sao tác giả lại quả quyết rằng:Nếu...xuất phát.?
    Hoạt đông nhóm:
    Các nhóm trả lời câu hỏi:
    1.Theo ý kiến của tác giả, Đọc sách là hưởng thụ, là chuẩn bị trên con đường học vấn. Em hiểu ý kiến này như thế nào?
    2.Em hưởng thụ được những gì từ việc đọc sách Ngữ văn để chuẩn bị cho học vấn của mình?
    3.Với những lí lẽ trên của tác giả đem lại cho em hiểu biết gì về

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng