Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

MẪU PHIẾU DỰ GIỜ CẤP TIỂU HỌC

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Kim Oanh
Ngày gửi: 22h:12' 15-02-2011
Dung lượng: 86.0 KB
Số lượt tải: 2278
Số lượt thích: 0 người
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY Ở CẤP TIỂU HỌC
Họ tên người dạy:………………………………………………………………………………………………………………………….
Tên bài dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn :.…………………………………………….
Lớp : …………………….Trường Tiểu học : …………………………………………………….……………………………….. Quận …………………… – TP. HCM
Các lĩnh vực
Tiêu chí
Điểm tối đa
Điểm
đánh giá


1.1. Xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức và kĩ năng, nội dung cơ bản trọng tâm của bài dạy.
1



1.2. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác, có hệ thống.
1



1.3. Nội dung dạy học đảm bảo giáo dục toàn diện (thái độ, tình cảm, thẩm mĩ).
0.5


I.KIẾN THỨC
1.4. Khai thác nội dung dạy học nhằm phát triển năng lực học tập của học sinh.
1


(5điểm)
1.5. Nội dung dạy học phù hợp tâm lí lứa tuổi, tác động tới các đối tượng, kể cả học sinh khuyết tật, học sinh lớp ghép (nếu có)
1



1.6. Nội dung dạy học cập nhật những vấn đề xã hội, nhân văn gắn với thực tế, đời sống xung quanh của học sinh.
0.5



CỘNG
5



2.1. Dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài (lí thuyết, luyện tập, thực hành, ôn tập,…)
1



2.2. Vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động học tập của học sinh.
2


II. KĨ NĂNG
SƯ PHẠM
2.3. Kiểm tra, đánh giá, kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và theo hướng đổi mới.
1


(7 điểm)
2.4. Xử lí các tình huống sư phạm phù hợp đối tượng và có tác dụng giáo dục.
0.5



2.5. Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, kể cả ĐDDH tự làm thiết thực, có hiệu quả.
1



2.6. Lời giảng mạch lạc, truyền cảm, chữ viết đúng, đẹp, trình bày bảng hợp lí.
0.5



2.7. Phân bố thời gian đảm bảo tiến trình tiết dạy, đạt mục tiêu của bài dạy và phù hợp với thực tế của lớp học.
1



CỘNG
7



3.1. Tác phong sư phạm chuẩn mực, gần gũi, ân cần với học sinh.
1


III. THÁI ĐỘ
3.2. Tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh.
1


SƯ PHẠM
(3 điểm)
3.3. Kịp thời giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập, động viên để mỗi học sinh đều được phát triển năng lực học tập.
1



CỘNG
3



4.1. Tiến trình tiết dạy hợp lí, nhẹ nhàng; các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học.
1


IV.HIỆU QUẢ
4.2. Học sinh tích cực chủ động tiếp thu bài học, có tình cảm, thái độ đúng.
1


(5 điểm)
4.3. Học sinh nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài học và biết vận dụng vào các bài luyện tập, thực hành sau tiết học.
3



CỘNG
5


 XẾP LOẠI TIẾT DẠY: CỘNG: ............./ 20
( Loại TỐT : 18 -> 20 ( Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2, 4.3 không bị điểm 0 )
( Loại KHÁ :14 ->17.5 ( Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0 ) XẾP LOẠI :
( Loại TRUNG BÌNH : 10 ->13.5 (Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0 )
( Loại CHƯA ĐẠT : dưới 10 ( Hoặc một trong các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 bị điểm 0 )
Ý kiến và chữ kí của GV
Ghi
( Thang điểm của từng tiêu chí là 0; 0.5; 1 (Riêng tiêu chí 2.2 là 0; 0.5; 1; 1,5; 2 – tiêu chí 4.3 là 0; 1; 2; 3).
( Điểm về hiệu quả tiết dạy ( tiêu
 
Gửi ý kiến
print