Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tự nhiên xã hội lớp 2 mới soạn kĩ

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Quang Thủy
    Ngày gửi: 08h:25' 22-01-2009
    Dung lượng: 711.0 KB
    Số lượt tải: 6642
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1
    CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
    CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
    I-Mục tiêu :
    - Sau bài học hs có thể biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
    - Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.
    Năng vận động sẽ giúp cho xương và cơ phát triển tốt.
    II-Đồ dùng dạy học:
    Tranh vẽ cơ quan vận động
    Vở bài tập TNXH.
    III-Các hoạt động dạy học :
    khởi động : hát bài con công hay múa
    Giới thiệu bài: vừa rồi các em làm các động tác múa,nhảy,vẫy tay’xoè cánh”tại sao các em làm được động tác đó .Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu được cơ quan vận động
    Hoạt động 1:Làm một số cử động.
    Bước 1: Làm việc theo cặp
    Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa /4
    Gọi 1-2 cặp lên thể hiện lại các động tác.
    Bước 2 :Làm việc chung


    Hỏi:Trong các động tác các em vừa làm bộ phận nào của cơ thể đã cử động ?
    Kết luận :
    Để thực hiện được những động tác trên thì đầu mình chân tay phải cử động
    Hoạt động 2 :Quan sát để nhận biết cơ quan vận động.
    Bước 1 :Hướng dẫn học sinh thực hành tự nắm bàn tay,cổ tay, cánh tay của mình.
    Hỏi: dưới lớp da của cơ thể có gì ?


    Bước 2:hướng dẫn học sinh thực hành cử động ngón tay,bàn tay,cánh tay,cổ….
    Hỏi:Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được ?
    Kết luận: nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được .
    Bước 3:Yêu cầu học sinh quan sát hình 5,6
    Hỏi: Chỉ và nói tên vác cơ quan vận động của cơ thể
    Kết luận : Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
    Hoạt động 3:Trò chơi vật tay.
    Bước 1:hướng dẫn cách chơi.
    Trò chơi này cần có 2 bạn ngồi đối diện nhau,cùng tì khuỷu tay phải hoặc tay trái lên bàn hai cánh tay phải đan chéo vào nhau.Khi nghe cô nói: Chuẩn bị thì hai cách tay con lại để sẵn sàn lên mặt bàn.
    Khi cô hô bắt đầu thì hai bạn dùng sức ở tay của mình để kéo thẳng cánh tay của đối phương tay ai kéo thẳng được đối phương thì thắng.
    Bước 2 : Gọi 2 hs lên chơi mẫu.
    Bước 3: tổ chức cả lớp cùng chơi.


    - Yêu cầu ngưng cuộc chơi các trọng tài nêu tên các bạn thắng.
    Kết luận trò chơi cho chúng ta thấy tay ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đó khoẻ.
    Muốn cơ quan vận động khoẻ ta phải làm gì ?


    3-Củng cố dặn dò:
    -Tự nhiên xã hội hôm nay học bài gì ?
    Làm bài tập 1,2 vở bài tập
    Hướng dẫn học sinh cách làm
    Hướng dẫn sửa bài tập.
    Nhận xét chung tiết học
    Về nhà chăm chỉ tập thể dục.
    - Cả lớp hát múa


    Hs nhắc lại

    Quan sát hình 1,2,3,4
    - Học sinh thực hiện giơ tay quay cổ,nghiêng người,cuối gập mình.
    - từng cặp lên thưc hiện
    - Cả lớp đứng tại chỗ cùng làm các động tác theo lớp trưởng
    Học sinh trả lời-học sinh nhận xét






    - Hs làm việc cá nhân

    - Hs trả lời có (xương và bắp thịt)cơ


    - học sinh thực hành

    - Học sinh trả lời
    - học sinh nhắc lại

    - học sinh quan sát
    - Học sinh trả lời- nhận xét
    - Học sinh nhắc lại



    - nghe để thựchiện







    -2học sinh thực hiện làm mẫu
    - Chơi theo nhóm 3 người(2 bạn chơi 1 bạn trọng tài)


    Cả lớp hoan hô bạn thắng.


    - Học sinh trả lời(chăm chỉ tập thể dục ham thích vận động)


    1 học sinh đọc yêu cầu bài
    cả lớp thực hiện .


    
    
    Tuần 2
    BỘ XƯƠNG
    I-Mục tiêu:
    Sau bài học này các em có thể nhận biết một số xương khớp xương Của cơ thể.
    hiểu được rằng cần đi,đứng ngồi đúng tư thế và không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo.
    II-Đồ dùng dạy học :
    Tranh vẽ bộ xương(tranh câm) và các phiếu rời có ghi tên một số xương và khớp xương.
    III-Hoạt động dạy và học:
    Oån định :
    KTBC :Cơ quan vận động.
    No_avatarf
    Mỉm cười
    No_avatarf
    Ngây thơhay nhi?
    No_avatar
    thankHôn
    No_avatar
    tot qua
    No_avatar

    Tải về là bị lỗi font :(

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print