Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Be voi dong vat song duoi nuoc 4t

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: mather
Người gửi: Hua Thanh Quy
Ngày gửi: 20h:12' 13-01-2011
Dung lượng: 121.0 KB
Số lượt tải: 602
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ
NĂM HỌC 2010 -2011
CHỦ ĐỀ CHÍNH: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ VỚI ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Tuần thứ I:Từ ngày 20/12/2010 đến ngày 26/12/2010


THỨ

TÊN

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG


2
KHÁM PHÁ KHOA HỌC

Chú ếch dễ thương.



3

THỂ DỤC

Thi xem ai ném xa hơn.



TẠO HÌNH

Dán hình con cá.


4
GIÁO DỤC ÂM NHẠC

Hát vận động: “Cá vàng bơi”


5
LÀM QUEN VỚI TOÁN

Tìm số đúng với số lượng cá trong phạm vi 4


6
LÀM QUEN
VĂN HỌC

Thơ: “Rong và cá”



HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6


Quan sát cá đang bơi trong bể.
Tròchuyện về động vật sống dưới nước.
Trẻ đọc thơ: “Rong và cá”
Trẻ hát:
“Cá vàng bơi”
Trẻ đọc đồng dao: “Dung dăng dung dẻ”


Chim sổ lồng
Tìm bạn
Rồng rắn lên mây
Kéo co.
Chim sổ lồng


Trẻ chơi tự do, cô quản lý.


HOẠT ĐỘNG
GÓC

Góc phân vai: Chơi bán hàng thức ăn vật nuôi.
Góc xây dựng: Trại chăn nuôi.(Cá, tôm, cua)
Góc học tập: Tô màu động vật sống dưới nước.



HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Ôn hoạt động buổi sáng.
Hoạt động góc.
Vệ sinh trả trẻ.


RÈN THÓI QUEN VS DINH DƯỞNG
Nhắc nhở trẻ thường xuyên tắm rữa, thay quần áo.
Trẻ biết đánh răng, sau khi ăn và lúc ngủ dậy.
Nhắc trẻ ăn hết xuất, ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 2 ngày 20 tháng 12 năm 2010

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ VỚI ĐỘNG VẬT DƯỚI NƯỚC
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Khám phá khoa học

ĐỀ TÀI : CHÚ ẾCH DỄ THƯƠNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức: Trẻ nhận biết được đặc điểm của ếch (có 4 chân, đẻ trứng, thở bằng da, là loại động vật sống dưới nước …)
- Trẻ biết được vòng đời của ếch.
- Trẻ biết được ích lợi của ếch.
- Trẻ biết dùng lời để miêu tả về ếch.
2. Kỷ năng: Biết bắt chước vận động của ếch.
- Biết gấp hình con ếch.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động.
3. Thái độ: Biết bảo vệ môi trường sống của ếch.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh về vòng đời của ếch.- Giấy loại. - Tranh ghép hình ếch.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:

CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

1.Ôn định
2. Giới thiệu



3. Vào bài
a. Quan sát và đàm thoại:




















b. Trò chơi














4. Kết thúc
- Cho trẻ nghe hát bài: “Chú ếch con”
- Cô hỏi: Trong bài hát nói về loài vật gì?
- C/c thấy chú ếch trong bài hát có đáng yêu không ?
- Các con có nhìn thấy con ếch thật bao giờ chưa ?
- Cô cùng trẻ trò chuyện về con ếch (Trẻ trò chuyện tự do về con ếch)
+ Quan sát hình ảnh về ếch và đàm thoại về ếch
- Trẻ xem hình ảnh con vật trên màn hình.
- Bạn nào mô tả về con ếch cho cô và các bạn cùng nghe nào ?
- Con nào biết con ếch sống ở đâu? (Trẻ trả lời).
- Ếch có những bộ phận nào? (Mời trẻ lên chỉ các bộ phận của ếch)
- Ếch có mấy chân ? (Trẻ trả lời).
- Lớp chơi: (Cho trẻ bắt chước vận động của ếch)
- Bạn nào biết con ếch đẻ trứng hay đẻ con? (Trẻ trả lời).
- Cho trẻ quan sát hình ảnh qúa trình trưởng thành của ếch (Ếch mẹ - trứng – nòng nọc – nhái - ếch trưởng thành)
- Cô cùng trẻ vừa tìm hiểu về vòng đời của ếch.
- Cho trẻ xem vòng đời của ếch trên màn hình một lần.
- Mời trẻ nói về vòng đời của ếch .
- Ếch là động vật có lợi hay có hại? (Trẻ trả lời).
+ Sau mỗi lần trẻ trả lời cô đều tóm ý.
1780846
Sao thế Thanh Quy! Bài soạn của tôi đã gởi hôm tháng 12/2010. Mà sao hôm nay bạn lại đổi tác giả gởi lại chi thế! Tự thân vận động rồi đưa lên nhéThè lưỡi
 
Gửi ý kiến
print