Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án linh vực phát triển ngôn ngữ: Kể chuyện sáng tạo theo tranh

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyễn Thị Thu Phương
Người gửi: Nguyễn T Thu Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:49' 12-01-2011
Dung lượng: 47.5 KB
Số lượt tải: 599
Số lượt thích: 0 người
Giáo án
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Kể chuyện sáng tạo theo tranh
Người dạy: Nguyễn Thị Thu Phương
Ngày soạn: 04/12/2010
Ngày dạy: 9/12/2010
Đối tượng: Mẫu Giáo lớn

Mục đích- Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết sáng tạo truyện theo tranh cô đã chuẩn bị
- Trẻ biết đặt tên cho câu chuyện
2. Kỹ năng
- Trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia kể chuyện cùng nhóm
- Rèn kỹ năng nghe hiểu tiếng việt cho trẻ
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè khi hoạt động nhóm
- Giáo dục trẻ không học theo đức tính của bạn Ngỗng vì bạn Ngỗng rất lười học mà lại hay khoe khoang.
II.Chuẩn bị
2 bức tranh Ngỗng và Vịt đang đang ở bên bờ ao
Bảng treo tranh
III. Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

HĐ1: Gây hứng thú
Cô trò chuyện với trẻ về thế giới động vật
(?) – Cô đã cho chúng mình tìm hiểu về những con vật nào?
- Cháu thích con vật nào nhất?
Cô cho trẻ hát bài hát “Một con vịt”
HĐ2: Vào bài
* Cô cho trẻ quan sát bức tranh cô chuẩn bị
(?) - Bức tranh của cô vẽ những gì?
Bức tranh có những nhân vật nào?
Ngoài ra còn có những chi tiết gì nữa?
-> Cô chốt lại: Bức tranh của cô có Ngỗng và Vịt, ngoài ra còn có rất nhiều con vịt con đang bơi ở dưới nước xung quanh có rất nhiều hoa, lá
* Cô kể câu chuyện của cô theo bức tranh cô định cung cấp cho trẻ.
Cô đặt tên cho câu chuyện của cô.
-> Cô giáo dục trẻ không nên học theo tính chách của bạn ngỗng lười học và hay khoe khoang, không biết chữ lại khoe khoang là mình biết chữ
* Cô tổ chức hội thi “Bé kể chuyện sáng tạo” hội thi chọn ra bé kể chuyện sáng tạo hay nhất đi thi “Bé kể chuyện sáng tạo” cấp trường. Cô chia trẻ làm 2 nhóm cô phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh cô yêu cầu 2 nhóm thảo luận trong 15 phút sau đó nhóm trưởng của từng nhóm sẽ lên kể câu chuyện sáng tạo của nhóm mình.
Trong khi trẻ thảo luận cô đi xuống từng nhóm gợi ý và quan sát sự hoạt động của từng trẻ
* Hết thời gian thảo luận cô gọi từng nhóm kể chuyện về bức tranh của mình
(?) - Nhóm 1 thống nhất đặt tên câu chuyện là gì?
Nhóm 2 chúng mình sẽ đặt tên truyện là gì?
* Nhận xét
- Cô cho trẻ nhận xét câu chuyện của từng nhóm
- Cô nhận xét chung và đưa ra kết luận trẻ được tham gia thi “Bé kể chuyện sáng tạo cấp trường”
+ Khen ngợi câu chuyện của nhóm, cá nhân trẻ có tính sáng tạo.
+ Khuyến khích trẻ, nhóm trẻ còn lúng túng chưa tự tin khi sáng tạo và khi kể chuyện
HĐ3: Kết thúc
Trẻ đọc bài thơ “Ngỗng và Vịt” và ra sân quan sát con gà, con chó….

Trẻ trò chuyện cùng cô
Con lợn, con bò, con vịt, con gà, con khỉ, con hổ….
Trẻ trả lời
Trẻ hát

Trẻ quan sát
Vẽ con Vịt và con Ngỗng.
Có ao, có hoa, cỏ
Trẻ lắng nghe


Trẻ lắng nghe





Trẻ chia nhóm và thảo luận nhóm







2 nhóm lên kể chuyện của nhóm mình
- Nhóm trưởng thay mặt cả nhóm trả lời

Trẻ nhận xét

Trẻ lắng nghe







Trẻ đọc thơ







Trẻ đọc thơ




2452735

Hiện giờ tôi đang có một số bài giảng mẫu giáo giống như các bài giảng điện tử như các bài giảng điện tử PowerPoint nhưng điều đặc biệt là nó có định dạng file Video .mpg nên có thể copy sang đĩa CD và có thể mở trên hầu hết các loại đầu đĩa. Các bài giảng này rất có ích cho những trường, lớp không có đủ trang thiết bị hiện đại như PC, máy chiếu mà chỉ có TV và đầu đĩa. Hiện nay các bài giảng này được thực hiện khá thành công ở các lớp. Vì vậy , nếu như ai có nhu cầu muốn tìm hiểu cũng như sử dụng các bài giảng này xin liên hệ email: todaithieugia@yahoo.com.vn">todaithieugia@yahoo.com.vn .

 
Gửi ý kiến
print