Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an - Tro chuyen ve cay xanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 13h:58' 11-01-2011
    Dung lượng: 36.5 KB
    Số lượt tải: 216
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    Thứ ngày tháng 01 năm 2011

    Hoạt động: CÂY XANH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG

    1. Hoạt động đón trẻ/thể dục buổi sáng:
    - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ..
    - Cho trẻ xem một số tranh ảnh về sự phát triển của cây xanh.
    - Thể dục sáng tập các động tác sau theo nhạc bài hát “Em yêu cây xanh”
    TV: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay(ngón tay để lên vai)
    BL: Đứng cuối gập người về trước, tay chạm ngón chân.
    C : Ngồi khuỵu gối (tay đưa ra trước)
    B : Bật tách chân, khép chân
    2. Hoạt động học:
    2.1 Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ biết có nhiều cây xanh: cây to, cây nhỏ, cây cao, cây thấp. Biết được sự sinh trưởng và lớn lên của cây.
    - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
    - Biết được ích lợi của cây đối với đời sống con người và biết chăm sóc, bảo vệ cây.
    2.2 Chuẩn bị:
    - Cho trẻ tham quan, quan sát cây xanh ở sân trường.
    - Tranh vẽ một số cây xanh
    - Đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động góc
    2.3 Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu:
    - Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Cây cao – cây thấp”
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Cô trò chuyện và đàm thoại về một số loại cây có trong sân trường, ở gia đình hay ở công viên.
    Ai giỏi kể cho cô và các bạn cùng nghe mình biết những cây gì?
    Cây sống được là nhờ điều kiện gì?
    Quá trình lớn lên của cây như thế nào?
    Muốn cây lớn nhanh phải làm gì? Ngoài những cây có ở sân trường, còn có những cây gì nữa? Cây được trồng ở đâu?
    - Các bộ phận của cây có chức năng gì? Rễ có nhiệm vụ gì? Thân, lá…
    ( Các con ạ! Cây xanh có rất nhiều ích lợi đối với đời sống con người như làm cho môi trường trong sạch, thoáng mát, cây cho gỗ làm nhà, đóng bàn ghế, giường tủ, cây cho quả để ăn…Để cho mau lớn các con phải thường xuyên sới đất, tưới nước, chăm sóc và bảo vệ cho cây ở góc thiên nhiên, chậu cảnh và cây trong vườn trường…
    HĐ2: Cho trẻ quan sỏt tranh và phân loại cây.
    - Cây ăn quả, cây cho bóng mát, cây cho gỗ , cây làm cảnh.
    - Làm biểu đồ về cây ( từ thấp đến cao) và cho trẻ đếm số cây từng nhóm.
    HĐ3: +Trò chơi 1 : “Gieo hạt nảy mầm”
    +Trò chơi 2 : “Đoán cây qua lá và đếm số cây đoán được”
    - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi.
    HĐ4: Cô giáo dục trẻ biết ích lợi của cây đối với đời sống con người( cho gỗ,quả, hoa, rau, làm cho môi trường thêm sạch, thoáng mát), trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh
    c) Kết thúc hoạt động:
    - Trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” kết hợp hát to thì đứng lên làm cây cao, hát nhỏ thì làm cây thấp
    3. Hoạt động ngoài trời:
    - Cô cho trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, cô cho trẻ quan sát cây xanh và trò chuyện về cây xanh.
    - TCVĐ: Tìm lá cho cây (Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ)
    - Cho trẻ chơi tự do – Cô quan sát theo dõi trẻ.
    4. Hoạt động chơi các góc:
    - Chơi đóng vai cô bán hàng, bán một số cây xanh, cây cảnh
    - Chơi xây dựng công viên cây xanh
    - Múa hát các bài về chủ đề.
    5. Hoạt động chiều:
    - Đọc các bài đồng dao về chủ đề.
    - Chơi tự do ở các góc
    * Đánh giá cuối ngày:
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………














     
    Gửi ý kiến
    print