Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 40. Ve sinh he bai tiet nuoc tieu


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lực (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:59' 10-01-2011
    Dung lượng: 87.0 KB
    Số lượt tải: 67
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 21 - Tiết: 42.
    Ngày soạn: .…/12/2010
    Ngày dạy: .… /01/2010
    Bài : 40
    Vệ sinh hệ BàI tiết nước tiểu
    
    
    Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Trình bày được các tác nhân gây hại cho hệ bài tiết nước tiểu và hậu quả của nó:
    - Trình bày được các thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu và giải thích cơ sở khoa học của chúng.
    2. Kỹ năng.
    - Phát triển kỹ năng quan sát, phân tích kênh hình.
    - Rèn kĩ năng hoạt động nhóm.
    3. Thái độ
    Có ý thức xây dựng các thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu.

    II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
    - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến hệ bài tiết nước tiểu.
    - Kỹ năng lăng nghe tích cực
    - Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận
    - Kĩ năng tự tin khi xây dựng các thói quen sông s khoa học để bâỏ vệ hệ bài tiết nước tiểu và phát biểu ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

    III. phương pháp dạy- học
    - đáp tìm tòi.
    - Thực hành.
    - Hoạt động nhóm.

    IV. phương tiện dạy- học
    - Tranh phóng to hình 38.1 và 39.1


    V. tiến trình dạy – học
    1. định tổ chức lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ.
    ?1. Nước tiểu được tạo thành như thế nào?
    ?2. Trình bày sự bài tiết nước tiểu?
    3. Bài mới.
    Hoạt động 1
    Một số tác nhân chủ yếu gây hại
    cho hệ bàI tiết nước tiểu
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    Nội dung
    
    - GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin (, trả lời câu hỏi:

    + Có những tác nhân nào gây hại cho hệ bài tiết nước tiểu?
    - GV điều khiển trao đổi toàn lớp.


    ( HS tự rút ra kết luận.
    - GV yêu cầu HS nghiên cứu kĩ thông tinm, quan sát tranh hình 38.1 và 39.1 ( hoàn thành phiếu học tập số 1.
    - GV kẻ phiếu học tập lên bảng.
    - GV tổng hợp các ý kiến ( nhận xét.
    - GV thông báo đáp án đúng.
    - HS tự thu nhận và vận dạng hiểu biết của mình, liệt kê các tác nhân gây hại.
    - Một vài HS phát biểu lớp bổ sung ( nêu được 3 nhóm tác nhân gây hại.
    - Cá nhân tự đọc thông tin SGK kết hợp quan sát tranh ( ghi nhớ kiến thức.
    - Trao đổi nhóm 3 – 4 người hoàn thành phiếu học tâp.
    Yêu cầu nêu được:
    Nêu được những hậu quả nghiêm trọng tới sức khoẻ.

    Đại diện nhóm trình bày, lớp nhận xét bổ sung, thống nhất đáp án.

    













    Các tác nhân gây hại cho hệ bài tiết nước tiểu:
    + Các vi khuẩn gây bệnh.
    + Các chất độc trong thức ăn.
    + Khẩu phần ăn không hợp lý.

    
    
    Phiếu học tập:
    Tổn thương của hệ bài tiết nước tiểu
    Hậu quả
    
    . Cầu thận bị viêm
     
    Gửi ý kiến
    print