Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phú sông bạch đằng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Linh Uyên
    Ngày gửi: 12h:29' 09-01-2011
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 952
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày 15/1/2009
    Tiết 57: Phú sông Bạch Đằng
    (Bạch đằng giang phú)
    Trương Hán Siêu
    a. Mục đích - yêu cầu:
    1.Nội dung; Hiểu được nội dung chủ yếu của bài phú: hoài niệm và suy ngẫm của tác giả về chiến công lịch sử trên sông Bạch Đằng.
    2.Kĩ năng: Làm quen và rèn luyện kĩ năng đọc- hiểu một tác phẩm văn học được viết theo thể phú.Tích hợp kiến thức về Hào khí Đông A ở các bài thơ văn Lí Trần đã học như Thuật hoài, Tụng giá hoàn kinh sư…
    3.Tư tưởng: Tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào truyền thống lịch sử của dân tộc.
    b. Chuẩn bị và phương pháp:
    -Chuẩn bị: Sgk, tư liệu về sông Bạch Đằng, Trương Hán Siêu, thiết kế bài soạn.
    -Phương pháp: đọc-hiểu, nêu vấn đề, giảng bình, thảo luận nhóm.
    c. Tiến trình lên lớp:
    1.định lớp, kiểm tra sĩ số.
    2. Kiểm tra bài cũ: Đọc, nêu nội dung và đặc điểm một số bài thơ Hai cư đã học thêm.
    3. Bài mới:
    -Vào bài: Sông Bạch Đằng là nơi hội tụ sức mạnh và những chiến công của dân tộc ta, chảy nối các thế hệ, thời đại trở thành biểu tượng tinh tuý của non sông: Mỗi chú bé đều nằm mơ ngựa sắt / Mỗi con sông đều muốn hoá Bạch Đằng ( Chế Lan Viên). Hôm nay, chúng ta cùng đến với một tác phẩm mới, một bài phú về dòng sông lịch sử ấy: Bạch Đằng giang phú
    Hoạt động của GV và HS
     Nội dung cần đạt
    
    - Qua phần Tiểu dẫn, em hãy nêu những nét chính về cuộc đời và sự nghiệpTHS?
    -HS suy nghĩ trả lời.





    - Em biết gì về dòng sông Bạch Đằng (Vị trí địa lí, ý nghĩa lịch sử? )
    -HS dựa vào kiến thức lịch sử để trả lời.




    -Nêu hoàn cảnh sáng tác bài phú?
    -Hs dựa vào năm sinh tác giả, suy luận trả lời.

    -HS nêu những nét chính về thể phú: khái niệm, sự phân loại trong thể phú.
    -GV nhấn mạnh một số ý:








    -GV hướng dẫn HS đọc đoạn 1, đọc chú thích từ “khách” (cái tôi của tác giả).

    -Em có nhận xét gì về các địa danh khách đến và cách tiêu dao của khách?
    -HS suy nghĩ trả lời.








    -Qua đó, nhân vật khách là con người như thế nào? Tại sao khách lại muốn học thú tiêu dao của Tử Trường?


    - Đến sông BĐ tác giả chú ý đến những gì?

    -So sánh cách miêu tả phần trên với phần này?
    -HS suy nghĩ trả lời.











    - Tâm trạng của khách có sự chuyển đổi ra sao? Lí giải sự chuyển đổi tâm trạng đó?
    -HS nêu tâm trạng khách.
    -GV mở rộng, so sánh với thơ của Nguyễn Trãi
    -Nhận xét của em về nhân vật Khách ?
    -HS tiểu kết phần 1.



    - Tác giả tạo ra nhân vật các bô lão nh

    1056180
    thẩy cô ơi sau này em hy vọng thầy cô dùng font Times New Roman, Arial hay Tahoma cho dễ sử dụng, em cảm ơn thầy cô nhìu ạ Mỉm cười
    No_avatar
    Phương Thảo Ơi cần gì nói anh!
    No_avatar

    cam on thay co nhieu

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng