Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Di thay doi toc do theo hieu lenh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 13h:48' 06-01-2011
    Dung lượng: 18.5 KB
    Số lượt tải: 2042
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    Ngày tháng 09 năm 2010

    Người dạy: Nguyễn Thị Hồng
    Chức vụ: Hiệu phó

    Hoạt động 1: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
    I.Mục đích yêu cầu:
    -Trẻ biết kỹ thuật đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô
    -Rèn luyện cho trẻ phát triển tốt về kỹ năng vân động cơ bản của chân và khả năng giữ thăng bằng cơ thể.
    -Trẻ biết thường xuyên luyện tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh.
    II.Chuẩn bị:
    -Máy đĩa+ đĩa nhạc thể dục
    -Trống lắc
    III.Tiến trình hoạt động:
    1.Hoạt động đón trẻ:
    -Cô đón trẻ vào lớp, trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường của bé
    .2. Hoạt động học :
    HĐ1:Cho trẻ đi vòng tròn hít thở, kết hợp đi các kiêu chân, chạy nhanh, chạy chậm. Sau đó, xếp hàng dãn cách đều .
    HĐ2: Tập BTPTC theo nhạc bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
    (giống thể dục sáng).
    -Cô giới thiệu vận động ‘Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”
    -Cô làm mẫu 2 lần
    -Cho trẻ đi và thay đổi tốc độ “Đi nhanh”, “Đi chậm”theo hiệu lệnh của cô.Hiệu lệnh có thể bằng lời nói, có thể dùng âm thanh (tiếng xắc xô hay vỗ tay hoặc nhạc của bài hát)theo kiểu vỗ tay nhanh- trẻ đi nhanh, vỗ tay chậm- trẻ đi chậm lại hoặc khi nghe âm thanh to thì đi nhanh, nghe thấy âm thanh nhỏ thì đi chậm…
    -Cho trẻ thực hiện thay đổi tốc độ đi khoảng 4-5 lần.
    -Cô nhắc trẻ khi đi giữ thẳng người, chú ý để nghe hiệu lệnh yêu cầu của cô.
    -Trẻ thực hiện theo tổ của mình, mỗi lượt đi thay đổi cách đi 3-4 lần.
    HĐ3:Cho trẻ chơi trò chơi “Cướp cờ”
    -Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ.
    -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
    HĐ4:Cô giáo dục trẻ phải biết thường xuyên tập luyện thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh.
    HĐ5:Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng, 2 tay đưa ngang làm bướm bay.


    Hoạt động 2: Nghe và đọc thơ “Tình bạn”

    IV.Mục đích yêu cầu:
    -Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ “Tình bạn”
    -Giúp trẻ cảm thụ tốt ngôn ngữ của thơ, đọc diễn cảm, thể hiện nhịp điệu, âm điêu và sắc thái của bài thơ.
    -Trẻ biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn trong học tập cũng như trong vui chơi.

    V.Chuẩn bị:
    -Tranh minh họa bài thơ
    -Tranh kể chuyện sáng tạo
    VI.Tiến trình hoạt động:
    HĐ1: Cho trẻ đọc câu ca dao “Sống trong bể ngọc kim cương
    Không bằng sống giữa tình thương bạn bè”
    HĐ2:Các con vừa đọc câu ca dao nói về ai vậy?
    -Các con a! Tình bạn thật cao quý, vì vậy các con phải biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Cô có bài thơ cũng nói về tình bạn trong lớp biết quan tâm, giúp đỡ bạn khi bạn đau ốm., các con có thích nghe cô đọc không nào?
    -Cô đọc thơ diễn cảm lần 1
    -Lần 2 cô đọc thơ minh họa bằng tranh
    -Cô hỏi trẻ tên bài thơ là gì? Do ai sáng tác?
    +Cô cùng trẻ đàm thoại trích dẫn về nội dung bài thơ, giải thích nghĩa của từ “Kết đoàn”
    HĐ3:Luyện đọc thơ:
    -Cô cho trẻ đọc thơ theo cá nhân, theo nhóm, luyện tập cách đọc diễn cảm
    HĐ4:Trò chơi: “Kể chuyện, đọc thơ sáng tạo theo nội dung tranh”
    HĐ5:Trẻ hát bài “Tìm bạn thân”.
    2.Hoạt động chơi các góc:
    -Chơi tô, vẽ ngày hội đến trường của bé
    -chơi làm cô giáo
    3.Hoạt động chiều:
    -Cho trẻ ôn lại bài thơ “Tình bạn”
    -Chơi TCDG “Mèo đuổi chuột”
    *Đánh giá cuối ngày:
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………




     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng