Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HẠT GẠO LÀNG TA

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Thu Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:36' 05-01-2011
    Dung lượng: 105.0 KB
    Số lượt tải: 838
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
    Thứ ba, ngày 30 tháng 11 năm 2010

    Hoạt động chung: LQVH: Hạt Gạo Làng Ta
    TH: Bé và Bác nông dân
    Lĩnh vực phát triển: Phát triển ngôn ngữ

    I. Mục đích yêu cầu:
    - Cháu hiểu nội dung và cảm nhận âm điệu êm dịu nhịp nhàng của bài thơ. Biết được công việc cùng sự vất vả của bác nông dân khi làm ra hạt gạo.
    - Cháu thuộc và thể hiện diễn cảm bài thơ “Hạt gạo làng ta”,
    - Trẻ tích cực tham gia các hoạt động. Giáo dục trẻ khi ăn cơm phải ăn hết suất, không làm rơi vãi…
    
    
    II. Chuẩn bị:
    - Mô hình cánh đồng lúa theo nội dung bài thơ: “Hạt gạo làng ta”.
    - 02 Phim hình :
    + Công việc của bác nông dân.
    + Về nội dung bài thơ: “Hạt gạo làng ta”
    - Nhạc cụ các loại: Muỗng, gạch, hộp sữa, lon nước ngọt…
    
    
    III. Tiến trình hoạt động:

    1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú: (1- 2 phút)
    - Trò chơi : “ Tập tầm vông”
    . Đố cháu tay cô có gì ?
    . Hạt gạo có từ đâu?
    . Hạt gạo dùng để làm gì?
    
    
    2. Hoạt động trọng tâm: Đọc thơ “ Hạt gạo làng ta” ( 29-30 phút)
    * HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu về công việc của bác nông dân. ( 4-5 phút)
    - Kể chuyện về “Sự tích hạt gạo”.
    - Xem phim về quá trình làm ra lúa, gạo .
    - Giới thiệu bài thơ: “Hạt gạo làng ta”
    * HOẠT ĐỘNG 2: Dạy cháu đọc thơ ( 20- 22 phút)
    - Cô đọc diễn cảm bài thơ, kết hợp mô hình rối.
    - Mỗi hạt thóc, hạt gạo làm ra không chỉ mang nặng công ơn cô bác nông dân chịu khó, chịu khổ mà còn mang trong đó cả niềm vui của người lao động làm ra thóc gạo cho mọi người.
    * Đàm thoại về nội dung bài thơ.
    + Bác nông dân trò chuyện cùng các cháu:
    . Ai làm ra lúa gạo ?
    . Hạt gạo trong bài thơ được tạo ra có những hương vị nào?
    . Niềm vui của người nông dân khi làm ra hạt gạo được thể hiện qua câu thơ nào?
    . Câu thơ nào cho chúng ta thấy người nông dân làm việc vất vả để có hạt thóc hạt gạo?
    . Cha mẹ cháu nào làm nghề nông ?
    . Cháu phải làm gì để nhớ ơn cha mẹ và bác nông dân?
    + Giáo dục: Cháu yêu thương, kính trọng cha mẹ và bác nông dân. Biết quí trọng sản phẩm do bác nông dân làm ra.
    * Cháu thể hiện bài thơ .
    - Cô cháu cùng thể hiện diễn cảm bài thơ.
    . Lớp -Tổ - Nhóm - Đôi bạn - Cá nhân.
    ( Yêu cầu cháu thể hiện với nhiều hình thức: Cử điệu; Đọc nối tiếp; Kết hợp với các hình ảnh khác,…)
    * HOẠT ĐỘNG 3: Khúc biến tấu từ thơ. ( 2- 3 phút)
    - Cô giáo ngâm bài thơ Hạt gạo làng ta cho trẻ nghe
    - Nhận xét kết thúc.

    
    
    *Đánh giá cuối ngày:
    - Hoạt động chung:
    - Cháu tích cực tham gia hoạt động.Cháu đọc thơ diễn cảm.Còn 1 số cháu chưa chú ý đọc thơ .
    
    - Hoạt động khác:
    - Còn 1 số cháu giờ hoạt động góc chơi xong chưa thu dọn đồ chơi gọn gàng.
    
    

     
    Gửi ý kiến
    print