Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

TÁCH GỘP TRONG PHẠM VI 8

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Thu Thủy (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:33' 05-01-2011
Dung lượng: 109.5 KB
Số lượt tải: 390
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm, ngày 02 tháng 12 năm 2010
Hoạt động chung: LQVT: Bé Chia Đối Tượng 8 Thành 2 Phần

Lĩnh vực phát triển: Phát triển nhận thức
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tách - gộp 8 đối tượng thành 2 phần, nhận biết các đặc điểm ,tên gọi dụng cụ một số nghề như: ống chích , bàn bào, cuốc ,….
- Trẻ đếm, phân chia từ 8 đối tượng thành 2 phần.
- Nhanh nhẹn khéo léo khi trèo lên xuống thang.
- Phân loại dụng cụ theo từng nghề .
- Giáo dục cháu yêu quý người lao động, quý trọng sản phẩm người làm nghề.

II. Chuẩn bị:
Hệ thống câu hỏi đàm thoại .
Các dụng cụ làm nghề như:ống chích, cuốc , bàn bào..
Thẻ số từ 1 đến 8. Chữ số 8. Thang cho cháu tập thể dục.

III. Tiến trình hoạt động:
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú: (1- 2 phút)
Hát bài : Bác đưa thư vui tính.
Cho cháu đi tham quan cửa hàng bán dụng cụ lao động.

2. Hoạt động trọng tâm: Chia đối tượng 8 thành 2 phần ( 26- 27 phút)
♣ Hoạt động 1: Ôn lại số 8 (2-3 phút)
Cửa hàng bán những dụng cụ lao động nào? Trẻ gọi tên
Cô gắn bảng tên – Cùng đọc lại.
Đếm xem có bao nhiêu loại dụng cụ ? ( 8)
Tìm chọn chữ số tương ứng. (Số 8) - Đọc “số 8”
- Cùng mua về ( Mỗi bạn mua một loại dụng cụ)
Từng đôi bạn đếm số dụng cụ mua được được - Lấy thêm (Bớt đi)cho đủ 8 loại- Đếm đến 8 - Chọn số 8
Con vừa mua được gì?
Dụng cụ đó giúp ích gì cho chúng ta?
♣ Hoạt động 2: Chia đối tượng 8 thành 2 phần.(18-20 phút)
♣ Trò chơi: tập tầm vông.
-Cô nói cách chơi.Hỏi và đáp trong phạm vi 8.
-Cô hát:Tập tầm vong tay cô có 1 tay con có mấy ?
-Trẻ hát đáp: Tập tầm vó tay cô có 1 thì tay con có 7.
- Cô và trẻ đối đáp cho đến khi hết cách chia trong phạm vi 8 thành 2 phần.
-Cho 2 cháu đối mặt nhau đối đáp.
- Hỏi trẻ: Muốn chia 8 đối tượng làm 2 phần sẽ có bao nhiêu cách chia
♣ Trò chơi: Thi xem ai tài.
- Mỗi nhóm thỏa thuận ghi vào thẻ 1 con số và ghép lại từng cặp số trong phạm vi 8, những cặp số đó không trùng nhau.Mỗi cháu chỉ ghi 1 số.
- Sau khi ghi xong , các nhóm gắn lên bảng ,gắn theo cặp số .Cô cho cháu kiểm tra các nhóm thực hiện xem các nhóm có bao nhiêu kiểu tách từ số 8.
- Cô nhận xét.
♣ Trò chơi : “ Cùng vui nào”
Cho trẻ tạo nhóm có số lượng 8 , cùng vận động bài “ Bác đưa thư vui
tính”, khi nhạc ngừng các nhóm sẽ tách làm 2 ,mỗi lần tách không được trùng nhau.
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
Nhận xét cháu chơi.


*Đánh giá cuối ngày:
- Hoạt động chung:
- Cháu tham gia hoạt động cùng cô.còn 1 số cháu chưa tách –gộp được đối tượng trong phạm vi 8.


- Hoạt động khác:
- Còn 1 số cháu chưa tâp thể dục sáng nhịp nhàng.






 
Gửi ý kiến
print