Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • So sanh su cao thap cua 3 doi tuong - LQCC I

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 13h:34' 04-01-2011
    Dung lượng: 21.0 KB
    Số lượt tải: 512
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Thứ ngày tháng 11 năm 2010
    Hoạt động 1: SO SÁNH SỰ CAO THẤO CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG

    1. Hoạt động đón trẻ/thể dục buổi sáng:
    - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ ăn mặc giữ ấm cơ thể khi thời tiết se lạnh.
    - Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
    - Thể dục sáng tập các động tác theo nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”
    2. Hoạt động học:
    2.1 Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhận biết sự giống và khác nhau của 3 đối tượng.
    - Thông qua thực hành đo đọ cao, trẻ có kỹ năng so sánh cao – thấp của 3 đối tượng
    - Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quý các thành viên trong gia đình của mình.
    2.2 Chuẩn bị:
    - Tranh vẽ về 3 thành viên trong gia đình
    - Đồ dùng học toán đủ cho mỗi trẻ để thực hành.
    - Mỗi trẻ 3 cây xanh với chiều cao khác nhau
    2.3 Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu:
    - Cho trẻ xem tranh ảnh về 3 thành viên trong gia đình
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Cả lớp hát bài “Ba ngọn nến lung linh”
    Sau khi trẻ hát xong, cô trò chuyện với trẻ:
    - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Thế gia đình con gồm có những ai?
    - Cô mời một vài trẻ trả lời.
    - Gia đình bạn Huy gồm có ba, mẹ và bạn Huy. Thế trong lớp mình có gia đinh bạn nào giống gia đình bạn Huy không?
    HĐ2: So sánh sự giống và khác nhau của 3 thành viên trong gia đình
    - Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ về ba, me. và bạn Huy. Cô hỏi trẻ:
    - Tranh vẽ ai đây con? Thế ba của bạn đang làm gì đây?
    - Còn đây là ai? Mẹ bạn đang làm công việc gì vậy?
    - Còn bạn thì sao?
    - Các con hãy so sánh về độ cao – thấp của 3 thành viên này
    - Cô cho trẻ nhận xét sự giống nhau và khác nhau của 3 thành viên trong gia đình.
    - Ba thành viên này có đặc điểm gì giống nhau? Có đặc điểm gì khác nhau?
    HĐ3: Thực hành đo độ cao- cắt, xếp, dán cây từ thấp đến cao
    - Cô phát cho mỗi trẻ 3 cây xanh có kích thước cao – thấp khác nhau và một que tính dùng làm thước đo
    - Cô cho trẻ đo cây thấp trước, kế tiếp là cây cao hơn, cuối cùng đến cây cao nhất.
    HĐ4: Trò chơi: +Vườn cây của gia đình bé
    +Xây dựng tường rào cho gia đình bé,
    -Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ
    c) Kết thúc hoạt động:
    - Trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
    Hoạt động 2: LÀM QUEN CHỮ CÁI I
    3/ Mục đích yêu câu:
    - Trẻ nhận biết và phát âm chính xác âm i
    - Trẻ phát âm to, rõ ràng, chính xác âm i
    - Trẻ biết thu dọn đồ dùng học tập vào nơi qui định, gọn gàng, ngăn nắp.
    3.1/ Chuẩn bị:
    - Tranh có chứa âm i
    - Đồ dùng phục vụ cho trò chơi luyện tập
    3.2/ Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu:
    - Cho trẻ đọc bài thơ “Mẹ của em”
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Cô trò chuyện về họ tên và một số đặc điểm về những người thân trong gia đình
    HĐ2: Cho trẻ xem tranh và đặt tên cho bức tranh
    - Cô gắn từ rời cho trẻ đọc
    - Cô hỏi trong câu có bao nhiêu tiếng? bao nhiêu chữ cái? Cho trẻ gắn đồ chơi tương ứng với số tiếng và số chữ cái
    - Cho trẻ tìm chữ cái đã học. Cô giới thiệu âm i
    - Cô phát âm mẫu , cho trẻ phát âm theo cô.(mời nhóm, tổ, các nhân phát âm)
    - Cô phân tích cấu tạo âm i, giới thiệu âm i viết thường và âm i in thường
    HĐ3: Trò chơi : +Tìm từ có chứa I trong các đồ dùng gia đình
    + Đọc vè đối đáp có chứa i
    + Tìm âm i trong đoạn thơ
    + Tạo âm I bằng đất nặn
    Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ.
    HĐ4: Cô tuyên dương, dặn dò trẻ.
    c) Kết thúc hoạt động:
    - Cho trẻ hát bài “Vịt con học chữ”
    4. Hoạt động chơi các góc:
    - Chơi xây dựng lắp ghép các kiểu nhà
    - Chơi nấu ăn: Bày món ăn trong gia đình
    - Chơi xếp số lượng thành viên trong gia đình, tô nối

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng