Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phan chia them bot so luong 7 thanh 2 pham


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 09h:45' 04-01-2011
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 460
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Thứ sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010
    Hoạt động : PHÂN CHIA THÊM BỚT NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 7 LÀM 2 PHẦN
    1. Hoạt động đón trẻ/thể dục buổi sáng:
    - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ ăn mặc giữ ấm cơ thể khi thời tiết se lạnh.
    - Cho trẻ chơi ở các góc. Điểm danh xem trẻ nào vắng.
    - Thể dục sáng tập các động tác theo nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”
    2. Hoạt động học:
    2.1 Mục đích yêu cầu:
    -Trẻ biết các cách phân chia nhóm có số lượng 7 thành 2 phần .
    -Trẻ ôn luyện đếm các nhóm đối tượng, thêm bớt trong phạm vi 7.
    -Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng những sản phẩm mà ba mẹ vất vả làm ra..
    2.2 Chuẩn bị:
    -Mỗi trẻ có 7 quả, 7 bông hoa,7 hạt đậu,thẻ chấm tròn đựng trong rổ
    -Đồ dùng dạy của cô giống trẻ.-Trống lắc -Thẻ số 7
    2.3 Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu Cô và trẻ cùng hát bài: “Ba ngọn nến lung linh”
    -Chúng mình vừa hát bài gì?
    -Bài hát nói về ai?
    -Thế ba mẹ con làm công việc gì? Trẻ kể.
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1-Các con xem cô có gì đây?
    -Cô gắn 7 quả xoài. Cho trẻ đếm
    -Bây giờ các con xem cô có gì đây nữa?
    -Cô gắn 6 quả táo. Cho trẻ đếm
    -Các con nhìn xem nhóm quả xoài và nhóm quả táo như thế nào với nhau?
    -Muốn bằng nhau chúng ta làm gì?Cô mời trẻ lên thêm 1 quả táo.
    -Hai nhóm này đã bằng nhau chưa? Bằng nhau với số lượng bao nhiêu?
    -Cô yêu cầu trẻ tìm số 7 và đặt dưới 2 nhóm đối tượng có số lượng tương ứng.
    -Bây giờ, cô giúp ba mẹ hái các quả táo vào giỏ (cô vừa cất vừa cho trẻ đếm)
    -Cô còn nhóm gì đây?
    -Có bao nhiêu quả xoài màu vàng?Có bao nhiêu quả xoài màu xanh?
    -Với số lượng 7 cô có cách phân thứ nhất là 6 & 1
    -Cô cho trẻ đọc cách phân thứ nhất:6 & 1 (mời cả lớp,nhóm, tổ, cá nhân đọc )
    -Cô thêm 1 quả xoài màu xanh và bớt đi 1 quả xoài màu vàng.
    Cho trẻ đếm số quả xoài màu xanh và số quả xoài màu vàng?
    -Với số lượng 7 cô có các phân thứ hai là 5 & 2
    -Cô cho trẻ đọc các phân thứ hai: 5 & 2 (mời cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân đọc)
    -Tương tự: cô thêm 1 quả xoài màu xanh và 1 quả xòai màu vàng.
    Cho trẻ đếm số quả xoài màu xanh và số quả xoài màu vàng?
    -Với số lượng 7 cô có các phân thứ ba là 4 & 3
    -Cô cho trẻ đọc cách phân thứ ba: 4& 3 (mời cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân đọc)
    *Cho trẻ thực hành trải nghiệm:
    -Cho trẻ ngồi 3 nhóm:
    +Nhóm 1:Yêu cầu trẻ thực hiện cách phân chia thứ nhất. 6& 1
    +Nhóm 2:Yêu cầu trẻ thực hiện cách phân chia thứ hai 5& 2
    +Nhóm 3:Yêu cầu trẻ thực hiện cách phân chia thứ ba 4& 3
    -Trong khi trẻ thực hiện, cô quan sát theo dõi trẻ, động viên ,khen trẻ kịp thời.
    Sau đó,cô đổi ngược các cách phân chia giữa các nhóm với nhau.
    HĐ3: Trò chơi 1 : “Tập tầm vông”.
    * Cách chơi:Mỗi trẻ cầm 7 hạt đậu trên tay đi vòng tròn, tự phân hạt đậu thành 3 cách phân chia đã học và hát bài “Tập tầm vông” . Đến hết bài hát, trẻ xòe 2 tay ra,khi cô hỏi trên tay con cầm bao nhiêu hạt đậu? Đó là cách phân thứ mấy?
    -Cho trẻ chơi 3-4 lần.
    *Trò chơi 2: “Tìm bạn thân”
    * Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ bài có các chấm tròn, đi vòng tròn và hát bài “Tìm bạn thân” Đến hết bài hát, đồng thời nghe tín hiệu của cô,mỗi trẻ tự chạy tìm cho mình bạn thân,sao cho 2 bạn cầm thẻ bài có số chấm tròn cộng lại bằng 7.Cô sẽ hỏi 2 bạn cầm thẻ bài có cách phân thứ mấy?
    -Cô cho trẻ đọc vè về các cách phân chia
    HĐ4: Cô giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng những sản phẩm
     
    Gửi ý kiến
    print