Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nhan biet khoi cau khoi tru


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 09h:02' 04-01-2011
    Dung lượng: 19.5 KB
    Số lượt tải: 959
    Số lượt thích: 0 người


    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    Thứ sáu ngày 07 tháng 01 năm 2011

    Hoạt động: NHẬN BIẾT KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ
    1. Hoạt động đón trẻ/thể dục buổi sáng:
    - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
    - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. Cô điểm danh xem trẻ nào vắng.
    - Thể dục sáng tập các động tác theo nhạc bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
    2. Hoạt động học:
    2.1 Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhận biết được khối cầu khối trụ, biết liên hệ trong thực tế.
    - Nhận biết khối cầu khối trụ qua trò chơi ; nặn được khối cầu, khối trụ theo yêu cầu của cô.
    - Cháu biết nhờ có hình khối mà con người dễ tạo ra những đồ dùng cần thiết.
    3.1/ Chuẩn bị:
    - Quả banh, 1 chai có dạng khối trụ, chiếc túi kì lạ.
    - Đồ dùng của cháu: Đất nặn, mỗi cháu 1 đồ chơi có dạng khối cầu, khối trụ.
    3.2/ Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu: Cô đọc câu đố để trẻ đoán:
    Quả gì không phải để ăn
    Mà dùng để đá, để lăn, để chuyền
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Đúng rồi, quả bóng có dạng quả gì?
    - À vì sao con biết quả bóng có dạng tròn không?Vì nó không có góc, không có cạnh nên nó lăn được, người ta gọi là khối cầu.
    - À có một dạng hình khối nhưng có thể dựng đứng được đó là khối trụ.Các con sờ tay xem các mặt của hình khối trụ đó như thế nào?
    - Cô gợi ý cho các cháu: Khối trụ 2 đầu mặt bằng phẳng, còn bề ống không bằng phẳng nên nó lăn được trên mặt phẳng.Và khối trụ đứng được bởi hai đầu có mặt phẳng.
    *So sánh:
    - Điểm giống nhau của hai hình khối: Đều lăn được trên mặt phẳng.
    - Khác nhau: Khối trụ đứng được vì 2 đầu có mặt phẳng.
    - Cho 2 cháu thi đua chọn hình theo yêu cầu của cô.
    HĐ2: *Trò chơi 1: “Ai nhanh ”
    - Cháu hãy chọn cho con hình khối cầu.
    - Chọn cho cô khối trụ đưa lên.

    *Trò chơi 2 :“Chiếc túi kì lạ”
    - Cô có 1 chiếc túi rất đẹp, bên trong cô đựng hình khối.
    - Gọi 1 vài cá nhân lên chơi theo yêu cầu của cô.
    HĐ3: Các con ơi, hồi nảy cô có mời 1 vị khách.Khi nào khách đến cô nói 1,2,3 các con bảo “xin mời vào”dùm cô nha…1,2,3.
    .Rôbốt chào các cháu, chào cô giáo.Hôm nay rôbốt đến đây chơi trò chơi với các cháu cho vui nhé.
    .Câu hỏi 1: Trên cơ thể rôbốt, cái gì lăn được?
    .Tiếp theo là câu hỏi 2: Trên cơ thể rôbốt, cái gì đứng được?
    À các bạn hay lắm, hôm nay đến đây chơi cùng các bạn vui quá.Trước khi về, rôbốt hát tặng bạn một bài nhé.
    “Người tôi toàn khối ai ơi.Khối cầu, khối trụ, khối vuông, chữ nhật.Khối cầu là khối trên đầu, khối vuông ở giữa cùng hai chân này.na nà na na nà na na…
    *Cô cho các cháu nặn hình khối cầu, khối trụ.
    HĐ4: Các cháu ạ, nhờ có khối cầu, khối trụ mà người ta chế tạo ra các loại đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho con người
    3. Hoạt động ngoài trời:
    - Cô cùng cháu ra sân chơi, cô gợi ý cho cháu sau 1 ngày làm việc mệt nhọc, con người làm gì để giải trí (xem tivi, nghe nhạc)
    Các con ơi, trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau, nghề nào cũng cao quí nhưng nghề ca sĩ đem lại niềm vui, đem lại tiếng cười thoải mái cho gia đình. Vậy con có yêu nghề ca sĩ không? Con thích nhất là ca sĩ nào? Cô mời một vài cháu hát làm ca sĩ cho cô và các bạn cùng nghe.
    - TCVĐ: Tung và bắt bóng (Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ)
    - Cho trẻ chơi tự do – Cô quan sát theo dõi trẻ.
    4. Hoạt động chơi các góc:
    - Chơi đóng vai bác sĩ, y tá, bán hàng.
    - Chơi xây lắp ghép hàng xóm, con đường đi có nhà cửa, hàng rào hoa bố cục khuôn viên hợp lý.
    - Đọc sách tranh ảnh một số nghề.
    5. Hoạt động chiều:
    -
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print