Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    truyen ai dang khen nhieu hon

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chu Thi Cham
    Ngày gửi: 09h:15' 01-01-2011
    Dung lượng: 64.5 KB
    Số lượt tải: 1481
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án
    Bộ môn: Làm quen văn học.
    Đề tài: Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn.
    Loại tiết: kể chuyện cho trẻ nghe ( t 1)
    Chủ nhánh 2: gia đình thân yêu của bé.
    Đối tượng trẻ: 5- 6 tuổi
    Thời gian dạy : 30 phút.
    Người soạn: Chu thị Châm.
    Đơn vị: Trường mầm non Dương Hưu– Sơn Động – Bắc Giang.
    I. đích yêu cầu:
    1-Kiến thức:
    - Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Ai đáng khen nhiều hơn”, nhớ tên các nhân vật trong truyện: anh, Thỏ em, Thỏ mẹ, Sóc, Nhím, cô gà mái hoa m
    - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Thỏ anh yêu thương mẹ, thương em và biết quan tâm đến mọi người. Thỏ anh đáng khen hơn. Thỏ em biết quan tâm yêu thương mẹ nhưng chưa biết giúp đỡ mọi người, nhất là các em bé hơn.
    - Qua giờ học tích hợp một số nội dung các hoạt động: Âm nhạc, Toán, Môi trường xung quanh…
    2- Kỹ năng:
    - Qua giờ học rèn cho trẻ một số kĩ năng như: Nói đủ câu, mạch lạc, phát triển vốn từ cho trẻ. Rèn khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
    - 87% trẻ đạt yêu cầu.
    3- Giáo dục:
    - Cháu yêu thích môn văn học.
    - Qua giờ học giáo dục trẻ biết yêu thương những người gần gũi, biết trách nhiệm của mỗi người trong gia đình.
    - II: CHUẨN BỊ:
    1- Của cô:
    - Cô thuộc truyện, giáo án đầy đủ.
    - Đĩa truyện: Ai đáng khen nhiều hơn.
    - Rối dẹt: Thỏ anh, thỏ em.
    - Rối tay: thỏ mẹ
    - Máy chiếu, cây vi tính, đàn ocgan.
    - Sân khấu rối, cỏ cây, hoa lá….
    2- Của trẻ:
    -Trẻ có tâm thế tốt khi tham gia vào giờ học.
    - Chỗ ngồi đủ cho trẻ.
    - Trẻ thuộc bài hát: “ Trời nắng trời mưa”. “ cả nhà thương nhau”
    III: CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
    GIáO VIÊN
    
    
    1- Hoạt đông 1: (2 phút)
    - Cô dẫn dắt gây hứng thú cho trẻ: cô cùng trẻ hát, vận động bài hát “ trời nắng trời mưa ”.
    - Cô trò chuyện cùng trẻ:
    + Các con vừa hát bài hát gì?

    + Trong bài hát nói về con vật gì?

    2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài mới ( 1 phút)
    Các con vừa được hát bài hát về con thỏ. Hôm nay cô cũng có một câu chuyện rất hấp dẫn kể về hai anh em nhà thỏ rất ngoan đã biết quan tâm và và yêu thương mẹ.Nhưng để biết được chú thỏ nào đáng khen nhiều nhất các con hãy lắng nghe xem cô kể câu chuyện “ Ai đáng khen nhiều hơn” nhé.
    *GV kể chuyện cho trẻ nghe(10 phút)
    Lần 1: Bằng lời:
    Cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe kết hợp cử chỉ điệu bộ. kể diễn cảm giọng Thỏ mẹ dịu dàng âu yếm, giọng thỏ em vui vẻ hớn hở, nhanh nhảu. Giọng thỏ anh chậm rãi tình cảm.
    Lần 2: Qua màn hình máy chiếu.
    Cô kể chuyện diễn cảm kết hợp với màn hình máy chiếu.
    4- Hoạt động 4: Trích dẫn- Đàm thoại với trẻ về nội dung câu chuyện (10 phút)
    * Trích dẫn:
    - Câu chuyện “ Ai đáng khen nhiều hơn” kể về hai anh em Thỏ xám đều yêu thương và quan tâm đến mẹ. Song thỏ anh đáng khen nhiều hơn vì ngoài yêu thương mẹ ra thỏ anh còn biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
    * Đàm thoại:
    - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

    - Trong truyện có những nhân vật nào?


    - mẹ bảo 2 anh em Thỏ làm gì?



    - Vâng lời mẹ Thỏ em đã đi

     
    Gửi ý kiến
    print