Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    DE TAI NGHIEN CUU KHOA HOC SU PHAM UNG DUNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoan Hung
    Ngày gửi: 18h:19' 20-12-2010
    Dung lượng: 72.0 KB
    Số lượt tải: 773
    Số lượt thích: 0 người
    Tên đề tài :
    Tăng tỷ lệ hoàn thành và độ chính xác trong giải
    bài tập toán bằng việc sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày .

    Người nghiên cứu: PHAN THỊ CHÍNH
    Trường: TH Phú Điền 2

    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Phương pháp và hình thức dạy học mới đã được các thầy , cô giáo vận dụng một cách linh động và sáng tạo ; thu hút được sự chú ý ,ham học của học sinh từ đó chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên .tuy nhiên trong lớp học thường có hiện tượng một số học sinh có hành vi , thái độ học tập chưa tốt dẫn đến học yếu .
    Thực hiện cuộc vận động “ Hai không với bốn nội dung “ của BGD& ĐT
    Trong đó có việc chống học sinh ngồi nhầm lớp ,nên giáo viên tích cực lập kế hoạch và có phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh yếu .
    Thời gian kèm học sinh yếu chỉ có 2 T/ tuần thì việc bồi dưỡng cho học sinh yếu gặp nhiều khó khăn , không thể dạy cá thể hóa được , không thay đổi được hành vi lười học của các em .
    Giải pháp của Tôi là sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày về giải bài tập toán ở nhà của học sinh .
    Nghiên cứu được tiến hành trên hai học sinh yếu trong cùng lớp 1/3 . Thiết kế cơ sở AB
    Kết quả tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của các em .Điểm bài kiểm tra trước tác động và sau tác động là.
    Họ tên HS
    Điểm trước TĐ
    Điểm sau TĐ
    
    Nguyễn Minh Chiến
    3
    7
    
    Nguyễn Thành Công
    4
    8
    
    Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy P< 0.05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm kiểm tra trước tác động và sau tác động .Điều đó chứng minh rằng sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày về giải bài tập toán ở nhà của học sinh trong dạy học ,làm tăng tỉ lệ hoàn thành và độ chính xác trong bài tập toán cho học sinh lớp 1/3.

    GIỚI THIỆU
    Trong sách giáo khoa toán 1 có nhiều bài tập qua hướng dẫn của giáo viên thì hầu hết các học sinh có học lực trung bình trở lên đều thực hiện tốt còn học sinh yếu thì ít khi hoàn thành bài tập tại lớp và lại sai kết quả rất nhiều mà giáo viên không có thời gian dạy cho các em làm bài thật tốt ,chu kì đó lập đi lập lại nhiều lần dẫn đến học yếu .
    Để thay đổi hiện trạng trên ,đề tài nghiên cứu này giúp học sinh yếu giải toán tốt hơn .
    Giải pháp thay thế :sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày về giải bài tập toán ở nhà của học sinh .
    Các bài nghiên cứu về phương pháp mới này :
    B.M.Drew và cộng sự ,1982.
    Sáng kiến kinh nghiệm toán 1 –Trần Thị Thịnh – Trướng TH Cát Linh –Đống Đa –Hà Nội
    Phương pháp dạy toán tiểu học của : Đỗ Tiến Dũng – Phạm Thanh Tâm ;Tc khoa giáo dục tiểu học .
    Thẻ báo cáo hằng ngày về kết quả giải bài tập toán sẽ giúp học sinh yếu nắm vững cách giải và giải đúng các bài toán theo yêu cầu của chương trình ,chuẩn kiến thức kĩ năng .

    Vấn đề nghiên cứu : việc sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày về giải bài tập toán ở nhà của học sinh . Có nâng cao kết quả học tập môn toán cho học sinh yếu không ?

    Giả thuyết nghiên cứu : việc sử dụng thẻ báo cáo hằng ngày về giải bài tập toán ở nhà của học sinh . Sẽ nâng cao kết quả học tập môn toán cho học sinh yếu lớp 1/3 .
    PHƯƠNG PHÁP
    a- Khách thể nghiên cứu
    Tôi lựa chọn hai học sinh , học yếu môn toán nhất lớp ,để có điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu ứng dụng .
    * Giáo viên: có nhiều năm dạy lớp một và nhiệt tình trong việc kèm học sinh yếu ,kém .
    *Học sinh : Chọn trong lớp hai học sinh yếu toán và học lực như nhau ,cả hai đều là nam và không chăm học .

    b- Thiết kế :
    Thiết kế sử dụng trong nghiên cứu là thiết kế cơ sở AB . Giáo viên ghi chép kết quả làm toán của hai học sinh trước vài ngày khi bắt đầu nghiên cứu . Đây là giai đoạn cơ sở .Ở giai đoạn này không có tác động nào được thực hiện để thay đổi hành vi của Chiến và Công .Sau đó thẻ báo cáo hằng ngày được sử dụng .Tác động này gọi là can thiệp .Giáo viên tiếp tục ghi chép kết quả của làm bài tập của hai em .
    Trong thiết kế của nghiên cứu này ,ngôn ngữ nghiên cứu giai đoạn cơ sở gọi là A .Giai đoạn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng