Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tham luan giao vien chu nhiem lop

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: D­­Ương Hoàng Trang
    Ngày gửi: 20h:15' 14-12-2010
    Dung lượng: 40.0 KB
    Số lượt tải: 246
    Số lượt thích: 0 người
    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc











    báo cáo tham luận

    Giáo viên chủ nhiêm lớp với công tác phối hợp
    với gia đình và các tổ chức xã hội









    Đơn vị:






    
    Kính thưa quí vị đại biểu. Kính thưa các thầy cô giáo Được sự phân công của phòng GD và ĐT, của BGH , thay mặt cho các GVCN lớp tôi xin chia sẻ với Hội thảo một số Biện pháp- giải pháp trong tham luận “GVCN lớp với công tác phối hợp với gia đình và các tổ chức xã hội”.
    Kính thưa Hội thảo!
    Như chúng ta đã biết để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới giáo dục phổ thông, thì công tác phối hợp giữa GVCN lớp với gia đình và các tổ chức xã hội khác là rất quan trọng. Là một trường ở xa trung tâm huyện, nhìn chung các em ngoan, lễ phép, có ý thức trong học tập, học sinh được nhà trường cho mượn đầy đủ SGK, được cấp phát vở ghi, tự trang bị đồ dùng học tập. Được sự quan tâm, đúng mực của chính quyền, nhà trường, gia đình, địa phương, các em đã nhiệt tình và đồng tâm đồng lòng cùng kí và thực hiện các cam kết giữa giáo viên chủ nhiệm với học sinh. Trong các phong trào của trường, của Đội các em hưởng ứng tham gia sôi nổi, nhiệt tình. Bên cạnh đó, người giáo viên làm công tác GVCN lớp cũng gặp phải không ít khó khăn do đặc điểm về địa bàn sinh sống, nhân dân Nhất hoà sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, trình độ dân trí chưa đồng đều, còn có một số phụ huynh quan tâm chưa đúng mức đến việc chăm lo đến học tập của học sinh còn hạn chế, thậm chí một số phụ huynh cò phó mặc con cái cho thầy, cô giáo, cho nhà trường.. Nhiều gia đình có thu nhập thấp, đời sống khó khăn nên nhiều học sinh còn phải tham gia phụ giúp gia đình kiếm sống, ít có thời gian dành cho học tập. Ngoài ra, có một số em nhà ở xa trường nên việc đi học rất khó khăn, cũng như trình độ nhận thức, khả năng giao tiếp của các em còn hạn chế, vì vậy những nằm gần đây vẫn còn có học sinh bỏ học.
    Kính thưa các đồng chí!
    Với vai trò là người GVCN, ai cũng phải suy nghĩ và tự ngẫm lại trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình trong thời gian qua cũng như hiện nay, thời kỳ mà đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập. Trên thực tế, vai trò của người GVCN là nhằm hỗ trợ cho học tập và rèn luyện cho học sing. Tuy nhiên để có được kết quả tốt, người GVCN cần sự tham mưu kịp thời của BGH, phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, tổng phụ trách đội … Trong đó không thể thiếu được sự phối hợp với gia đình và các tổ chức xã hội để nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện đạo đức cho học sinh.
    Gia đình, nhà trường và xã hội luôn được coi là "tam giác" giáo dục quan trọng đối với mỗi đứa trẻ. Tầm quan trọng của mỗi lực lượng cũng như mối quan hệ giữa chúng trong việc giáo dục HS ai cũng hiểu nhưng vẫn có khoảng cách lớn giữa nói và làm. Quá bận không có thời gian để trò chuyện với con; quá nuông chiều thỏa mãn mọi nhu cầu của con và cho rằng thế là đã quan tâm, chăm sóc chúng một cách đủ đầy; đặc biệt là trong học tập, trong việc dạy dỗ con mình thì "trăm sự nhờ

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng