Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai thi tinh huong dao duc-phap luat


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: D­­Ương Hoàng Trang
    Ngày gửi: 19h:37' 12-12-2010
    Dung lượng: 32.0 KB
    Số lượt tải: 687
    Số lượt thích: 0 người

    bài dự thi câu chuyện tình huống
    đạo đức-pháp luật

    Họ và tên người dự thi : Dương Bích Diệp
    Giáo viên – Trường THCS Nhất Hoà - Bắc Sơn – Lạng Sơn
    Để hưởng ứng phong trào thi viết về đề tài “ Tình huống Đạo đức và pháp luật trong nhà Trường ”.

    Mỗi học sinh đều cần lòng yêu thương

    Đối với mỗi chúng ta ngay từ khi ra đời, con người đã có nhu cầu nhận sự yêu thương và chia sẻ yêu thương với người khác. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau như mưu sinh, môi trường, sự giáo dục, áp lực cuộc sống, lợi lộc, hoàn cảnh xô đẩy… mà có những lúc người ta đã xao nhãng, thậm chí đánh mất đi thứ tình cảm cao quý ấy.
    Một câu hỏi được đặt ra: “Yêu thương có cần phải học không?” và cách dạy sẽ như thế nào? Câu chuyện dưới đây kể về một cô giáo chủ nhiệm với một học sinh lớp 9.
    Đang giữa tiết 2, lớp học im phăng phắc, cả lớp 9A đang say sưa với giờ giảng bài của thầy Mạnh, duy chỉ có Nam là ngồi gật gà, gật gù trông có vẻ buồn chán. Nam nghĩ “học mà không vào, hôm qua lại đang giở ván chơi điện tử”. Thế là Nam đứng lên xin phép thầy ra ngoài, đang say sưa với bài học, thầy Mạnh cũng không chú ý lắm là em nào xin ra nên thầy đồng ý ngay. Được sự đồng ý của thầy thế là Nam bước ra khỏi lớp định đến quán Games gần đó, cậu bước xuống sân trường trong không khí in ắng. Bất chợt cô Lan vừa từ phòng hội đồng bước ra, thấy cậu học trò cá biệt của lớp mình bước ra khỏi sân trường, cô thấy nghi hoặc vì nhiều lần cô thấy Nam bước vào quán chơi điện tử, cũng như sự phản ánh của các thầy cô giáo bộ môn và các em học sinh trong trường. Cũng đã nhiều lần cô yêu cầu Nam viết bản kiểm điểm rồi hứa trước lớp, cô còn gặp cả gia đình, mời phụ huynh đến gặp để cùng kết hợp giáo dục nhưng do bận làm ăn, nhà lại đông con nên bố mẹ Nam gần như phó mặc con cái mình cho nhà trường. Nên hầu như từ lúc cô Lan tiếp nhận chủ nhiệm Nam vẫn là một học sinh cá biệt của lớp, không có sự tiến bộ gì dù đã viết bản kiểm điểm nhiều lần và năm nào cũng ở mức hạnh kiểm trung bình. Lần này bắt gặp và đi theo Nam vào quán. Cô hiểu rằng ở độ tuổi học sinh trung học các em đã có ý thức về cái tôi cá nhân, cần được người lớn tôn trọng. Chính vì vậy, chỉ có sự nhẹ nhàng, ân cần nhưng tuyệt đối nghiệm khắc mới có tác dụng khi chúng có lỗi. Bạo lực hay sự xúc phạm quá đáng chỉ khiến chúng dễ nảy sinh tâm lý chống đối và trở nên ương ngạnh hơn mà thôi. Vì vậy sau nhiều lần cô dùng những biện pháp đó cô thấy không hiệu quả, và thấy rằng mình vẫn chưa giành thời gian thực sự quan tâm đến Nam cũng vì là một cô giáo trẻ mới ra trường còn ít kinh nghiệm, chưa từng được trải nghiệm thực tế nhiều. Sống trong một gia đình đầy đủ, hạnh phúc nên khi về trường được phân công chủ nhiệm 9A cô đã nghĩ đơn giản là chỉ cần vận dụng những kiến thức đã từng được học là có thể thể chủ nhiệm lớp được tốt, dù đã nghe nhiều về sự cá biệt của Nam. Cho đến hôm nay sau gần nửa học kì cô mới cảm thấy không đơn giản như những gì mình đã được học. Cho nên ngoài những giờ lên lớp cô đã tìm hiểu hoàn cả
    No_avatar

    h.

    cung dc

    m o clang minh cop paste voi nha.hihiiiiiiiiiiiNgây thơ

     

    No_avatar
    uh thank you
    No_avatarf
    ui ai có bài dự thi viet vè câu chuyện tình huống và pháp luật gửi mình tham khảo với
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print