Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kinh nghiem to chuc hoat dong kham pha khoa hoc Mau giao 4 - 5 tuoi - Bui

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hương Giang
    Ngày gửi: 11h:14' 10-12-2010
    Dung lượng: 85.5 KB
    Số lượt tải: 285
    Số lượt thích: 0 người
    kinh nghiệm
    đổi mới hình thức tổ chức hoạt động khám phá khoa học
    I. Đặt vấn đề:
    Lứa tuổi mầm non là thời kỳ nhạy cảm với những hiện tượng tự nhiên bên ngoài, trẻ thích tò mò tìm hiểu với những cái mới lạ, hay những hiện tượng xảy ra hàng ngày xung quanh trẻ.
    Khoa học không chỉ là kiến thức mà còn là quá trình, hay là con đường tìm hiểu, khám phá thế giới vật chất. Khoa học với trẻ nhỏ là quá trình tìm hiểu, khám phá tự nhiên và là quá trình tích cực tham gia hoạt động thăm dò, tìm hiểu thế giới tự nhiên. Khả năng nhận thức của trẻ được phát triển qua việc tiếp xúc tìm hiểu các đồ dùng, đồ chơi và các nguyên vật liệu.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động khám phá khoa học tôi đã nghiên cứu, tìm tòi làm sao để trẻ tìm hiểu và thích tò mò với thế giới tự nhiên một cách say mê và thật yêu thích. Bản thân tôi đã trau dồi, học hỏi các đồng chí, đồng nghiệp, đặc biệt là các đồng chí đã có nhiều kinh nghiệm thông qua các buổi học chuyên đề, họp chuyên môn, dự giờ và tham khảo tài liệu để tìm ra phương pháp tốt nhất, giúp trẻ khám phá khoa học đạt được hiệu quả cao và cụ thể là áp dụng cho lứa tuổi mẫu giáo 4 - 5 tuổi.

    II. Giải quyết vấn đề:
    1. Thuận lợi:
    Được sự quan tâm của ban Giám hiệu nhà trường đã thường xuyên tổ chức các chuyên đề, thảo luận, trao đổi về việc tổ chức hoạt động cho trẻ khám phá khoa học.
    Được dự giờ giảng dạy của các giáo viên dạy giỏi và có kinh nghiệm tổ chức tốt môn khám phá khoa học.
    Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi và tài liệu tham khảo thuận lợi cho việc chăm sóc giáo dục trẻ.
    Bản thân tôi luôn tự chịu khó học hỏi kinh nghiệm của các chị em đồng nghiệp để nâng cao kiến thức cho bản thân mình trong công tác giảng dạy.
    2. Khó khăn:
    Bên cạnh những thuận lợi còn rất nhiều khó khăn mà tôi gặp phải trong quá trình tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ.
    Môi trường cho trẻ tự khám phá, tìm tòi còn nhiều hạn chế.
    Vốn kiến thức cho trẻ còn ít, chưa phong phú, nhiều trẻ còn nhút nhát, chưa mạnh dạn đưa ra những suy nghĩ, ý kiến của mình về những hiện tượng xung quanh mà trẻ biết.
    Đồ dùng đồ chơi cho trẻ khám phá chưa phong phú đa dạng các chủng loại.
    Giáo viên chưa tạo nhiều cơ hội cho trẻ khám phá, chưa phát huy tính tích cực của trẻ để sáng tạo tìm tòi khi khám phá khoa học.
    Qua khảo sát thực tế trên trẻ, về khám phá khoa học tôi thấy 40 - 50% trẻ thực hiện được và 30% trẻ có sáng tạo ưa tìm tòi trong khi khám phá về một sự vật hiện tượng đang xảy ra xung quanh trẻ.
    3. Các giải pháp:
    a. Xây dựng môi trường hoạt động:
    Tạo môi trường phong phú hấp dẫn, có ảnh hưởng trực tiếp
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng