Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Ky nang song lop 4

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Hớn (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:58' 01-12-2010
Dung lượng: 376.5 KB
Số lượt tải: 1849
Số lượt thích: 0 người
LỒNG GHÉP GIÁO DỤC TRONG CÁC MÔN HỌC

TUẦN
MÔN HỌC
TÊN BÀI DẠY
LỒNG GHÉP
PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - TÍCH HỢP

1
Đạo đức
Trung thực trong học tập
KN:
-Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập.
-Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
-Làm chủ trong học tập.

-Thảo luận.

-Giải quyết vấn đề.


Tập đọc
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
KN:
-Thể hiện sự thông cảm.
-Xác định giá trị.
-Tự nhận thức về bản thân

-Hỏi đáp
-Thảo luận nhóm
- Đóng vai (đọc theo vai)


Tập đọc
Mẹ ốm
KN:
-Thể hiện sự thông cảm.
-Xác định giá trị.
-Tự nhận thức về bản thân

-Trải nghiệm
-Trình bày ý kiến cá nhân


Kể chuyên
Sự tích hồ Ba bể
GD:
-Ý thức BVMT, khắc phục hậu quả do thiên nhiên gây ra (lũ lụt)

-Trực tiếp nội dung bài


Khoa học
Con người cần gì để sống?
GD:
-Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.

-Liên hệ bộ phận.



Trao đổi chất ở người
GD:
-Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.

-Liên hệ bộ phận.

2
Đạo đức
Trung thực trong học tập (tt)
KN: (như bài trước)




Tập đọc

Dế Mèn bênh vực kẻ yếu

KN;
-Thể hiện sự thông cảm.
-Xác định giá trị.
-Tự nhận thức về bản thân.

-Xử lí tình huống.
- Đóng vai (đọc theo vai)


Tập làm văn
Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn kể chuyện
KN: -Tìm kiếm và xử lí thông tin
-Tư duy sáng tạo
-Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin.
-Trình bày một phút
-Đóng vai.


Khoa học
Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Vai trò của chất bột đường
GD:
-Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.

-Liên hệ bộ phận.

3
Đạo đức
Vượt khó trong học tập
KN:
-Lập kế hoạch vượt khó trong học tập
-Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập

-Giải quyết vấn đề
-Dự án


Tập đọc
Thư thăm bạn
KN:
-Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
-Thể hiện sự thông cảm.
-Xác định giá trị.
-Tư duy sáng tạo
GD:
-Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với ban Hồng? Bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng? Liên hệ về ý thức BVMT: Lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cuộc sống con người. Để hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực trồng cây gây rừng, tránh phá hoại môi trường thiên nhiên.

-Trải nghiệm.
-Thảo luận cặp đôi.


-Gián tiếp nội dung bài.


Luyện từ & câu
MRVT: Nhân hậu – Đoàn kết
GD:
-Giáo dục tính hướng thiện cho học sinh (biết sống nhân hậu và biết đoàn kết với mọi người)

-Trực tiếp nội dung bài


Khoa học
Vai trò của chất đạm và chất béo
GD:
-Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.

-Liên hệ bộ phận.


Tập làm văn
Viết thư
KN:
-Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
-Tìm kiếm và xử lí thông tin
-Tư duy sáng tạo

-Động não
-Thảo luận nhóm
- Đóng vai (đọc theo vai)


Tập đọc
Người ăn xin
KN:
-Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
-Thể hiện sự thông cảm.
-Xác định giá trị.

-Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin.
-Trình bày một phút
-Đóng vai.


Địa lí
Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn
GD:
-Sự thích nghi và cải tạo môi trường của con người ở miền núi và trung
332598
Cảm ơn bạn đã đưa KNS lớp 4 lên đây.
 
Gửi ý kiến
print