Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • tách gộp trong phạm vi 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Dương
    Ngày gửi: 18h:24' 29-11-2010
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 2012
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG:
    THỬ CHIA SỐ 6 XEM NÀO?
    1, Mục tiêu:
    - Cháu biết tạo đếm các nhóm có số lượng trong phạm vi 6, biết cách tách gộp trong phạm vi 6 thành 2 nhóm với các cách khác nhau. Nhận biết các số từ 1 đến 6
    - Cháu biết tạo các nhóm đồ vật có số lượng 6, có kỹ năng tách ra thành 2 nhóm nhỏ và biết cách gộp 2 nhóm trong phạm vi 6...Cháu biết tìm nối 2 nhóm đồ vật bằng 6.
    - Cháu tích cực vui vẻ tham gia vào các hoạt động ,chơi cùng cô và các bạn ở lớp, biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

    2, Chuẩn bị:
    - 1 số đồ dùng xung quanh lớp
    - Rổ giáo cụ
    - Ly, chén, dĩa, tô
    - Các con số từ 1 -6
    - Mỗi trẻ có 6 bông hoa, các chấm tròn.
    - Tranh vẽ sẵn các đồ dùng trong gia đình có số lượng trong phạm vi 6
    - Bút màu, keo dán..

    3, Tiến hành:
    Họat động 1: Đồ dùng của bé
    - Cô đọc câu đố cho bé đóan:
    Vài hàng cước trắng Có cán cầm tay Giúp bé hằng ngày Đánh răng sạch bóng. Là cái gì?
    ( Bàn chải)
    - Cô gợi hỏi trẻ :
    + Con biết gì về bàn chải?
    + Con thường thấy bàn chải ở đâu?
    + Trong nhà con có những đồ dùng nào?
    + Con thấy xung quanh lớp cô dán những hình ảnh gì?
    + Cô và lớp mình cùng xem các đồ dùng đó nhé
    - Cô cho cháu gọi tên 1 số đồ dùng mà cháu thấy
    - Cô cho cháu tìm các đồ dùng có số lượng 6.
    - Các đồ dùng này gọi chung là gì?

    Hoạt động 2: Xem bé tách gộp trong phạm vi 6
    Cho cháu chơi “ chiếc túi kì diệu”
    Cô yêu cầu cháu chọn đồ dùng và đóan tên đồ dùng đó
    Cô gợi hỏi:
    + Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
    + Làm bằng chất liệu gì?
    + Con vừa lấy tất cả bao nhiêu đồ dùng?
    + Cô muốn 6 đồ dùng này phân nhóm ra làm 2 nhóm nhỏ
    Cho cháu phân nhóm các đồ dùng theo chất liệu
    Cô gợi hỏi:
    + Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng inox? (2)
    + Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng meca? (4)
    + Chọn số tương ứng với 2 nhóm?
    + Nếu gộp lại các đồ dùng này con sẽ có số lượng mấy?
    + Cho cháu đếm lại?
    - Tương tự cô cho cháu phân nhóm theo màu sắc, công dụng..
    + Cô cho cháu chơi “tập tầm vông”
    - Chơi nhẹ “Bão thổi”
    Cô cho trẻ thực hiện trên giáo cụ
    + Trên tay con có gì?
    + Cái rổ dùng để làm gì?
    + Ngòai cái rổ làm bằng nhựa con còn biết rổ làm bằng gì nữa?
    + Trong rổ có gì?
    + Con lấy hết bông hoa để trước mặt mình
    + Có bao nhiêu bông hoa?
    + Cô cho cháu tách gộp 6 bông hoa thành 2 nhóm nhỏ bằng 3 cách: 1-5; 2-4; 3-3.
    + Cô bao quát cháu thực hiện

    Hoạt động 4: Bé và con số
    - Chơi nhẹ ‘hay là hay quá…”
    - Cô cho cháu trang trí nhị bông hoa thích nhất bằng các chấm tròn trong phạm vi 6
    - Cô cho cháu chơi trò chơi “Kết bạn”
    + Cô cho cháu chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cho các cháu đổ hoa cho nhau.
    - Cô cho trẻ chơi trò chơi “nối các đồ vật có số lượng 6”.
    + Cô cho mỗi nhóm 2 tấm tranh có vẽ sẳn các đồ dùng có số lượng khác nhau trong pham vi 6, cháu sẽ chọn và nối lại các nhóm đồ vật sao cho 2 nhóm đó có phạm vi là 6, tương tự với chữ số 6.
    - Cô bao quát cháu thực hiện
    - Cô và lớp cùng nhận xét các nhóm
    + Muốn đồ dùng lâu hư con phải làm sao?
    + Cô giáo dục cháu
    - Cô nhận xét tuyên dương.


     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng