Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tách gộp trong phạm vi 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Dương
    Ngày gửi: 18h:24' 29-11-2010
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 1667
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG:
    THỬ CHIA SỐ 6 XEM NÀO?
    1, Mục tiêu:
    - Cháu biết tạo đếm các nhóm có số lượng trong phạm vi 6, biết cách tách gộp trong phạm vi 6 thành 2 nhóm với các cách khác nhau. Nhận biết các số từ 1 đến 6
    - Cháu biết tạo các nhóm đồ vật có số lượng 6, có kỹ năng tách ra thành 2 nhóm nhỏ và biết cách gộp 2 nhóm trong phạm vi 6...Cháu biết tìm nối 2 nhóm đồ vật bằng 6.
    - Cháu tích cực vui vẻ tham gia vào các hoạt động ,chơi cùng cô và các bạn ở lớp, biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

    2, Chuẩn bị:
    - 1 số đồ dùng xung quanh lớp
    - Rổ giáo cụ
    - Ly, chén, dĩa, tô
    - Các con số từ 1 -6
    - Mỗi trẻ có 6 bông hoa, các chấm tròn.
    - Tranh vẽ sẵn các đồ dùng trong gia đình có số lượng trong phạm vi 6
    - Bút màu, keo dán..

    3, Tiến hành:
    Họat động 1: Đồ dùng của bé
    - Cô đọc câu đố cho bé đóan:
    Vài hàng cước trắng Có cán cầm tay Giúp bé hằng ngày Đánh răng sạch bóng. Là cái gì?
    ( Bàn chải)
    - Cô gợi hỏi trẻ :
    + Con biết gì về bàn chải?
    + Con thường thấy bàn chải ở đâu?
    + Trong nhà con có những đồ dùng nào?
    + Con thấy xung quanh lớp cô dán những hình ảnh gì?
    + Cô và lớp mình cùng xem các đồ dùng đó nhé
    - Cô cho cháu gọi tên 1 số đồ dùng mà cháu thấy
    - Cô cho cháu tìm các đồ dùng có số lượng 6.
    - Các đồ dùng này gọi chung là gì?

    Hoạt động 2: Xem bé tách gộp trong phạm vi 6
    Cho cháu chơi “ chiếc túi kì diệu”
    Cô yêu cầu cháu chọn đồ dùng và đóan tên đồ dùng đó
    Cô gợi hỏi:
    + Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
    + Làm bằng chất liệu gì?
    + Con vừa lấy tất cả bao nhiêu đồ dùng?
    + Cô muốn 6 đồ dùng này phân nhóm ra làm 2 nhóm nhỏ
    Cho cháu phân nhóm các đồ dùng theo chất liệu
    Cô gợi hỏi:
    + Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng inox? (2)
    + Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng meca? (4)
    + Chọn số tương ứng với 2 nhóm?
    + Nếu gộp lại các đồ dùng này con sẽ có số lượng mấy?
    + Cho cháu đếm lại?
    - Tương tự cô cho cháu phân nhóm theo màu sắc, công dụng..
    + Cô cho cháu chơi “tập tầm vông”
    - Chơi nhẹ “Bão thổi”
    Cô cho trẻ thực hiện trên giáo cụ
    + Trên tay con có gì?
    + Cái rổ dùng để làm gì?
    + Ngòai cái rổ làm bằng nhựa con còn biết rổ làm bằng gì nữa?
    + Trong rổ có gì?
    + Con lấy hết bông hoa để trước mặt mình
    + Có bao nhiêu bông hoa?
    + Cô cho cháu tách gộp 6 bông hoa thành 2 nhóm nhỏ bằng 3 cách: 1-5; 2-4; 3-3.
    + Cô bao quát cháu thực hiện

    Hoạt động 4: Bé và con số
    - Chơi nhẹ ‘hay là hay quá…”
    - Cô cho cháu trang trí nhị bông hoa thích nhất bằng các chấm tròn trong phạm vi 6
    - Cô cho cháu chơi trò chơi “Kết bạn”
    + Cô cho cháu chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cho các cháu đổ hoa cho nhau.
    - Cô cho trẻ chơi trò chơi “nối các đồ vật có số lượng 6”.
    + Cô cho mỗi nhóm 2 tấm tranh có vẽ sẳn các đồ dùng có số lượng khác nhau trong pham vi 6, cháu sẽ chọn và nối lại các nhóm đồ vật sao cho 2 nhóm đó có phạm vi là 6, tương tự với chữ số 6.
    - Cô bao quát cháu thực hiện
    - Cô và lớp cùng nhận xét các nhóm
    + Muốn đồ dùng lâu hư con phải làm sao?
    + Cô giáo dục cháu
    - Cô nhận xét tuyên dương.


     
    Gửi ý kiến
    print