Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuủ điểm bé với thiên nhiên

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thùy Linh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:16' 27-11-2010
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 2348
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐIỂM

    


    (Thực hiện trong 3 tuần từ ngày 29/03 đến ngày 16/04/2010)

    





    

    MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐIỂM
    

    1. Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ:
    - Biết hát, biết vận động một số bài hát theo nhạc về chủ điểm.
    - Trẻ yêu thích cái đẹp và cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu chuyện, bài thơ, bài hát…về các hiện tượng tự nhiên.
    - Biết vẽ tranh về khung cảnh thiên nhiên.
    - Thích hát và thể hiện tình cảm, cảm xúc, sáng tạo của mình trước cái đẹp của một số hiện tượng tự nhiên qua các sản phẩm: vẽ, nặn, xé, dán, xếp hình theo ý thích khi nghe các bài hát về chủ điểm.
    2. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
    - Biết được tên các mùa trong năm và đặc trưng của từng mùa.
    - Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh.
    - Biết quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một số sự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh trẻ.
    - Nhận biết một số hiện tượng tự nhiên khi thời tiết thay đổi theo mùa và biết phân loại quần áo, trang phục theo mùa.
    - Biết được lợi ích của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí đối với cuộc sống con người, cây cối và động vật.
    - Biết so sánh lượng nước đựng trong 2 lọ.
    - Phân biệt được ngày và đêm, nhận biết ngày hôm qua, ngày mai.
    - Trẻ nhận biết được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nguồn nước và biết cách giữ gìn, bảo vệ các nguồn nước không bị ô nhiễm.
    3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
    - Biết sử dụng từ ngữ chỉ tên gọi và một số đặc điểm nổi bật về hiện tượng tự nhiên.
    - Trẻ đọc thơ, kể truyện theo tranh một cách diễn cảm và biết giải một số câu đố về hiện thượng thiên nhiên.
    - Kể được một số sự kiên xảy ra theo trình tự thời gian.
    4. Lĩnh vực phát triển thể chất:
    - Biết thực hiện một số vận động cơ bản.
    - Biết sử dụng các trang phục cho phù hợp với thời tiết để bảc vệ sức khỏe.
    - Phát triển sự phối hợp giữa các vận động và các giác quan.
    - Biết phòng tránh những nơi dễ gây nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.
    - Dinh dưỡng: Có 1 số thói quen, hành vi vệ sinh tong ăn uống và phòng bệnh.





    MẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM
    (((
    1. Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ:
    * Âm nhạc:
    - Dạy hát và vận động các bài hát về hiện tượng thời tiết: cho tôi đi làm mưa với; trời nắng trời mưa; nắng sớm; mưa rơi; mây và gió;….
    - Hát về các mùa: mặt trời; mặt trăng; đếm sao; bé và trăng;….
    - Nghe hát: cháu vẽ ông Mặt trời.
    - Trò chơi âm nhạc: “trời nắng, trời mưa; mưa to, mưa nhỏ”.
    * Tạo hình:
    - Vẽ, xé dán mặt trời, mưa rơi, cảnh mùa đông và cảnh tuyết rơi.
    - Tô màu và vẽ cầu vồng.
    - Sưu tầm tranh ảnh liên quan đến chủ điểm “Bé Với Thiên Nhiên”.
    2. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
    * Làm quen với toán:
    - Nhận biết và phân biệt số 6, thêm bớt trong phạm vi 6.
    - So sánh số lượng kích thước quần áo bằng nhiều cách khác nhau.
    - Phân nhóm quần áo theo mùa và đếm số tương ứng.
    - Nhận biết được: sáng, trưa, chiều, tối, hôm qua, hôm nay, ngày mai,….
    * Khám phá khoa học:
    - Quan sát, thảo luận về các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, gió, trời nóng, trời lạnh, bão,bầu trời,….. Thảo luận về các mùa trong năm và sự khác nhau giữa các mùa, thứ tự của các mùa.
    - Quan sát và thảo luận về những ảnh hưởng của thời tiết đối với con người, cây cối và con vật. Cho trẻ dạo chơi, tham quan phong cảnh thiên nhiên, cảnh vật theo mùa.
    - Cho trẻ giải một số câu đố về các mùa và các hiện tượng thời tiết.
    - Chơi với nước, các trò chơi thử nghiệm với nước để khám phá về đặc điểm, tính chất của nước: sự bay hơi và sự hòa tan của nước.
    3. Lĩnh phát triển ngôn ngữ:
    - Kể chuyện: Giọt nước tí xíu, Sơn Tinh, Thủy Tinh.
    - Thơ: Trăng ơi từ đâu đến, Ông Mặt trời, Sắp mưa, Trăng sáng, Giọt
    No_avatarf
    Ngọc Linh ơi, theo tôi bạn nên thay tiêu đề "Nặn Ông mặt trời" thành " vẽ Ông mặt trời " sẽ hay hơn bạn ạ.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng