Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an lop 5 tuan 14 theo cktkn

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Hùng
Ngày gửi: 20h:38' 14-11-2010
Dung lượng: 54.1 KB
Số lượt tải: 126
Số lượt thích: 0 người
LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN 14

Thứ
Môn
Tiết
Bài
G/chú


2
Tập đọc
Toán
Đạo đức
Kĩ thuật
Chào cờ
27
66
14
14
14
Chuỗi ngọc lam
Chia một số TN cho một số TN mà thương …..
Tôn trọng phụ nữ ( T1)
GVBM
Chào cờ T14



3
Chính tả
Toán
Lịch sử
Thể dục
LTVC
14
67
14
27
27
Chuỗi ngọc lam
Luyện tập
Thu – Đông 1947 Việt Bắc “Mồ chôn giặc Pháp”
GVBM
Oân tập về từ loại



4
Tập đọc
Hát nhạc
Toán
Tập làm văn
Khoa học
28
14
68
27
27
Hatï gạo làng ta
GVBM
Chia một số TN cho một sốTP
Làm biên bản cuộc họp
Gốm xây dựng: gạch, ngói



5

Toán
Mĩ thuật
Kể chuyện
LTVC
Địa lý
69
14
14
28
14
Luyện tập
GVBM
Pa – xtơ và em bé
Oân tập về từ loại
Giao thông vận tải







6
Thể dục
Toán
Khoa học
Tập làm văn
Sinh hoạt
28
70
28
28
14
GVBM
Chia một số thập phân cho một số thập phân
Xi măng
LT Làm biên bản cuộc họp
ATGT (T2) – SHL T14







Thứ hai, ngày 15tháng 11năm 2010
Tập đọc (T27)
CHUỖI NGỌC LAM
I. Mục tiêu:
- Đọc diễn cảm bài văn ; biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật, thể hiện được tính cách nhân vật
- Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác. (Trả lời được các CH 1,2,3 trong SGK)
- Giáo dục học sinh phải biết sống đẹp như các nhân vật trong câu truyên đểû cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn
II. Chuẩn bị:
-Tranh vẽ phóng to. SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Ổn định :
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét cho điểm.
3. Bài mới
*Giới thiệu bài
( Hoạt động 1: Luyện đọc
- Yêu cầu 2 học sinh nối tiếp nhau đọc toàn bài
- GV sửa lổi cho HS
- GV chia đoạn
- ? Truyện có những nhân vật nào?
- Yêu cầu HS đọc tên riêng trong bài
- GV gọi HS đọc phần chú giải
- YC HS luyện đọc theo cặp
• Giáo viên đọc mẫu.
( Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Yêu cầu HS đọc thầm và trả lời câu hỏi

+ Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai?


+ Cô bé có đủ tiền mua chuỗi ngọc không?

+ Chi tiết nào cho biết điềøu đó?

+ Chị của cô bé Gioan tìm gặp chú Pi-e làm gì?

+ Vì sao Pi-e đã nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc?
+ Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này?

- Cho HS nêu nội dung chính của bài.
- GV chốt: ... “Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.”

( Hoạt động 3: Đọc diễn cảm.
- Tổ chức cho HS luyện đọc phần 2 theo vai.
Giáo viên đọc mẫu.
- HS thi đọc diễn cảm phần 2.
- GV nhận xét.
4. Củng cố Dặn dò: -
-Chốt ND bài
Nhận xét tiết học
- Về nhà tập đọc diễn cảm bài văn.

Hát
Học sinh đọc bài và trồng rừng ngập mặn và trả lời câu hỏi


- 2 học sinh khá giỏi đọc toàn bài.



- Chú Pi-e, cô bé Gioan, chị cô bé
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.

- HS luyện đọc theo cặp.


1 HS đọc thành tiếng
HS đọc thầm và trả lời
Cô bé mua chuỗi ngọc lam đểû tặng chị nhân ngày lễ Nô-en. Đó lầ người chị đã thay mẹ nuôi cô từ khi mẹ mất.
Cô bé không có đủ tiền để mua chuỗi ngọc lam
- Cô bé mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu và nói đó là số tiền cô đã đập con lợn đất
+ Chị của cô bé gặp chú Pi-e hỏi xem có đúng bé Gioan đã mua chuỗi ngọc ở đây không? Chuỗi ngọc có phải là ngọc thật không
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print