Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    nghe nghiep


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hải Sang
    Ngày gửi: 07h:19' 12-11-2010
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 341
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ tư ngày 17 tháng 11 năm 2010

    HOẠT ĐỘNG HỌC
    GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
    DH : CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN
    TC : NGHE TIẾT TẤU TÌM ĐỒ VẬT
    NH : CHÁU THƯƠNG CHÚ BỘ ĐỘI
    (((((

    I/ Mục đích- Yêu cầu
    * Yêu cầu trọng tâm
    Trẻ thuộc bài hát, hát đúng lời.
    Hứng thú tham gia trò chơi
    Trẻ thích nghe hát, hiểu nội dung bài nghe hát.
    * Yêu cầu tích hợp
    Trẻ đọc được bài thơ về nghề nghiệp : Thơ “ Đi bừa”, giải được câu đố.
    * Kết quả mong đợi
    Cháu hát diễn cảm, nhịp nhàng với lòng biết ơn cô chú công nhân.
    Hiểu được sự vất vả của các chú bộ đội ngày đêm canh giữ biên giới, đem lại cuộc sống hòa bình cho quê hưong.
    II/ Chuẩn bị
    Tranh giảng nội dung bài hát.
    III/ Tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Hoạt động 1 : Ổn định
    Cô đố, cô đố
    “Ai xây nên những công trình
    Làm ra sản phẩm đồ dùng cho ta”
    Đố là ai?
    Cô chú công nhân rất tài giỏi đã làm ra nhiều sản phẩm phục vụ cho mọi người cho xã hội nên có 1 bài hát ca ngợi về cô chú công nhân rất hay. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” nhạc và lời Hoàng văn Yến. các con lắng nghe cô hát nhé!
    - Cô hát lần 1 diễn cảm.
    Giảng nội dung : Các cô chú công nhân lao động cực nhọc ở nhiều ngành nghề khác nhau và đều có ích cho xã hội, cho con người. Chú công nhân xây nên nhà cao tầng, cô công nhân dệt nên từng tấm áo mới. Qua đó thể hiện tình cảm của các bạn nhỏ đối với cô chú công nhân sâu lắng, gần gũi pha lẫn niềm biết ơn.
    - Cô hát lần 2
    Hoạt động 2 : Dạy hát
    - Cô mời cả lớp cùng hát với cô.
    Cả lớp hát 2 lần
    Tổ, nhóm hát 1 lần
    Cá nhân hát 2-3 lần
    Đàm Thoại :
    Các con vừa hát bài hát gì?

    Bài hát do ai sáng tác?
    Bài hát nói về ai?
    Các cô chú công nhân làm ở những ngành nghề nào?

    Hoạt động 3 Trò chơi : “ Nghe tiết tấu tìm đồ vật”
    Cách chơi : trẻ A sẽ đội mũ chóp, 1 trẻ B giấu đi 1 đồ vật sau lưng 1 bạn trong lớp. Khi cả lớp hát nhỏ trẻ A tìm đồ vật men theo phía trước mặt các bạn trong lớp, khi trẻ A tới gần chỗ giấu đồ vật, cả lớp hát to lên. Trẻ A đứng lại tìm đồ vật, nếu trẻ chưa tìm thấy đồ vật, cả lớp hát nnhỏ lại cho tới khi bạn tìm đựoc đồ vật thì thôi.
    - Cho cháu chơi vài lần
    Hoạt động 4 : Nghe hát : “Cháu thương chú bộ đội”
    Chú đi hành quân
    Vai chú mang súng
    Mũ cài ngôi sao
    Đố bé là ai?
    Có 1 bài hát rất hay nói lên tình cảm của các bạn nhỏ đối với chú bộ đội, hôm nay cô sẽ hát tặng các bạn đó là bài “ Cháu thương chú bộ đội”
    - Cô hát lần 1
    Giảng Nội Dung : bài hát nói về sự vất vả của các chú bộ đội, chú phải ngày đêm canh giữ biên giới, hải đảo xa xôi để đem lại cuộc sống hòa bình cho chúng ta, vì vậy các bạn nhỏ rất kính yêu chú bộ đội.
    - Cô hát lần 2
    GDTT: Trong xã hội bất cứ ngành nghề nào cũng cao quí, các con phải biết kính trọng và thương yêu các cô chú. Phải biết bảo vệ, giữ gìn sản phẩm lao động do cô chú làm ra nhé!
    - Hôm nay cô dạy các bạn hát bài gì?
    Hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”
    Nhận xét- cắm hoa
    Hát bài A Hoan Hô

    


    - chú công nhân







    Trẻ nghe cô hát















    - Cháu yêu cô chú công nhân
    - Hoàng Văn yến
    - Cô chú công nhân
    - chú công nhân xây nhà, cô công nhân dệt vải


    - Trẻ chơi





    Cháu nghe cô hát









    Cháu yêu cô chú công nhân
    Trẻ hát
    
    
    * NHẬN KÝ HÀNG NGÀY :
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…
    ……………………………………………………………………………..…………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………………………………..
    * BỔ SUNG
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………………………………
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…
     
    Gửi ý kiến
    print