Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    LQCC: G, Y

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Dân
    Ngày gửi: 00h:34' 12-11-2010
    Dung lượng: 8.5 KB
    Số lượt tải: 2519
    Số lượt thích: 3 người (nguyễn thị xuân thảo, Nguyễn Thị Cúc, Vũ Hông Lan)
    Giáo án môn LQCC
    Đề tài : Làm quen với chữ cái G,Y
    Chủ điểm : Nước & các hiện tượng tự nhiên
    Đối tượng: 5-6 tuổi
    I/ Mục đích yêu cầu.
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết và phát âm chuẩn chữ G,Y. Nhận biết chữ G,Y trong từ, câu trọn vẹn.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ chơi tốt các trò chơi chữ cái theo yêu cầu của cô đưa ra.
    - Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ: phát âm đúng, rõ ràng.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    3. Thái độ:
    - Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khoẻ.
    - Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
    - Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.
    II/ Chuẩn bị.
    1. Đồ dùng dạy học.
    1.1.Đồ dùng hoạt động của cô:
    - Bảng cài: 2 cái
    - Tranh và thẻ chữ ghép: Cầu vồng, Đám mây
    - Thẻ chữ to: G,Y in thường, viết thường, in hoa, viết hoa,..
    1.2. Đồ dùng hoạt động của trẻ:
    - Chữ cái G,Y để trẻ tri giác
    - Các nét chữ cái G,Y cắt rời
    - Đoạn thơ chủ đề “Mùa hè” có chữ cái G,Y,...
    III/ Tiến hành hoạt động.
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Hoạt động 1: Cô giới thiệu tiêu đề hội thi, tên các đội thi.
    Tiêu đề hội thi: “Bé với chữ cái thân yêu”
    Tên 2 đội thi: Đội cầu vồng và đội Đám mây.
    Cô giới thiệu nội dung của hội thi gồm 2 phần:
    Phần thứ nhất: Làm quen với chữ cái G,Y
    Phần thứ hai: Bé thi tài
    Hoạt động 2: Phần thi thứ nhất: “Làm quen với chữ cái G,Y”
    Trò chơi 1: Ghép từ tương ứng trong tranh
    - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi:
    + Cách chơi: Mỗi đội có 1 bức tranh ( đội Cầu vồng có bức tranh: Cầu vồng có từ tương ứng “cầu vồng”; Đội Đám mây có bức tranh : Đám mây có từ tương ứng “Đám mây”) yêu cầu mỗi đội cữ đại diện 5 trẻ tham gia ghép từ tương ứng trong tranh, thời gian cho mỗi đội 3 phút.
    - Kết thúc trò chơi: Cô khen động viên và lần lượt kiểm tra kết quả từng đội.
    * Cô kiểm tra kết quả đội Cầu vồng: Với từ tương ứng đã ghép là: “Cầu vồng”.

    - Cô cho trẻ đối chiếu từ đã ghép và từ trong bức tranh có giống nhau không, cho trẻ phát âm từ “Cầu vồng”.
    - Cô yêu cầu trẻ đếm xem trong từ “Cầu vồng” có bao nhiêu chữ cái ghép thành.
    - Cô bớt 6 chữ cái: c,â,u,v,ô,n còn lại chữ G cô hỏi trẻ quan sát xem cô đã bớt bao nhiêu chữ cái, còn lại mấy chữ cái, ai đã biết chữ cái này?
    - Cô cất tranh, thay thẻ chữ G to và giới thiệu với trẻ chữ G. Cô cho trẻ nhận biết chữ G và phát âm “ chữ Gờ ”
    - Cô gọi một số trẻ phát âm lại
    - Cô giới thiệu cấu tạo của chữ G in thường gồm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓