Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LQCC: G, Y

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Dân
    Ngày gửi: 00h:34' 12-11-2010
    Dung lượng: 8.5 KB
    Số lượt tải: 737
    Số lượt thích: 1 người (Vũ Hông Lan)
    Giáo án môn LQCC
    Đề tài : Làm quen với chữ cái G,Y
    Chủ điểm : Nước & các hiện tượng tự nhiên
    Đối tượng: 5-6 tuổi
    I/ Mục đích yêu cầu.
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết và phát âm chuẩn chữ G,Y. Nhận biết chữ G,Y trong từ, câu trọn vẹn.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ chơi tốt các trò chơi chữ cái theo yêu cầu của cô đưa ra.
    - Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ: phát âm đúng, rõ ràng.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    3. Thái độ:
    - Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khoẻ.
    - Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
    - Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.
    II/ Chuẩn bị.
    1. Đồ dùng dạy học.
    1.1.Đồ dùng hoạt động của cô:
    - Bảng cài: 2 cái
    - Tranh và thẻ chữ ghép: Cầu vồng, Đám mây
    - Thẻ chữ to: G,Y in thường, viết thường, in hoa, viết hoa,..
    1.2. Đồ dùng hoạt động của trẻ:
    - Chữ cái G,Y để trẻ tri giác
    - Các nét chữ cái G,Y cắt rời
    - Đoạn thơ chủ đề “Mùa hè” có chữ cái G,Y,...
    III/ Tiến hành hoạt động.
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Hoạt động 1: Cô giới thiệu tiêu đề hội thi, tên các đội thi.
    Tiêu đề hội thi: “Bé với chữ cái thân yêu”
    Tên 2 đội thi: Đội cầu vồng và đội Đám mây.
    Cô giới thiệu nội dung của hội thi gồm 2 phần:
    Phần thứ nhất: Làm quen với chữ cái G,Y
    Phần thứ hai: Bé thi tài
    Hoạt động 2: Phần thi thứ nhất: “Làm quen với chữ cái G,Y”
    Trò chơi 1: Ghép từ tương ứng trong tranh
    - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi:
    + Cách chơi: Mỗi đội có 1 bức tranh ( đội Cầu vồng có bức tranh: Cầu vồng có từ tương ứng “cầu vồng”; Đội Đám mây có bức tranh : Đám mây có từ tương ứng “Đám mây”) yêu cầu mỗi đội cữ đại diện 5 trẻ tham gia ghép từ tương ứng trong tranh, thời gian cho mỗi đội 3 phút.
    - Kết thúc trò chơi: Cô khen động viên và lần lượt kiểm tra kết quả từng đội.
    * Cô kiểm tra kết quả đội Cầu vồng: Với từ tương ứng đã ghép là: “Cầu vồng”.

    - Cô cho trẻ đối chiếu từ đã ghép và từ trong bức tranh có giống nhau không, cho trẻ phát âm từ “Cầu vồng”.
    - Cô yêu cầu trẻ đếm xem trong từ “Cầu vồng” có bao nhiêu chữ cái ghép thành.
    - Cô bớt 6 chữ cái: c,â,u,v,ô,n còn lại chữ G cô hỏi trẻ quan sát xem cô đã bớt bao nhiêu chữ cái, còn lại mấy chữ cái, ai đã biết chữ cái này?
    - Cô cất tranh, thay thẻ chữ G to và giới thiệu với trẻ chữ G. Cô cho trẻ nhận biết chữ G và phát âm “ chữ Gờ ”
    - Cô gọi một số trẻ phát âm lại
    - Cô giới thiệu cấu tạo của chữ G in thường gồm

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print