Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

ke hoach boi duong hoc sinh gioi khoi 5

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Bích Loan (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:35' 09-11-2010
Dung lượng: 166.5 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
Trường Tiểu học số 1 xã Mường Kim
Tổ khối 5
Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi
Năm học 2020 - 2011
_____________(____________
I. Đặc điểm tình hình
1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
Tổng số có : 9 đ/c trong đó
+ Đại học: 1 đ/c
+ Cao đẳng sư phạm : 1 đ/c
+ Trung cấp: 7 đ/c
+ Chưa qua đào tạo: 0 đ/c
2. Đội ngũ học sinh :
+ Tổng số : 5 lớp
+ Tổng số học sinh : 77 học sinh
Trong đó : Lớp5: Lướt: 14 học sinh
Là : 19 học sinh
TT : 18 học sinh
ND : 20 học sinh
NP : 6 học sinh
3. Những thuận lợi và khó khăn
a. Thuận lợi:
- Tổ khối luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng giáo dục đào tạo huyện Than Uyên, BGH nhà trường và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác giảng dạy và giáo dục.
- Rải rác một số điểm trường có một số ít học sinh nắm kiến thức đại trà tương đối chắc.
b. Khó khăn
- Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm và năng lực trong công tác bồi dưỡng h/s giỏi cò ít.
- Trong những năm qua HS của trường đạt thành tích h/s giỏi các cấp là không cao.
- Trường đóng trên địa bàn xã với 5 điểm bản cách nhau trung bình 5km, nên khó trong công tác tập trung học sinh để bồi dưỡng.
- Mỗi lớp chỉ có 1 giáo viên vừa dạy đại trà vừa bồi dưỡng chương trình nâng cao. Trong khi đó đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, các em nắm kiến thức đại trà còn chưa chắc chắn chứ chưa nói đến kiến thức nâng cao. Mỗi môn Toán hoặc Tiếng Việt nhà trường chỉ chọn đội tuyển khoảng 10 - 12 em.
- Kế họach bồi dưỡng mang tính kế thừa cho những năm sau là không có, bởi trình độ nhận thức của học sinh còn nhiều hạn chế.
- Đại đa số học sinh sống ở nông thôn, cuộc sống còn khó khăn nên việc quan tâm, bồi dưỡng ở gia đình hầu như không có.
II. Phương hướng và nhiệm vụ của việc bồi dướng học sinh giỏi năm học 2010 – 2011.
1. Phương hướng
- 100% các lớp đều có nội dung học nâng cao dành cho học sinh khá giỏi.
- 3 đ/c được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi lớp cần phát huy hết khả năng năg lực của mình. Lựa chọn các em học sinh khá giỏi ở các điểm trường tập trung tại 2 khu Nà Phạ ( HS NP + HS ND), Bản Là (HS Lướt, Là, TT) để bồi dưỡng mỗi tuần hai đến ba buổi chiều hàng tuần.
2. Nhiệm vụ
- Bồi dưỡng tất cả các học sinh có học lực khá, giỏi ở tất cả các lớp trong khối học chương trình nâng cao ở cả hai môn Toán và Tiếng Việt.
- Bồi dưỡng và chọn lựa các em học sinh giỏi có đủ tiêu chuẩn và điều kiện dự thi học sinh giỏi cấp huyện. Tạo điều kiện cho các em tiếp tục bồi dưỡng đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh (nếu các em đạt giải HS giỏi cấp huyện)
III. Các chỉ tiêu và biện pháp cụ thể trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
1. Chỉ tiêu:
- Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch của tổ
 
Gửi ý kiến
print