Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    REN KI NANG SONG CHO HS TIEU HOC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Thu Anh
    Ngày gửi: 21h:55' 08-11-2010
    Dung lượng: 10.0 MB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    1
    TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC
    KĨ NĂNG SỐNG TRONG MÔN HỌC Ở TIỂU HỌC
    Báo cáo viên: Nguyễn Thị Khuyên- Hải Hậu
    Nguyễn Thị Hồng- Giao Thuỷ
    2
    Bài 2-
    MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC, NỘI DUNG GD KNS CHO HS PHỔ THÔNG
    Tìm hiểu về MT, NT, ND GDKNS
    Làm việc nhóm (2 huyện là một nhóm):
    Các nhóm hãy n/c tài liệu và nêu mục tiêu giáo dục KNS cho HS trong nhà trường phổ thông.

    I. MỤC TIÊU GD KNS CHO HS PT
    Trang bị cho HS những kiến thức, giá trị, thái độ, KN phù hợp
    Hình thành cho HS những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực.
    KNS giúp HS có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày
    KNS giúp HS vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành
    Tạo cơ hội thuận lợi để HS thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
    II. NGUYÊN TẮC GD KNS CHO HS PT
    Các nhóm nghiên cứu tài liệu và nêu các nguyên tắc giáo dục KNS cho Hs trong nhà trường phổ thông
    II. NGUYÊN TẮC GD KNS CHO HS PT
    Tương tác: KNS được hình thành trong quá trình tiếp xúc, trao đổi với người khác.
    Trải nghiệm: KNS được hình thành khi người học được thực hành trong các tình huống thực tế.
    Tiến trình: KNS không thể được hình thành “ngày một, ngày hai” mà phải có cả quá trình: nhận thức- hình thành thái độ - thay đổi hành vi.
    Thay đổi hành vi: KNS giúp người học hình thành hành vi tích cực; thay đổi, loại bỏ hành vi tiêu cực.
    II. NGUYÊN TẮC (Tiếp)
    Thời gian – môi trường giáo dục:
    GD KNS càng sớm càng tốt đối với trẻ em.
    GD KNS cần được thực hiện ở cả nhà trường, gia đình và cộng đồng.
    GD KNS cần được thực hiện thường xuyên (lứa tuổi nào cũng cần học, rèn luyện và củng cố KNS).
    III. NỘI DUNG GIÁO DỤC KNS CHO HS PT
    Nhiệm vụ
    Mỗi đồng chí viết ra giấy A4 từ 4-5 KNS cần giáo dục cho HS .Sau đóThảo luận trong nhóm để thống nhất các kĩ năng sống cơ bản cần giáo dục cho HS?
    III. NỘI DUNG GIÁO DỤC KNS CHO HS PT
    1.KN Tự nhận thức
    2.KN Xác định giá trị
    3.KN kiểm soát cảm xúc
    4.KN ứng phó với căng thẳng
    5.KN tìm kiếm sự giúp đỡ
    6 KN thể hiện sự tự tin
    7.KN giao tiếp
    8.KN lắng nghe tích cực
    9.KN thể hiện sự cảm thông
    10.KN thương lượng
    11. KN giải quyết mâu thuẫn
    12.KN hợp tác
    13.KN tư duy phê phán
    14.KN tư duy sáng tạo
    15.KN ra quyết định
    16.KN giải quyết vấn đề
    17.KN kiên định
    18.Kn đảm nhận trách nhiệm
    19.KN đặt mục tiêu
    20.KN quản lý thời gian
    21.KN tìm kiếm và xử lý thông tin
    Tìm hiểu ND KNS GD cho HSPT
    Làm việc nhóm(20 phút):
    Mỗi nhóm hãy n/c tài liệu về 4 KNS và trình bày trên giấy A0 theo nội dung các câu hỏi sau
    1. KNS đó là gì?
    2. Ý nghĩa, tầm quan trọng của KNS đó?
    3. Ví dụ minh họa?

    Nhiệm vụ các nhóm
    Nhóm 1: KN số 1.2.3.4
    Nhóm 2: KN số 5.6.7.8
    Nhóm 3: KN số 9.10.11.12
    Nhóm 4: KN số 13.14.15.16
    Nhóm 5: KN số17.18.19.20.21

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print